> SET > BGC

25 มกราคม 2022 เวลา 08:30 น.

BGCลุยซื้อกิจการอัพฐาน ดื่มถึง5ทุ่มหนุนยอดขาย

ทันหุ้น – BGC ตั้งเป้ายอดขายปี 2565 เติบโต 5-10% หลังประเมินสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น พร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตทั้งการซื้อกิจการหรือร่วมทุน รวมถึงการเติบโตด้วยตัวเองในการขยายกำลังผลิต ยิ้มรับมาตรการขยายระยะเวลาดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม หนุนยอดขายดีขึ้น เล็งประชุมบอร์ด อนุมัติงบปี 2564 กลางเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมคงปันผลทุกไตรมาส


นายศิลปรัตน์  วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือ BGC เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทได้ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 5-10%ซึ่งเป็นการเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมในตลาดที่เติบโตราว 2-3% หนุนจากการที่สถานการณ์โควิด-19 คาดว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และไม่น่าจะมีการล็อกดาวน์เหมือนกับในปีก่อน รวมถึงคนทั่วไปน่าจะเริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันได้ หากไม่มีสายพันธุ์ใหม่ๆ เข้ามา


ทั้งนี้คาดว่าบริษัทจะได้รับผลดีจากกรณีที่ภาครัฐขยายระยะเวลาให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ไม่เกิน 23.00 น. ซึ่งคาดว่าจะช่วยทำให้ยอดขายดีขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเป็นการขยายระยะเวลาบางจังหวัดเท่านั้น


*ตลาดสหรัฐเติบโตสูง


ขณะเดียวกันในส่วนของตลาดต่างประเทศ ก็ยังขยายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยอดขายในสหรัฐที่มีการเติบโตมาก โดยตั้งเป้าว่าจะมีสัดส่วนส่งออกไปสหรัฐอยู่ที่ราวเกือบ 30% ของยอดส่งออกทั้งหมด จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 20%


“ปีนี้จะเป็นปีที่ท้าทายอย่างมาก เนื่องจากราคาวัตถุดิบปรับเพิ่มขึ้นทั้งราคาน้ำมัน รวมถึงโซดาแอชที่ราคาปรับขึ้นเท่าตัว เนื่องจากประเทศจีนได้มีการปิดเหมือง จึงทำให้บริษัทจะต้องบริหารจัดการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยได้วางแนวทางในการควบคุมค่าใช้จ่าย, ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต, ต่อรองราคากับผู้ผลิตวัตถุดิบและปรับราคาสินค้า ขณะเดียวกันบริษัทก็มีสต๊อกวัตถุดิบ ในราคาต้นทุนเดิมที่ยังไม่ได้มีการปรับเพิ่มราคาอยู่จำนวนมากพอสมควร เพื่อรองรับการปิดซ่อมแซมเตาเผา” นายศิลปรัตน์ กล่าว


*เดินหน้าสร้างการเติบโต


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าในการซื้อกิจการหรือการร่วมทุนกับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์ อย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการเจรจาประมาณ 3-4 ราย โดยที่ผ่านมาก็มีบางรายที่มีการเจรจาคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถตกลงด้านราคาที่จะซื้อขายกันได้ จึงยังไม่เกิดดีลดังกล่าว ขณะเดียวกันบริษัทก็สร้างการเติบโตด้วยตัวเอง โดยที่ผ่านมาได้มีการซื้อเครื่องจักร เพื่อขยายกำลังการผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกเพิ่มขึ้น ราว 15%รวมถึงขยายไปยังผลิตภัณฑ์พลาสติกอ่อน


สำหรับเงินลงทุนตามปกติบริษัทจะใช้ปีละประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งงบดังกล่าวจะไม่รับรวมการขึ้นเตาใหม่ แต่ในปีนี้คาดว่างบลงทุนจะต่ำกว่า 500 ล้านบาท เนื่องจากจำเป็นต้องควบคุมค่าใช้จ่าย และในครึ่งปีหลังค่อยมาประเมินอีกครั้ง


*คงปันผลทุกไตรมาส


นายศิลปรัตน์ กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทจะมีการประชุมกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อให้ความเห็นชอบงบการเงินงวดปี 2564รวมถึงพิจารณาการจ่ายเงินปันผลในงวดไตรมาส 4/2564ซึ่งบริษัทจะพยายามจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในทุกไตรมาส


ก่อนหน้านี้ BGC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวด 1 กรกฎาคม-30 กันยายน 2564 ในอัตรา 0.11 บาทต่อหุ้น


#thunhoon #หุ้น #BGC


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X