> บาดตาเซียน > AQUA

25 มกราคม 2022 เวลา 06:30 น.

AQUA – ง่ายๆ แต่ก็อาจไม่(…?) เสมอไป

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ช่วงหลังๆ มานี้ นอกจากเหนือเมฆจะตามตลาดหุ้นแล้ว ก็ยังพอ จะมีโอกาสแวบๆ ไปดูเรื่องของ “คริปโต” โดยเฉพาะตัวใหญ่ๆ อย่าง Bitcoin แล้วก็ไล่ดูคลิป หรือ Live ต่างๆ ที่มีอย่างแพร่หลายในโซเชียล… จะเห็นได้เลยว่า เด็กรุ่นใหม่ๆ สนใจเรื่องลงทุนกันทั้งนั้นแล้ว ไม่ว่าจะ หุ้น หรือจะเงินสกุลดิจิตัล ก็ไม่รู้ว่าเป็นเทรนหรือค่านิยมอะไรหรือไม่หรอกนะครับ หรือจะเป็นการเล่นตามๆ กัน กลัวคุยกับเขาไม่รู้เรื่องหรือเปล่า… แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดๆ เลย ไม่ว่าจะคลิปไหน ไลฟ์ไหน ก็จะมีหน้าจะกราฟ แล้วก็อธิบายการเล่นการลงทุน หรือรูปแบบกลยุทธ์ต่างๆ นาๆ แบบว่า บรรยายกันแบบเชี่ยวชาญขั้นเทพ กันไปโน่นเลยแหละครับ… โชว์เครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์การเทรด ห้องเทรดที่หรูหราก็มี แต่งตัวดี หน้าตาดี พูดคุยกับแบบมีหลักการกันอย่างสุดลึก… ในทางหนึ่ง เหนือเมฆก็ชื่นชมกับอนาคตของชาติแหละ ไม่ต้องไปใช้เงินพ่อเงินแม่ในการเริ่มต้นทำงาน คิดสร้างเนื้อสร้างตัว ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เพราะเรื่อง ของการลงทุน ไม่ว่าจะหุ้น หรือ สินค้าอะไรก็ตาม จริงๆ แล้วยุคนี้สมัยนี้ ทุกคนเข้าถึงได้ แล้วก็เป็นเรื่องง่าย ที่แสนจะไม่ยากอะไรเลย… แถมที่เหนือเมฆเห็นนะ บางคนก็ใช้เทคนิคง่ายๆ หรือไม่ยุ่งยากซับซ้อนเสียด้วย ก็ยังสามารถเล่นได้ หาเงินได้สบายๆ … แต่ก็มีบางราย ใช้ง่ายเกินไปแบบ ไม่สนใจเทรนหลักหรือแนวโน้ม อันนี้ก็เสี่ยงๆ อยู่หน่อยนึงนะ หรือเขาอาจจะแค่เล่นแค่ขึ้นๆ ลงๆ แนวรับก็ซื้อ แนวต้านก็ขาย หรือขายก่อน ที่แนวต้าน แล้วปิดรับซื้อคืนที่แนวรับ… เอาว่า ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม ที่ดูเหมือนง่าย แต่ก็แฝงความเสี่ยงเสมอ

 

ดูตามเกม… ก็ยังคงต้องเรียกว่า เป็นหุ้นที่จะมีเกมเสี่ยงสูงเหมือนแต่ก่อนอยู่ดี แม้ว่าจะเล่น ดูเหมือนจะดี แต่ก็ไว้ใจในเกมอะไรมากเกินไปไม่ได้… การมีทางหนีไว้เสมอ ก็เป็นเรื่องที่ลดความเสี่ยงได้บ้าง


แนวรับ : … 0.80-0.78 หรือ ต้องไม่ต่ำกว่า 0.75 ไว้ก่อน

เป้าหมาย : … 1.00-1.20 รอบนี้อาจมีลุ้น (แล้วตามดูอีกที)

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X