> SET > NV

05 มกราคม 2022 เวลา 07:45 น.

NVฮอตเทศกาลแห่ซื้อ ใจป้ำปันผลยิลด์สูง5%

ทันหุ้น - NV สปอร์ตปันผล 0.35 บาท ให้ยิลด์สูง 5% นำกำไรสะสมที่ดำเนินการก่อนเข้าตลาดมาแจก เหตุต้องการให้นักลงทุนได้พร้อมหน้า ไม่เกี่ยวเงินไอพีโอ สภาพคล่องสูง ชี้บริษัทโดดเด่นครบวงจร พร้อมเดินหน้าสมุนไพร รับศึกษากัญชง ขณะที่ยอดขายพุ่งแรงเทศกาลดัน รับ OEM เข้าอื้อ เตรียมใช้ช่องทางบริษัทพร้อมร่วมปั้น OEMe


บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท โดยเป็นการจ่ายปันผลจากกำไรสะสม กำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล หรือ XD ในวันที่ 18 มกราคม 2565 และวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผลในวันที่ 19 มกราคม 2565 ซึ่งจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565


สำหรับการจ่ายปันผลนี้นับว่ารวดเร็ว เนื่องจาก NV เพิ่งเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในวันที่ 24 ธันวาคม 2564 หากเทียบกับราคาปิดล่าสุด (4 ม.ค.) ที่ระดับ 6.90 บาท คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการจ่ายเงินปันผล (Divident Yield) ที่สูงถึง 5.07%


@ จ่ายปันผลยิลด์สูง


นายนวพล  จันทร์จุฑามาศ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV เปิดเผยว่า การปันผลครั้งนี้นับเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากบริษัทมีกำไรสะสมถึง 300 ล้านบาท จากผลประกอบการที่ผ่านมา ขณะที่ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่ได้มีการจ่ายปันผลออกไปก่อนเข้าตลาด เนื่องจากต้องการให้ผู้ถือหุ้นรายอื่นของ NV ได้รับผลประโยชน์ด้วย


โดยยืนยันการดำเนินการทุกอย่างของ NV นั้นมีเจตนาต้องการร่วมเติบโตไปด้วยกันกับนักลงทุน ตลอดจนการตั้งราคาหุ้นจองด้วยพี/อีที่ไม่สูงด้วย


"ปันผลครั้งนี้ถือเป็นเรื่องปกติ เป็นแผนที่ตั้งใจดำเนินการก่อนเข้าตลาดแล้ว เพราะเรามีกำไรสะสมจากการดำเนินงานมา ตอนแรกมีการถามว่าจะแจกปันผลก่อนเข้าตลาดหรือไม่ แต่เราอยากให้นักลงทุนอื่นได้ด้วย การจ่ายปันผลครั้งนี้ไม่ได้เอาเงินไอพีโอมาจ่ายยังมีอยู่ ขณะที่เวิร์กกิ้งแคป การลงทุนต่างๆ เราก็มีอยู่แล้ว เราก็เอากำไรสะสมที่อยู่ในบริษัทมาจ่ายได้"


@โดดเด่นครบวงจร


นายนวพล กล่าวว่า บริษัทมั่นใจว่าบริษัทมีจุดเด่นมากมาย สำหรับนักลงทุนที่ถือหุ้น NV เมื่อเปรียบเทียบกับธุรกิจเดียวกัน เนื่องจากบริษัทมีความโดดเด่น ครบวงจร การผลิตถึงการขายปลายน้ำ มีระบบ สินค้าของบริษัทมีการซื้อซ้ำ และเป็นไปได้จริง มีการทดลองตลาดเพื่อให้ได้ผลตอบรับที่ดีเสมอ


ขณะเดียวกันในส่วนของธุรกิจสมุนไพรนั้น ก็นับเป็นอนาคต มีการเร่งให้เร็วขึ้น ซึ่งในส่วนของกัญชง-กัญชานั้น ก็จะเป็นไปตามสเต็ป ซึ่งหากตลาดมีความต้องการก็จะมีการดำเนินการ โดยสิ่งที่บริษัทยึดถือตลอดนั้น ก็คือ การดำเนินการออกอาหารเสริมต่างๆ ต้องเห็นผลมีการซื้อซ้ำ เพราะผู้บริหารชอบในด้านการทานอาหารเสริมอยู่แล้ว และได้ทดลองหลายแบรนด์


@ เทศกาลยอดขายพุ่ง


ส่วนผลประกอบการนั้นจะกลับมาเติบโตดี ตามเทเลเซลล์ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 200 ราย การกลับมาขายผลิตภัณฑ์ถั่งเช่า ขณะที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เช่น คอลลาเจน ก็มียอดเติบโตสูง ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่า มีจำนวนสายเข้ามาค่อนข้างมาก ซึ่งน่าจะมาจากกำลังซื้อที่กลับมาดี ที่สังเกตจะพบว่าช่วงเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์นั้น จะมียอดขายที่ดี ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีการซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปฝากเป็นของขวัญให้กับผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงอยากให้รอดูกำไรของบริษัทอีก 2-3 เดือน ซึ่งนอกจากยอดขาย ไตรมาส 1 ปีนี้บริษัทยังจะได้รับประโยชน์จากต้นทุนสื่อปีนี้ที่ลดลงราว 40-50%ด้วย


@ OEM เข้าเพียบ


นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการติดต่อเข้ามาในการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับแบรนด์ ตลอดจนศิลปิน ผู้มีชื่อเสียงหลายราย ที่ดำเนินธุรกิจด้านอาหารเสริม ซึ่งบริษัทพร้อมใช้ช่องทางของบริษัทในการช่วยเพิ่มยอดขาย ประกอบกับช่องทางอื่นๆ ของศิลปินผู้มีชื่อเสียงได้


ตลอดจนบริษัทมีแผนขยายการเติบโตอีกมาก ซึ่งทำให้คนรู้จักที่เข้าใจพื้นฐานนั้นที่ผ่านมาได้เข้ามาซื้อเพิ่ม ซึ่งต้องการให้นักลงทุนรอดูผลประกอบการด้วยเช่นกัน มั่นใจทั้งปีจะเห็นตัวเลขการเติบโต สองหลัก โดยบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 60-70%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X