> บาดตาเซียน > STPI

24 ธันวาคม 2021 เวลา 06:30 น.

STPI งานนี้ วัดกันถึงต้นปีหน้า

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ไม่ใช่เฉพาะหุ้น STPI เท่านั้นหรอกนะครับ อาจจะรวมไปถึงตลาด หรือ SET Index และ หุ้นหลายๆ ตัวด้วยเลยก็ว่าได้ ถ้าอาการในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี ไม่ว่าใครจะทำงบ หรือปิดรอบบัญชี หรือจะมาจากการปรับพอร์ตเข้าออกหุ้นใหญ่ๆ หุ้นปันผลอย่างไร ตัวไหนยังเหลืออัพไซต์ ที่ไม่มาก ก็อาจจะโดนปรับออก ไปหัวตัวที่มีแวว หรือมีอัพไซต์ที่มากกว่า ก็อาจจะถูกเรียกเข้าพอร์ต แต่ทั้งนี้ หลักใหญ่ใจความแล้วนั้น ถ้าไม่สามารถจะดันตัวเลขดัชนี ให้ขึ้นไปยืนระดับ 1680 ได้อย่างมั่นคงแล้วนั้น ปีหน้าก็ยังไม่แน่นะครับ ว่าจะมีการทำนายดัชนีทางไหนได้ชัดๆ กว่ากัน… เพราะอย่างที่กล่าวมาต่อเนื่องว่า ถ้าเงื่อนไขไม่ออกมาให้ฟันธง ก็ยังคงต้องบอกว่า แค่ๆ แกว่งๆ ผันผวน… เอาเป็นว่า ก่อนวันหยุดยาวๆ นี้ ขอ กล่าวกันชัดๆ ถึงระดับดัชนีตลาด หรือ SET Index กันอีกทีนะครับว่า ถ้าไม่เห็นสูงกว่า 1680 ได้แล้วนั้น (ไม่ว่าเมื่อไหร่) ก็อย่ารีบมองว่า ระยะกลางๆ ขึ้นไปจะดี เผลอๆ ที่ใครๆ บอกว่าต้นปีจะดี กลางๆ ปีต้องระวัง ก็อาจจะไม่เกิดขึ้นก็ได้ ต้นๆ ปี อาจจะพังก่อนก็ได้นะครับ ถ้าไม่ผ่าน 1680 แถมมีการอ่อนตัวลงมาต่ำกว่า ระดับ 1550 ก่อนด้วยเนี่ย ระวังตัวไว้ก่อนได้เลย… ก็อย่างที่บอก ถ้าแววดีมากๆ ต้องผ่าน 1680 แต่ถ้าจะ เกิดแนวโน้มร้ายสุดๆ ก็ต่ำกว่า 1550… นั่นแปลว่า เรายังคงเล่นในกรอบนี้ จะขึ้นจะลงในกรอบนี้ ก็ยังพอ จะเลือกตัวเล่นได้อยู่บ้าง… แต่ก็อาจจะมีบางตัว ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ จะเล่นดีๆ กว่าตลาดเลยก็ได้ หรืออาจจะ มีบางตัว เล่นร้ายกว่าตลาดมากๆ ก็ไม่แปลกนะครับ… ปีหน้าปีเสือ ถ้ากระทิงจะมา กระทิงต้องแรงดีหน่อย

 

ดูตามเกม… ก็อาจจะเป็นหุ้นอีกหนึ่งตัว ที่อ่านเกมแล้วเล่นยากไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะรายวัน ก็ยากที่จะเดาทาง หรือ จะเกมระยะสั้น ก็มองได้ยากว่าจะเอาจริงแค่ไหน แต่ตอนนี้ ว่าตามสัญญาณเด็กเส้น


แนวรับ : … 5.80-5.65 แต่เน้นไม่ต่ำกว่า 5.40 ไว้ก่อนด้วย

เป้าหมาย : … 7.00-7.20 แค่คิดจะขาย (ยืน 7.0 ได้มองยาว)


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X