> เคล็ดลับลงทุน > MINT

28 พฤศจิกายน 2021 เวลา 14:00 น.

Follow SHORT MINT

จากสัปดาห์ที่ผ่านมา CAF แนะนำ SHORT MINT หากราคาหลุด 32 บาท เป้าหมาย 28-30 บาท จุด Stop 34.5 บาท เนื่องจากการหลุด 32 ซึ่งเป็นแนวรับสำคัญ ประกอบกับแหล่งรายได้ของ MINT ว่า ยุโรปเป็นแหล่งรายได้หลัก เนื่องจากว่าในปี 2564 มีโรงแรมมากถึง 313 แห่ง และมีห้องพัก 49,027 ห้อง อยู่สเปนมากที่สุด 98 แห่ง ที่สองอิตาลี 61 แห่ง ที่สามเยอรมัน 57 แห่ง และที่สี่เนเธอร์แลนด์ 34 แห่ง และระบาดโควิด-19 ในยุโรปรอบนี้ศูนย์กลางการระบาดเยอรมัน และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งการติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ต้นเหตุการระบาดครั้งนี้จับตาที่การกลายพันธ์ของโควิด-19 มีการพบจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในฝรั่งเศสกล่าวว่าเจอเชื้อก่อโรคโควิด-19 กลายพันธุ์ตัวใหม่ “บี.1.เอ็กซ์” หรือ “บี.1.640” ในประเทศฝรั่งเศส และพบแพร่ระบาดอยู่ในบางประเทศในทวีปยุโรป โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า เชื้อกลายพันธุ์ใหม่นี้เกิดการกลายพันธุ์ในบริเวณสไปค์โปรตีน หรือโปรตีนหนาม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ไวรัสใช้ในการจับเกาะกับเซลล์ในร่างกายมนุษย์ ในแบบที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน


ส่วนสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้า MINT มีความเสี่ยงที่จะปรับลงต่อ จาก 3 ปัจจัย


1.เยอรมนียกระดับมาตรการคุมโควิด สกัดการแพร่ระบาดรอบใหม่ โดยการยกระดับมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งจะบังคับใช้ในสถานที่ทำงานและในระบบขนส่งสาธารณะ โดยมีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวานนี้ (24 พ.ย.)รัฐบาลเยอรมนีระบุว่า ผู้โดยสารที่ต้องการใช้ระบบขนส่งสาธารณะโดยที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือไม่มีใบรับรองว่าหายป่วยแล้วนั้น "ต้องมีหลักฐานแสดงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ"ทั้งนี้สถาบันโรเบิร์ตคอช (RKI) รายงานว่า แม้ว่ามีตัวเลือกวัคซีนจำนวนมาก แต่โครงการฉีดวัคซีนของเยอรมนีก็ยังล่าช้า โดยในเดือนที่แล้วอัตราการฉีดวัคซีนของเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียง 2% ที่ระดับ 68.1% และเรามองว่าการยกระดับมาตรการดังกล่าวมีความเสี่ยงที่จะเกิดการประท้วงของประชากรที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ถึงขั้นอาจมีความรุนแรงมากขึ้น และกระทบต่อเศรษฐกิจเยอรมนี ซึ่งส่งผลต่อการท่องเที่ยว


2.องค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในภูมิภาคยุโรปและเอเชียกลาง(คาซัคสถาน,คีร์กีซสถาน,ทาจิกิสถาน,เติร์กเมนิสถาน,อุซเบกิสถาน)อาจจะพุ่งแตะระดับมากกว่า 2.2 ล้านรายภายในเดือนมี.ค.ปีหน้า ขณะที่หลายประเทศยังคงต่อสู้กับการแพร่ระบาดที่เพิ่มขึ้นของไวรัสโควิด-19 สายพันธ์เดลตา ทั้งนี้WHO ประจำภูมิภาคยุโรประบุว่า การที่ไวรัสโควิด-19 สายพันธ์เดลตาแพร่ระบาดครั้งใหม่นั้น มีสาเหตุมาจากประชาชนในภูมิภาคไม่ได้รับการฉีดวัคซีน และจากการที่หลายประเทศยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงสภาพอากาศในฤดูหนาวจะเป็นตัวกระตุ้นการระบาดในยุโรป เนื่องจากประชาชนรวมตัวกันภายในบ้านที่มีการระบายอากาศน้อย ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ทำให้ไวรัสแพร่ระบาดได้ง่าย


3.ไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ตัวใหม่ที่เรียกว่า B.1.1.529 หรือ “NU” โดย ศ.ทูลิโด เดอ โอลิเวียรา ผู้อำนวยการศูนย์ตอบสนองโรคระบาดและนวัตกรรมในแอฟริกาใต้ มองว่า การกลายพันธุ์ของ NU เป็นอย่างไม่ปกติและมันแตกต่างจากไวรัสกลายพันธุ์อื่นๆ ที่แพร่หลายอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นการกลายพันธุ์แบบก้าวกระโดดครั้งใหญ่ที่ทำให้รู้สึกตกใจ เนื่องจากมีการกลายพันธุ์ของ NU มากกว่า 30 จุดในสไปค์โปรตีน (สไปค์โปรตีนเป็นโครงสร้างชั้นนอกของไวรัสที่เข้าไปจับกับตัวรับในร่างกายมนุษย์) ทั้งนี้โควิด-19 สายพันธ์เดลต้ากลายพันธุ์เพียง 2 จุดในสไปค์โปรตีนเท่านั้น ทำให้นักวิจัยกังวลว่า โควิด-19 จะกลับมาระบาดอีกครั้ง และอาจความสามารถในการหลบหลีกวัคซีนได้มากขึ้น จึงทำให้นักลงทุนว่าประเด็นดังกล่าวจะกระทบต่อเศรษฐกิจโลกและการท่องเที่ยวจะหดตัวอีกครั้ง


สรุป 3 ปัจจัยที่เรากล่าวมาเป็นปัจจัยลบต่อการท่องเที่ยวและเป็นประเด็นลบต่อ MINT ทำให้แนะนำ Hold Short MINT ต่อ พร้อมเปลี่ยนเป้าหมายเป็น 25-27 บาท และเลื่อนจุด Stop เป็น 31 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X