> Trendtalk > EPG

29 พฤศจิกายน 2021 เวลา 06:20 น.

EPG

ตลาดหุ้นไทยเมื่อวันศุกร์ปรับตัวลดลงเกิดสัญญาณขายทางเทคนิคหลุดแนวรับสำคัญที่ 1640 ลงไปเคลื่อนไหวต่ำกว่า 1620 หลังจากทดสอบแนวต้านสำคัญที่ 1655 แต่ไม่สามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ ทำให้แนวโน้มในระยะสั้นยังมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่อง โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1590

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ EPG หรือ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) มีการลงทุนหลักในธุรกิจแปรรูปพลาสติก ได้แก่ (1) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายฉนวนยางกันความร้อนและความเย็น ภายใต้เครื่องหมายการค้า "AEROFLEX" (2) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ชิ้นส่วนตกแต่งรถยนต์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "AEROKLAS" และ (3) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้เครื่องหมายการค้า "EPP 


ผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ปี 64 (ปิดงบปี วันที่ 31 มีนาคม)  มีกำไรสุทธิ 412 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.147 บาท กำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ปี 64 ที่กำไรสุทธิ 308 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.11 บาท 


สำหรับผลการดำเนินงาน 6 เดือน ปี 64 มีกำไรสุทธิ 860 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.31บาท กำไรเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับผลการดำเนินงาน 6 เดือน ปี 63 ที่กำไรสุทธิ 383 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 0.14 บาท


นายเฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป (EPG) เปิดเผยว่า รายได้งวดปี 64/65 (1 เม.ย.64-31 มี.ค.65) มีโอกาสทะลุเป้า 1.1 หมื่นล้านบาท หลังงวด 6 เดือนแรก (เม.ย - ก.ย.64) ทำได้แล้ว 5.9 พันล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นที่ 31.7% และ มีกำไรสุทธิ 862.2 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว โดยเฉพาะสหรัฐฯ และยุโรป ทั้งจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ การเร่งฉีดวัคซีน และมาตรการสนับสนุนของรัฐบาล


สำหรับธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐฯ ซึ่งมีสัดส่วนยอดขายมากที่สุด ประกอบกับการนำเครื่องจักรระบบอัตโนมัติความเร็วสูงมาใช้เพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เตรียมพร้อมรับกับดีมานด์ที่จะเข้ามาในอนาคต ขณะที่ตลาดยุโรปยอดขายรายไตรมาสปรับตัวดีขึ้น ด้านตลาดในประเทศ คาดว่ายอดขายจะทยอยฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศ นอกจากนี้ Aeroflex อยู่ระหว่างปรับขึ้นราคาขายสินค้าเพื่อชดเชยต้นทุนการผลิตสินค้าและบริการ และมีการปรับปรุงต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิต


ด้านธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ Aeroklas และ TJM แนวโน้มยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน จากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายหลายทางทั้ง OEM/ ODM (Original Design Manufacturer) After Market และการส่งออก รวมไปถึงในอนาคตยังมีโอกาสได้รับปัจจัยหนุนจากความต้องการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ที่จะทำให้ความต้องการใช้ชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

โดยธุรกิจในออสเตรเลีย มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากความนิยมท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้นและความต้องการยานยนต์ประเภท Light Commercial Vehicle และ SUV ปรับสูงขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ออสเตรเลียได้คลายมาตรการล็อคดาวน์และเปิดประเทศแล้ว ทาง TJM จึงได้เตรียมความพร้อมรองรับลูกค้าในทุกช่องทางการจัดจำหน่ายอีกด้วย


ด้านธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้แบรนด์ EPP ซึ่งมีสัดส่วนยอดขายในประเทศราว 95%คาดว่าจะเติบโตดีขึ้น เนื่องจากการเปิดประเทศและกิจกรรมต่าง ๆ ภายในประเทศที่เริ่มกลับมาตามปกติ ส่งผลให้ยอดขายบรรจุภัณฑ์ประเภทถ้วยน้ำดื่มที่ชะลอตัวเริ่มกลับมาดีขึ้น ด้านสินค้าบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทกล่องใส่อาหารยังคงมียอดขายที่เติบโตแม้เชผิญช่วงล็อคดาวน์ เนื่องจากเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคมีความคุ้นชินและเลือกใช้งานตามความสะอาด ความปลอดภัย และความสะดวกในการบริโภค


EPG ตั้งงบลงทุน 3 ปี (65-67) สำหรับปรับปรุงการผลิตที่ 690 ล้านบาท พร้อมตั้งงบลงทุนสำหรับ M&A และ JV อีก 300 ล้านบาท และในปัจจุบันภาพรวมของบริษัทร่วมทุนและการร่วมค้าปรับตัวดีขึ้นทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมฉนวนกันความร้อน/เย็นและกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Aeroklas Duys (Pty) Ltd. แอฟริกาใต้ ได้รับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นและหลากหลายขึ้น และบริษัท ฟาร์แอร์โร จำกัด ได้นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาใช้ในการผลิตเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ายานยนต์ OEM คาดว่าจะเริ่มผลิตภายในไตรมาส 4 งวดปี 64/65 (ม.ค.-มี.ค.65)

ราคาหุ้นเคลื่อนไหวในกรอบแคบเพื่อสร้างฐาน หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทาเงทคนิคไปเคลื่อนไหวเหนือเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 11.00 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 13.00 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีแนวต้านถัดไปที่ 15.00 ตามกรอบแนวโน้มขาขึ้น แต่มีแนวรับสำคัญที่ 11.00 ถ้าหลุดจะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X