> SET > TTB

26 พฤศจิกายน 2021 เวลา 10:36 น.

TTB ซื้อ"ธนชาตประกันภัย-บล.ธนชาต" สัดส่วน 10% , โบรกฯมองเพิ่ม upside กำไร

ทันหุ้น-ธนาคารไทยธนชาต หรือ TTB แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการได้อนุมัติให้ธนาคาร เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นในบริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด(มหาชน) หรือธนชาตประกันภัย ในสัส่วน 10% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด และซื้อบล.ธนชาต ในสัดส่วน 10% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยซื้อจาก Scotia Netherlands Holding B.V. (“BNS”) ซึ่งเป็ นบริษัทในกลุ่มของ The Bank of Nova Scotia 


ทั้งนี้ธุรกรรมการซื้อหุ้นดังกล่าวมีมูลค่ารวมประมาณ 1,605 ล้านบาท แบ่งเป็นมูลค่าธุรกรรมการซื้อหุ้นธนชาตประกันภัย ประมาณ 1,102 ล้านบาท และมูลค่าธุรกรรมการซื้อหุ้น บล.ธนชาต ประมาณ 503 ล้านบาท คาดว่าธุรกรรมการซื้อหุ้นในสองบริษัทจะเสร็จสิ้นภายใน ธ.ค.2564 


**โบรกฯ มองช่วยเพิ่ม upside ต่อกำไรที่ 1.3% 


บล.เคทีบีเอสที ระบุว่าการที่ TTB เข้าลงทุนดังกล่าว มองเป็นบวกเล็กน้อยต่อ TTB ช่วยเพิ่ม upside ต่อกำไรสุทธิปี 2565 ที่ 1.3% ซึ่งการเข้าลงทุนใน 2 ธุรกิจที่ไม่เคยมีมาก่อน เป็นการต่อยอด และเพิ่ม financial product ให้ครบวงจรมากขึ้น และทำให้เกิด strategic partner ทีดีในอนาคต ขณะที่ฝ่ายวิจัยได้สอบถามทาง TTB พบว่าสัดส่วนการเข้าซื้อ 10% เพียงพอแล้ว และจะไม่มีการเข้าซื้อเพิ่มอีกในอนาคต เพราะยังคงต้องการเป็น asset light โดย TTB ตั้งใจที่จะมี financial product ครบวงจรเพราะปี 2565 เตรียมออก  application  ที่สามารถซื้อได้ทุก financial product ใน application เดียว


แนะนำซื้อหุ้น TTB ให้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 1.35 บาท โดยราคาหุ้นปัจจุบันเทรดที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ PBV เพียง 0.5 เท่า และเทียบกับกลุ่มที่ 0.7 เท่า PBV นอกจากนี้คาดว่าจะเห็นการเติบโตของกำไรสุทธิปี 2565 ได้ถึง 15% เพราะไม่มีค่าใช้จ่าย integration กับ TBANK แล้วและยังมี upside เพิ่มอีกเล็กน้อยจากทั้ง  2 ดีลนี้อีก ซึ่งยังไม่ได้รวมในประมาณการ


ราคาหุ้น TTB เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.22 บาท ลบ 0.03 บาท หรือ 2.40% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,287.57 ล้านบาท



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X