> mai > TVT

25 ตุลาคม 2021 เวลา 09:10 น.

TVTเปิดเมืองงบโฆษณาฟื้น ควงพาร์ตเนอร์ขายลิขสิทธิ์

ทันหุ้น – TVT เปิดประเทศดันงบโฆษณาฟื้น ชี้ปี 65 เตรียมบุ๊กรายได้เข้าเพียบ คาดโตไม่ต่ำกว่า 15-25% พร้อมควงพาร์ตเนอร์ขายลิขสิทธิ์ต่างแดน ปั๊มมาร์จิ้นทะยาน มั่นใจโกยยอดเข้ากระเป๋า 25-30 ล้านบาท เดินหน้ารุกผลิตรายการบนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มที่ ชี้กระแสดี


นายพิรัฐ  เย็นสุดใจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVT  ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและให้บริการผลิตรายการโทรทัศน์ รับจัดงานอีเวนต์ และจำหน่ายหนังสือที่สืบเนื่องจากการทำรายการโทรทัศน์ เปิดเผยว่า คาดเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ จะกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้ฟื้นตัว และส่งผลต่อการจับจ่ายใช้สอย รวมถึงการกล้าใช้จ่ายของผู้ประกอบการโฆษณาสินค้า เพื่อให้เกิดการซื้อขาย แต่อาจจะเห็นภาพงบโฆษณาฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป มากกว่าฟื้นแบบหวือหวา


** ธุรกิจโค้งท้ายฟื้น


ขณะที่การประกาศผ่อนคลายกิจกรรมเพิ่มเติมในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทสามารถเริ่มถ่ายทำรายการได้เป็นปกติแล้วใน 2-3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทำให้บริษัทประเมินภาพธุรกิจและผลประกอบการไตรมาส 4/2564 จะเป็นไตรมาสที่ดีอีกไตรมาสหนึ่ง


ส่วนปี 2565 มองว่าธุรกิจจะเติบโตดีกว่าปีนี้ ตามทิศทางเศรษฐกิจในประเทศ เบื้องต้นคาดรายได้จะเติบไม่น้อยกว่า 15-25% จากปีนี้ โดยการเติบโตดังกล่าวมาจากการรับรู้รายได้จากรายการใหม่ที่จะเริ่มออกอากาศในต้นปี 2565 จากเดิมที่จะออกอากาศในไตรมาส 4/2564 อีกทั้งบริษัทจะเร่งพัฒนาคอนเทนต์ และรายการใหม่มากขึ้น


นอกจากนี้บริษัทมีแผนจะร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ เพื่อนำคอนเทนต์ไปขายต่างประเทศ ซึ่งในปี 2565 จะเห็นคอนเทนต์ของบริษัทเอง และการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์พ่วง ร่วมกับพาร์ตเนอร์ไปขายต่างประเทศ โดยจะเน้นที่ประเทศญี่ปุ่น และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


** ปีหน้าธุรกิจฟื้นชัด


“ภาพธุรกิจปี 2565 น่าจะเป็นปีที่ดี และเป็นปีที่ฟื้นตัว เพราะปีนี้โดนผลกระทบจากโควิด-19 เราเองก็โดนเลื่อนการออกอากาศรายการปีนี้ไปเป็นต้นปี 2565 ดังนั้นภาพการรับรู้รายได้ปี 2565 น่าจะปรับตัวสูงขึ้น และรายได้น่าจะโตอย่างน้อย 15-25% จากฐานต่ำ” นายพิรัฐ กล่าว


นอกจากนี้บริษัทจะเดินหน้าผลักดันธุรกิจผลิตรายการบนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Youtube Channel เพราะช่องทางดังกล่าวมีอัตราการเติบโตสูง ประกอบกับได้รับความนิยมจากผู้ชมค่อนข้างมาก แต่การเติบโตอาจจะเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากออนไลน์ไม่มาก หรือประมาณ 10% จากรายได้รวมทั้งหมด


ส่วนภาพรวมธุรกิจปีนี้จะดีกว่าปีก่อน โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปี 2563 ที่ 295.37 ล้านบาท และจะผลักดันให้ผลประกอบการกลับมาเทิร์นอะราวด์ ซึ่งปีก่อนขาดทุน 3.70 ล้านบาท 


** เชื่อผลงานเข้าเป้า


  ทั้งนี้แนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีแรก 2564 มีทิศทางการเติบโตที่ดีและอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ดังนั้นคาดว่าผลประกอบการรวมทั้งปีมีโอกาสจะทำได้ตามแผน แม้ธุรกิจจะถูกกดดันด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19  อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 157.89 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.60 ล้านบาท


ขณะที่สัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากการผลิตรายการ 45% รายได้โฆษณา 45% และอื่นๆ 10% ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทกลับมาเป็นบวกได้มาจากขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ต่างประเทศ ปัจจุบันยังมีกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้ง ญี่ปุ่น ไต้หวัน และมาเลเซีย 


สำหรับสัดส่วนรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ปีนี้คาดจะอยู่ที่ประมาณ 10% ซึ่งยังเป็นสัดส่วนไม่มาก หรือประมาณ 25-30 ล้านบาท แต่มีอัตรากำไร (มาร์จิ้น) สูง 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X