> พี่สอนน้องเล่นหุ้น >

22 ตุลาคม 2021 เวลา 13:00 น.

เล่นหุ้นต้องอิงสถิติ

เป็นห่วงน้องๆทุกคนที่เพิ่งเริ่มเข้าตลาดหุ้น จิตใจเป็นเรื่องสำคัญมาก ฉะนั้นครูเฒ่าถึงได้ให้วิธีการฝึกสมาธิ ให้มีสมาธิได้รวดเร็วเรียนลัดของครูเฒ่าที่ได้จากประสบการณ์ซึ่งอาจไม่เหมือนใคร ดังที่ครูเฒ่าได้รีบเร่งออกหนังสือซึ่งได้รวบรวมปรับปรุงเป็นเล่มสวยงาม เพื่อสะดวกในการอ่านที่คุ้มค่านำไปใช้ได้ทั้งทางธรรมทางโลก ในการดำเนินธุรกิจหรือการเล่นหุ้นให้รวย ชื่อหนังสือ “วิญญาณวีไอพีกับครูเฒ่าเกาะช้าง” วางตลาดทั่วประเทศแล้ว


ด้วยใจเป็นห่วงในภาวะจิตและภาวะตลาดหุ้นที่วิกฤติ ซึ่งเป็นสัญญาณบอกถึงการบังคับขายหุ้นอันยังความเจ็บปวดหัวใจให้กับน้องๆนักเล่นหุ้นทั้งหลาย และจะกระทบภาพโดยรวมของตลาดหุ้นอย่างมากมายสุดบรรยาย


เรื่องหุ้นและเรื่องส่วนตัว จิตใจขุ่นมัว เศร้าหมอง เกิดอารมณ์พาล มองใครๆ ก็มองในแง่ร้าย ด้วยเพราะด้วยพื้นนิสัยมีโทสะ วู่วามเป็นเจ้าเรือน ได้หนังสือครูเฒ่ามา อ่านหน้าแรกๆ ก็เห็นว่าเป็นหนังสือธรรมมะ บอกตัวเองว่าไม่ค่อยตรงจริตสักเท่าไร แต่ก็อ่านไปเรื่อยๆ ด้วยความเคารพครูเฒ่าเป็นส่วนตัว พอจบภาคหนึ่งก็หยุด แล้วก็มาออนไลน์ อ่านกระทู้ของคุณแมงน้อยและครูเฒ่า จึงมาตอบกระทู้ไว้ และเล่าประสบการณ์ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เพื่อนน้องๆ เข้ามาอ่านจะได้ศึกษาไว้เป็นข้อมูลเอาไปต่อยอดกันเอง


หลังจากอ่านหนังสือจิตใจสงบสบาย ความโกรธเคืองต่อผู้อื่น ความคิดเห็นแก่ตัวเองเข้าข้างตัวเองก็ลดลง มีจิตเป็นอุเบกขาและปรารถนาดีต่อผู้ที่เป็นสาเหตุให้ใจขุ่นมัวก็เกิดขึ้น นอกจากเข้าใจผู้อื่น หายโกรธแล้ว หนูยังทำในสิ่งที่คิดว่าผู้รับคงบรรเทาความทุกข์ใจและร้อนรนลงได้เช่นกัน นั่นคือการบอกให้เขาทราบว่าเรามิได้โกรธเคืองและปรารถนาให้เค้าหลุดพ้นจากความทุกข์เช่นกัน เมื่อได้ทำความดีเช่นนี้ด้วยความตั้งใจดี จิตใจของหนูก็เป็นสุข และหลับไปด้วยความสบายใจ ไร้ความกังวลเช่นที่ผ่านมาหลายๆ วัน ตอนนี้รู้ตัวแล้วว่าที่เราเที่ยวโกรธคนอื่น เรานั่นแหละผิด มองไม่เห็นธรรมเอง หนูจะพยายามรักษาอารมณ์นี้ไว้ อาจมีวอกแวกออกนอกลู่นอกทางบ้างก็จะพยายามคุมอารมณ์ให้อยู่ในกรอบ


ยกตัวอย่าง คนไม่อยากถือหุ้นก็ขายทิ้ง ผนวกกับการถูกบังคับขาย ทำให้หุ้นไหลรูดลงไปเหลือเพียง 3.54บาทและขึ้นเครื่องหมาย SP อีกครั้งจากสถิติในวันที่ 7/7/2548 พาให้ตลาดเสีย เกิดความไม่มั่นใจ ไม่เชื่อมั่น ซื้อตามหลักการแบ่งเงินวันนี้ซื้อให้เต็ม 1/9 ของยอดเงิน 2/9 3 /9 (1 ใน 3 ของก้อนใหญ่) รอเส้นตัดตามเทคนิคที่กล่าวมาโดยพิสดารแล้ว ส่วน 4/9 5/9 6/9 (2 ใน 3 ของก้อนใหญ่) ทยอยซื้อขาขึ้น ส่วน 7/9  8/9 /9/9 (3 ใน 3ของก้อนใหญ่)ให้กอดไว้ให้แข็งไว้ใช้ยามฉุกเฉิน


ขาลงทำ Short Against Port ขาขึ้นทยอยซื้อจนครบก้อนใหญ่(2 ใน 3 ของก้อนใหญ่) ดังที่หนูเข้าใจกันมาแล้วในภาคทฤษฎี ต่อจากนี้จะเริ่มการปฏิบัติจริงแล้ว หลังการประกาศผลๆประกอบการในไตรมาส2 โดยจะเริ่มทยอยออก


อย่าลืมหลัก 4 สี 4 เส้นขาขึ้นหรือขาลง เส้นใดตัดเส้นไหนเรียงตัวอย่างไร ดึงความคิดเดิมอ่านกราฟเพิ่มเติม แล้วใจจะมั่นคงเป็นสุข คอยจังหวะตามเทคนิคโดยรวม(รวมหมายถึงใจเป็นสมาธิ การแบ่งเงินลงทุน การอ่านเทคนิคกราฟ ปัจจัยอื่นๆแล้วถึงลงทุนเพิ่ม)


เพราะกราฟเซ็ตตอนนี้มีเส้น 10 วันเริ่มงอตัวลงมา เส้น 75 วันก็ทิ่มหัวลงมา แต่เส้น 25 วัน เส้น 200 วันมันกระดกขึ้นมีเส้น 10 วันอยู่ล่างสุดใหม่อีกแล้ว (คงต้องจับตาดูเส้น 25 และ 200 วันว่าจะเริ่มงอตัวลงตามรึเปล่า) ซึ่งก็แปลว่าเซทกำลังเริ่มเป็นขาลงใหม่ กำลังจะทำเหวใหม่


ซึ่งจะใช้เวลาอีกประมาณเดือนครึ่งถึง 2 เดือน แล้วรอดูเส้น 10 วันว่าจะเริ่มตัดเส้น 25 วันกลับขึ้นไปใหม่ ทำเหวใหม่ไม่ต่ำกว่าเหวก่อนใหม่ จึงค่อยเป็นจังหวะทยอยเข้าซื้อใหม่... แปลกจังนะคะครู วงจรหุ้นมันเกิดแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า


อยู่ที่ใครจะมีใจรวมเป็นสมาธิ เยือกเย็น อดทน รอคอย รอจังหวะการเข้าซื้อ ควบคุมความโลภความกลัวให้เข้ากับจังหวะของมันให้ได้เท่านั้นเองถึงหุ้นจะตกแค่ไหน ขาดทุนบักโกรกแค่ไหน เราก็ยังหายใจ ยังมีชีวิตอยู่อดทนรอให้เป็นไปตามเทคนิคที่หนูอ่านได้ถูกต้องแล้ว รอการทำจริงเท่านั้น



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X