> SET > STGT

14 ตุลาคม 2021 เวลา 18:45 น.

STGT เผยบ.ย่อยในสิงคโปร์ทำสัญญาบริหารสินทรัพย์เพื่อลงทุนกับ PCMS

ทันหุ้น-บริษัท ศรีตรังโกลฟส์(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ STGT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติการเข้าทำสัญญาบริหารสินทรัพย์เพื่อการลงทุน ระหว่าง Sri Trang Gloves Global Pte. Ltd. หรือ STGG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ และประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการสินทรัพย์ทางการเงินและการลงทุนทางการเงินของกลุ่มบริษัท ในฐานะลูกค้ากับ  Paragon Capital Management Singapore Pte. Ltd. หรือ PCMS ซึ่งเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนจัดตั้งในประเทศสิงคโปร์ และดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาการลงทุนและบริหารจัดการสินทรัพย์ ในฐานะที่ปรึกษาทางการลงทุน ซึ่งถือเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท เนื่องจาก PCMS เป็นบริษัทที่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ ดร.ไวยวุฒิ สินเจริญกุล และคู่สมรส โดยดร.ไวยวุฒิ เป็นกรรมการบริษัท 


ทั้งนี้ STGG และ PCMS จะเข้าลงนามในสัญญาบริหารสินทรัพย์เพื่อการลงทุนภายในวันที่ 31 ต.ค. 2564 โดย STGG ได้ตกลงแต่งตั้ง PCMS เป็นที่ปรึกษาการลงทุน โดยมีหน้าที่ในการบริหารสินทรัพย์เพื่อการลงทุน ซึ่งมีสาระสำคัญ ประกอบด้วย 

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีเงินสดคงเหลือจำนวน 25,394.98 ล้านบาท (ข้อมูล ณ 30 มิ.ย.2564) เพื่อเป็นการบริหารสภาพคล่องของบริษัท ให้เกิดผลตอบแทนที่เหมาะสมจึงได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยในสิงคโปร์หรือ STGG เพื่อบริหารจัดการจัดการสินทรัพย์ทางการเงิน และการลงทุนทางการเงินของกลุ่มบริษัท ขณะที่ PCMS ถือเป็นที่ปรึกษาทางการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์และเป็นบริษัทบริหารจัดการสินทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสิงคโปร์ และมีความพร้อมที่จะดำเนินงานให้บริการในทันที และอัตราค่าธรรมเนียมที่ 0.75% ต่อปียังเป็นอัตราที่ค่อนข้างต่ำเอเทียบกับอัตราตลาดในสิงคโปร์ที่ 0.8-2.4% ต่อปี 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X