> SET >

14 ตุลาคม 2021 เวลา 16:22 น.

"หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว" ราคาแพงหรือยัง?

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คงราคาเป้าหมายหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวไม่เปลี่ยนแปลง และลดน้ำหนักเป็น NEGATIVE โดยแนะนำ “ขาย” CENTEL และ ERW (จาก “ถือ”) เนื่องจากราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้สูงเกินปัจจัยพื้นฐานแล้ว คงคำแนะนำ "ซื้อ" AOT (ราคาเป้าหมาย 74 บาท) “ถือ”  MINT (ราคาเป้าหมาย 33.50 บาท) และ “ขาย” AWC (ราคาเป้าหมาย 3.35 บาท)


คงประมาณการกำไรหุ้นทุกตัวในปี 65 


สำหรับ AOT ปรับประมาณการกำไรในปี 64 ลง 18% เนื่องจากการล็อคดาวน์ในไตรมาส 4/64 (ก.ค.- ก.ย. 64 )ที่ยาวนานกว่าที่คิดแม้ว่าจะเห็นด้วยกับตลาดว่าการประเมินมูลค่าหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวไม่ควรอิงจากการขาดทุนในระยะสั้น แต่ฝ่ายวิจัยรู้สึกว่า P/E ของหุ้นเหล่านี้หลังการฟื้นตัวเต็มที่เทียบกับการฟื้นตัวทั้งหมดในปี 67 ยังคงแพงเกินไป ตั้งแต่ 21 เท่า ถึง 49.4 เท่า แม้ว่าจะสามารถทำได้ภายในสามปีข้างหน้าเท่านั้น ในมุมมองของฝ่ายวิจัย ราคาหุ้นปัจจุบันได้สะท้อนความคาดหวังเชิงบวกจากการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. นี้แล้ว ซึ่งยังมีความท้าทายอยู่   


คาด MINT รายงานงบ Q3/64 ดีที่สุด


ในบรรดาหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว 5 ราย ฝ่ายวิจัยคาดว่า MINT และ CENTEL จะรายงานผลขาดทุนลดลง QoQ และ YoY โดย MINT ขาดทุน 3 พันล้านบาท (ลดลง 12% QoQ และ 32% YoY) และเนื่องจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วในยุโรป (60% ของรายได้โรงแรมปกติ) ในไตรมาส 2/64 ทั้งนี้ในไตรมาส 2/64 MINT ได้รับเงินอุดหนุน 39 ล้านยูโร (1.5 พันล้านบาท ) จากรัฐบาลเยอรมัน (สิ้นสุดในปลายไตรมาส 4/64) จากผลกระทบของโควิด เนื่องจากการท่องเที่ยวฟื้นตัวในไตรมาส 3/64 คาดว่าเงินอุดหนุนจะเหลือเพียง 1 พันล้านบาทในไตรมาส 3/64 


สำหรับ CENTEL การฟื้นตัวเล็กน้อยของอัตราเข้าพักโรงแรม QoQ เป็น 16% (จาก 12% ในไตรมาส 2/64) ส่วนใหญ่เกิดจากการฟื้นตัวในมัลดีฟส์ (20% ของรายได้โรงแรมปกติทั้งหมด) ซึ่งมีอัตราการเข้าพักที่แข็งแกร่ง 64% เทียบกับ 25% ใน Q2/64 ฝ่ายวิจัยคาดว่า AOT, AWC และ ERW จะรายงานผลขาดทุนที่สูงขึ้น QoQ ในไตรมาส 3/64 เนื่องจากการโฟกัสที่ประเทศไทยและการล็อกดาวน์ในประเทศไทยในไตรมาสนี้ 


SSS ลดลงทั้ง MINT-CENTEL


ในธุรกิจร้านอาหาร ยอดขายสาขาเดิม (SSS) สำหรับทั้ง MINT และ CENTEL ลดลงอย่างมาก QoQ เป็น -10% สำหรับ MINT (6.1% ใน Q2/64) และ -26% สำหรับ CENTEL (0% ในไตรมาส 2/64) เนื่องจากการล็อกดาวน์ในประเทศไทยที่ลดยอดขายแบบรับประทานในร้าน สำหรับ MINT SSS ในจีนและออสเตรเลียก็ลดลงเช่นกัน เนื่องจากผลกระทบจากฐานที่สูงในไตรมาส 3/63 ที่มีการติดเชื้อค่อนข้างต่ำ หลังผ่อนคลายล็อกดาวน์ในประเทศไทยตั้งแต่เดือนกันยายน 64 คาดว่า SSS จะฟื้นตัวในระดับปานกลาง QoQในไตรมาส 4/64


AOT หุ้นเด่น รับอานิสงส์เปิดประเทศ


ฝ่ายวิจัยเชื่อว่าการเปิดประเทศในเดือนพฤศจิกายนจะช่วยให้การท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวได้ อย่างไรก็ดี ยังมีความท้าทายรออยู่ข้างหน้า (เช่น การจำกัดการกักตัวที่เข้มงวดหมายความว่า นทท.จีนจะยังไม่กลับมา) และราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยบวกไปแล้ว เลือก AOT (WACC 6% เติบโต 3%) เป็นหุ้นเด่น เนื่องจากเป็นประตูสู่ประเทศไทย รายได้ระยะยาวของบริษัทยังได้รับการสนับสนุนจากการได้รับสัมปทานปลอดภาษีเพิ่มเติม (รายได้พิเศษ 1.88 หมื่นล้านบาทในปี 66 เมื่อพื้นที่ปลอดภาษีแห่งใหม่เสร็จสมบูรณ์) จากคิง เพาเวอร์ และขึ้นอยู่กับการฟื้นตัวของผู้โดยสารระหว่างประเทศ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X