> SET > BEM

12 ตุลาคม 2021 เวลา 11:02 น.

BEM โบรกฯ คาด Q4/64 ฟื้นตัว ปรับคำแนะเป็นซื้อ-อัพเป้าใหม่

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” (เดิม “ถือ”) และปรับไปใช้ราคาเป้าหมายปี 2565 ที่ 10.50 บาท (เดิม 8.50 บาท) มีมุมมองเป็นบวกจากการจัด Group conference call กับ BEM เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.) จากแนวโน้มผู้ใช้บริการที่ฟื้นตัวต่อเนื่องและผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ขณะที่โครงการรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่มีความชัดเจนขึ้นมาก 


โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1) บริษัทเผยตัวเลขผู้ใช้บริการล่าสุดวันที่ 8 ต.ค. ผู้ใช้ทางด่วนอยู่ที่ 9.8 แสนเที่ยว/วัน (เดือน ก.ย. เฉลี่ย 7.8 แสนเที่ยว/วัน) และผู้โดยสารรถไฟฟ้าอยู่ที่ 1.5 แสนเที่ยว/วัน (เดือน ก.ย. เฉลี่ย 1 แสนเที่ยว/วัน) และปัจจุบันโมเมนตัมยังดีต่อเนื่อง และ 2) สำหรับความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทคาด รฟม. จะสามารถออก TOR ได้ในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่ง BEM มีความพร้อมประมูลอย่างมาก ขณะที่สายสีม่วงใต้ บริษัทมั่นใจจะได้รับงาน O&M โดยมองว่าจะเป็นการเจรจาโดยตรงไม่ผ่านการประมูล 


ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรสุทธิ Q3/64 อยู่ที่ 110 ล้านบาท ปรับตัวลง -87% YoY, -45% QoQ อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ผลการดำเนินงานจะกลับมาฟื้นตัว Q4/64 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2564/65 ที่ 822 ล้านบาท/3.3 พันล้านบาท (-60% YoY/+298% YoY) 


ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น และ outperform SET +7% ใน 1 เดือน จากสถานการณ์การระบาด COVID-19 ที่เริ่มผ่อนคลายขึ้น แม้กำไรสุทธิ Q3/64 จะชะลอตัว แต่แนวโน้มดังกล่าวเป็นไปตามที่ตลาดและฝ่ายวิจัยคาด ขณะที่ประเมินผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวตั้งแต่ Q4/64 เป็นต้นไป และมองว่า downside risks เริ่มจำกัดหลังจากที่รัฐมีการเร่งกระจายฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง หุ้น BEM ยังมี catalysts จากความคืบหน้าโครงการสายสีส้มและสายสีม่วงใต้ ซึ่งจะเปิดประมูลใน Q4/64-Q1/65 นี้

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X