> พี่สอนน้องเล่นหุ้น >

13 ตุลาคม 2021 เวลา 13:00 น.

จังหวะซื้อ จังหวะขาย

สำหรับหุ้นระยะยาว จะขายก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD พยายามขายให้ได้ราคาสูงสุด อาจก่อนขึ้นเครื่องหมาย 1 วัน แล้วรอทยอยรับให้ได้ส่วนต่างกำไรมากกว่าปันผล ซื้อหุ้นได้ราคาถูกกว่าเดิมดังกล่าวมาแล้ว ทั้งนี้แล้วแต่นิสัยและสภาวะของแต่ละตัว


บางตัวใช้เวลาเก็บสะสมประมาณ 90 ถึง 200 วัน ด้วยความอดทน จากนั้นเมื่อหุ้นราคาต่ำสุดขีดหุ้นแห้งและปรับฐานดีแล้ว ราคาเริ่มสูงกว่าเดิมสังเกตได้ตามหลักการอ่านเทคนิคกราฟ จะทยอยซื้อเพิ่มอีกตามหลักการลงทุน ถ้าฝีมือถึงระดับจะแบ่งหุ้นทำ Short Against Port ไปด้วย จะได้กำไรส่วนต่าง บัญชีเงินรายรับทางลงทุนจะเพิ่มขึ้น ทางด้านสรุปผลกำไรปรากฏเงินจะเพิ่มขึ้นน่าชื่นใจสมกับสำหรับเวลาที่รอคอย


ช่วงนี้ใช้เวลาทยอยขายเป็นรูปเจดีย์เอายอดลง ใช้เวลาประมาณ 90 วัน ขึ้นไป จนกว่าจะเก็บเกี่ยวผลกำไรเพียงพอ เมื่อถึงที่สุดตามหลักทฤษฎีก็ขายทิ้งหมดพอร์ต


ที่กล่าวมาถ้าตลาดหุ้นเป็นไปตามภาวะปกติ ไม่มีวิกฤติ น้ำมันแพงก็ถือเป็นวิกฤติที่จะเห็นผลกระทบในเวลาต่อไปข้างหน้า ฉะนั้นขอให้ระมัดระวังการลงทุนให้มาก สิ่งต่างๆอาจไม่เป็นไปตามธรรมชาติ


ตอนนี้เรียกว่าทฤษฎีแน่นปึ๊ก แต่ภาคปฏิบัติยังขาดๆเกินๆกลัวๆกล้าๆอยู่เยอะเลย แต่อาศัยทยอยซื้อทยอยขาย จัดสรรเงินเป็นกองๆ คิดวางแผนเป็นสเต็ปๆ แล้วพยายามทำตามแผนให้ได้ แหม..แต่เผลอแป๊บเดียว แผนชอบแตกเรื่อยเลย เฝ้ารอจับตาดูมันทำเหวใหม่ไม่ต่ำกว่าเหวก่อนซะก่อน แล้วค่อยมาว่ากันนะ ถ้าไปคอยถัว...ไม่แน่ใจว่าเงินจะจมลงไปเรื่อยๆหรือเปล่า แล้วมันยังทำนิวโลว์อีกต่างหาก ตามตำราเขาบอกว่าอย่าเพิ่งไปยุ่งกับหุ้นที่ทำนิวโลว์ เพราะมันยังหาก้นเหวไม่เจอนะคะ รอสักนิด...ให้มันเริ่มเปลี่ยนเทรนด์ ดูมีแสงสีขึ้นมาหน่อย แล้วค่อยเข้า ก็ยังไม่สาย


สมมตินะมีคนมาบอกว่าให้ซื้อบ้านตรงโนน มันดี๊ดี ทำเลดีมาก ซื้อแล้วจะมีกำไร แต่คุณนกติดงานประจำ ไม่มีเวลาไปดูบ้านเลยว่ามันเป็นอย่างไร อยู่ตรงไหน...คุณนกจะกล้าซื้อบ้านนี้หรือเปล่าเอ่ย


มันน่ากลัวนัก ซื้อขายหุ้นโดยฟังเชื่อจากคนอื่นบอก ไม่ได้ศึกษา ไม่ได้ดูกราฟด้วยตัวเองเลย ตัวเองมีน้องสาวมาเล่นหุ้นเหมือนกัน แต่น้องเป็นแบบคุณนี่แหละ งานยุ่งมากๆ ไม่มีเวลาดูกราฟดูหุ้น ทำให้ต้องคอยดุคอยเตือนกันว่า ถ้าอยากมาเล่นหุ้นตรงนี้ ให้งานยุ่งแค่ไหน เลิกงานแล้วอยู่ที่บ้าน ยังไงก็ต้องเจียดเวลามาศึกษากราฟหุ้นนะ ไม่ก็อย่ามาเล่นเลย เสี่ยงมาก


คราวหน้า ลองบอกเหตุผลที่ซื้อขายหุ้นตัวนั้นมาให้ฟังก่อนดีไหม จะได้ช่วยสอนวิเคราะห์ให้ว่าดูผิดดูถูกยังไง ขออนุญาตเจ้าตัวนะส่วนตัวเองก็จะมาแอบฟังด้วย เพราะยังมีความรู้งูๆปลาๆ เป็นเซียนหุ้นก๊องแก๊งอยู่ จะได้เรียนรู้ไปด้วยกัน


มาปรบมือให้คุณแมงน้อยเยี่ยมจริงๆเลย เป็นศิษย์คุณครูเฒ่าไม่นานเท่าไร นำลิ่วเลยเยี่ยมยอดจริงๆ ป้อนเข้ามาอ่านตั้งนานแล้ว ตอนนี้ก็ยังกระด็อกกระแด็ก อยู่เลย โดนคุณแมงน้อย แซงโลดเลยค่ะ ขอยกนิ้วให้



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X