> SET > XPG

06 ตุลาคม 2021 เวลา 13:19 น.

'XPG'ฟื้นชีพ ได้ดี"ชูชาติ เพ็ชรอำไพ"ซื้อเพิ่ม

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า ราคาหุ้น "บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG" ปิดเช้านี้(6 ต.ค.64) บวก 14.65% แตะ 3.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.46 บาท คาดขานรับข่าว นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC แจ้งการได้มาหุ้น XPG เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 จำนวน 511,224,523 หุ้นหรือ 5.7418% ถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 686,100,323 หุ้น หรือ 7.7060% จากก่อนหน้านี้ถือหุ้นในจำนวน 174,875,800 หุ้นหรือ 1.9641%


นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC กล่าวกับ "ทันหุ้น" ว่า การซื้อหุ้น XPG เพิ่มอีก 511.22 ล้านหุ้น เพราะมองว่าธุรกิจน่าสนใจมีโอกาสเติบโตในอนาคต และมีความใกล้เคียงกับธนาคารพาณิชย์ ทั้ง การบริหารกองทุน, การออกโทเคนดิจิทัล, ธุรกิจด้าน AMCและธุรกิจด้านนาโนไฟแนนซ์ เป็นต้นซึ่งมีโอกาสการเติบโตในอนาคต 


ซึ่งการเข้าซื้อ XPG ครั้งนี้เป็นการลงทุนในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ MTC และเน้นถือลงทุนระยะยาวมากกว่า ส่วนในอนาคตสนใจจะซื้อเพิ่มอีกหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ เพราะทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับโอกาสและจังหวะความเหมาะสมต่างๆ


* * สแกนแนวต้าน

นายภควัต พิสุทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น XPG ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นคาดว่าน่าจะสอดรับข่าวผู้บริหาร MTC เข้าซื้อหุ้น เรียกความเชื่อมั่นในการลงทุนกลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับการขายสิริฮับหมดเกลี้ยงในช่วงที่ผ่านมาทำให้ XPGเตรียมรับรู้รายได้ค่าธรรมเนียมเข้ามาจึงเป็นปัจจัยบวกดังกล่าว 


ด้านสัญญาณกราฟเทคนิค ราคาหุ้น XPG มีแนวต้านแรก ที่ 3.70 บาท ผ่านได้มีลุ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 3.88 บาท ส่วนแนวรับ ที่ 3.46 บาท และ Stop loss ถ้าหลุด 3.20 บาท

.

.

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ที่นี่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X