> SET > DTAC

26 กันยายน 2021 เวลา 12:02 น.

DTAC "โนมูระ พัฒนสิน" คาดกำไรปกติ Q3/64 ที่ 1 พันลบ. , กลับมาฟื้นตัวใน Q4

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดการณ์ว่าบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ในไตรมาส 3/64 จะมีกำไรปกติที่ 1.0 พันล้านบาทลดลง 31% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากรายได้ที่อ่อนตัว เพราะเกิดจากการล็อคดาวน์ และการแข่งขันกลุ่มเติมเงินที่สูง กดดันค่าบริการเฉลี่ยเหลือ 242 บาทต่อเดือน รวมถึงรับรู้ต้นทุนค่าคลื่นใหม่ 700MHz ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ราว 300 ล้านบาทต่อไตรมาส 


อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน คาดว่ากำไรปกติในไตรมาส 4/64 จะกลับมาฟื้นตัว เพราะได้อานิสงส์จากการคลายล็อคดาวน์ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมเริ่มกลับมาใกล้ปกติมากขึ้น ซึ่งจะหนุนให้รายได้บริการกลับมาฟื้นตัว ส่วนในปี 2565 คาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจที่จะฟื้นตัวจากฐานที่ต่ำในปีนี้ และการทยอยเปิดประเทศอีกครั้ง ประกอบกับ DTAC ที่มีศักยภาพการแข่งขันในพื้นที่ต่างจังหวัดบางแห่งที่แข็งแกร่งจากการใช้คลื่น 700/900 MHz รวมถึงแนวโน้มต้นทุนโครงขายที่จะลดลง เพราะพึ่งพิงโครงข่ายอุปกรณ์ของ CAT น้อยลง ดังนั้นจึงคาดว่ากำไรปกติ ของปี 2565 จะอยู่ที่ 5.36 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากปีนี้ 


กลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัยฯ ยังคงราคาเป้าหมายของปี 2565 ที่ 40 บาทต่อหุ้น โดยประเมินปัจจัยบวกใหม่จะอยู่ที่ความคืบหน้าในการประมูลคลื่น 3500 MHz หรือการทำ upgrade การให้บริการ 5G เชิงพาณิชย์ เพื่อปิดจุดอ่อนในระยะยาว โดยคาดมีความชัดเจนขึ้น หลังมีกสทช.ชุดใหม่ปลายปีนี้ ดังนั้นจึงแนะรอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลง 


ราคาล่าสุด DTAC ปิดที่ 42.50 บาท บวก 3.00 บาท หรือ 7.59% มีมูลค่าการซื้อขาย 2,629.07 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X