> SET > UV

23 กันยายน 2021 เวลา 18:24 น.

UV เข้าซื้อหุ้น 60% ใน"พัฒนาอินเตอร์คูล" มูลค่า 560 ลบ.

ทันหุ้น-บริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด(มหาชน) หรือ UV แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการอนุมัติให้บริษัท ยูนิเวนเจอร์ แคปปิตอล  วัน จำกัด หรือ UVCAP1 ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท พัฒนาอินเตอร์คูล จำกัด หรือ PIC เป็นจำนวน 60% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดจากสิริมานะ ลิมิเต็ด ในราคา 560 ล้านบาท 


รวมทั้งอนุมัติให้ PIC เข้าซื้อที่ดิน 4 แปลง เนื้อที่รวม 29 ไร่ 3 งาน 19.8 ตารางวา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานและโรงงานของ PIC ในปัจจุบัน โดยซื้อจากนายคิม ตั้งสิริมานะกุล, นายเอกพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล และนายพัฒนพงษ์ ตั้งสิริมานะกุล ในราคารวมไม่เกิน 220 ล้าบาท 


คณะกรรมการเห็นว่า การเข้าลงทุนใน PIC จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท เนื่องจาก PIC เป็นบริษัทผู้ผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์เพื่อใช้ในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีประสบการณ์ในการดำเนินผลิตตู้แช่เชิงพาณิชย์มากกว่า 30 ปี และมีบริการออกแบบ ผลิต บริการหลังการขาย และวิจัยพัฒนาสินค้าตามความต้องการของลูกค้าอย่างครบวงจร จึงเป็นกิจการที่มีศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจ และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้แก่บริษัท และบริษัทยังสามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการดำเนินงานของ PIC จากการจัดทำงบการเงินรวมได้ทันทีภายหลังการเข้าลงทุน ซึ่งบริษัทคาดว่าธุรกรรมซื้อขายหุ้นและธุรกรรมซื้อขายที่ดินจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/64 


นอกจากนี้ คณะกรรมการยังได้อนุมัติให้บริษัท เลิศรัฐการ จำกัด หรือ LRK ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำหน่ายหุ้นสามัญที่ถืออยู่ทั้งหมดในบริษัท แอล อาร์ เค ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ LRKD จำนวน 15.60 ล้านหุ้นหรือ 60% ให้แก่บริษัท อเดลฟอส จำกัด ในมูลค่า 75.50 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X