> SET > DTAC

23 กันยายน 2021 เวลา 14:58 น.

DTAC โบรกฯ คาด Q3/64 จุดต่ำสุด คงกำไรปีนี้ที่ 3.9 พันลบ.

ทันหุ้น - บล.เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ยังคงคำแนะนำ “ถือ” และราคาเป้าหมายที่ 35.00 บาท อิง DCF (WACC 8.9%, TG 2%) โดยเราประเมินกาไรปกติ Q3/64 ที่ 797 ล้านบาท (-45% YoY, -29% QoQ) ยังคงถูกกระทบจากการ lockdown ซึ่งกินเวลาส่วนใหญ่ใน Q3/64 ควบคู่กับการแข่งขันรุนแรงที่ต่อเนื่องจากปลายไตรมาส 2 ทำให้ ARPU มีแนวโน้มลดลงทั้ง YoY, QoQ ด้านค่าใช้จ่ายแม้ควบคุมได้โดยต้นทุนการขายคาดทรงตัว QoQ จาก cost saving program และ SG&A ที่ลดลง QoQ จากค่าการตลาดที่ลดลงช่วง lockdown แต่ไม่เพียงพอชดเชยรายได้ที่ถูกกระทบ 


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการกำไรปกติปี 2564 ที่ราว 3.9 พันล้านบาท (-28% YoY) (9M64 คิดเป็น 76%) คาดผลประกอบการฟื้นตัวได้ใน Q4/64 จากการกลับมาเปิดเมืองตั้งแต่ปลาย 03/64 อย่างไรก็ตามภาพรวมในระยะกลางยังคงเปราะบางจากการแข่งขันรุนแรง และต้นทุนการลงทุนรอบใหม่เป็นปัจจัยกดดันผลประกอบการ ราคาหุ้นช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา outperform ตลาดอยู่ราว +25% คาดมาจากประเด็นข่าวลือ Telenor ต้องการขายหุ้นที่ราคาสูง 


อย่างไรก็ตามในส่วนของปัจจัยพื้นฐานแม้มี outlook ในระยะสั้นที่ดีขึ้นจากการคลาย lockdown แต่ภาพรวมการแข่งขันรุนแรงและการลงทุน 5G รอบใหม่ยังเป็นปัจจัยกดดันผลประกอบการ จึงประเมินยังเป็นเรื่องท้ายที่ราคาหุ้นจะ outperform ตลาดได้ต่อในระยะถัดไป ในขณะที่ปัจจุบันราคาหุ้นเทรดอยู่ที่ PER ในระดับ -1SD เป็นระดับในกรอบที่ต่ามากในรอบ 7 ปีย้อนหลัง ทาให้เราประเมินราคาสะท้อน negative future outlook ไปพอสมควร จึงยังคงแนะนำ "ถือ”

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X