> กองทุน > WHABT

22 กันยายน 2021 เวลา 11:53 น.

WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 6 ลงทุน 3 โครงการ 5.5 พันลบ.

ทันหุ้น - ก.ล.ต.นับหนึ่ง Filing กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART)สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 6 เพื่อลงทุนใน 3 โครงการ มูลค่ารวมไม่เกิน 5.5 พันล้านบาท ชูศักยภาพทรัพย์สินบนทำเลจุดยุทธศาสตร์การขนส่งสินค้า และผู้เช่าบริษัทชั้นนำทั้ง Alibaba Group, Shopee Xpress, ทีดีตะวันแดง หนุนมูลค่าทรัพย์สินรวมแตะระดับ 48,000 ล้านบาท ด้าน CEO “อนุวัฒน์ จารุกรสกุล” มั่นใจทรัพย์สินมีศักยภาพสามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนในระยะยาว


นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัดในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (WHART) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ผู้จัดการกองทรัสต์ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขออนุญาตเสนอขายหน่วยทรัสต์ สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 6 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติมจำนวนไม่เกิน 5,549.72 ล้านบาท ล่าสุด ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่ง Filing เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนได้แล้วเสร็จภายในช่วงปลายปี 2564 นี้


สำหรับทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHART จะเข้าไปลงทุนในครั้งนี้ มีความโดดเด่นด้านทำเลศักยภาพที่เป็นจุดยุทธศาสตร์ศูนย์กลางโลจิสติกส์ที่สำคัญของประเทศไทย และตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยเป็นโครงการคลังสินค้าประเภท Built-to-Suit จำนวน 2 โครงการ และ โครงการประเภท General Warehouses จำนวน 1 โครงการ โดยมีพื้นที่เช่าอาคารรวม 3 โครงการประมาณ 184,329 ตารางเมตร ซึ่งประกอบด้วย


1. โครงการ WHA Mega Logistics Center (วังน้อย 62) กองทรัสต์ WHART ตั้งอยู่ที่ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 24,150 ตารางเมตร และพื้นที่เช่าหลังคารวมประมาณ 23,205 ตารางเมตร มีผู้เช่าปัจจุบันคือ ทีดี ตะวันแดง


2. โครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 23 โปรเจค 3) ตั้งอยู่ที่อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ มีพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 30,040 ตารางเมตร มีผู้เช่าปัจจุบันคือ Shopee Xpress


3. โครงการ WHA E-Commerce Park ตั้งอยู่ที่อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่พื้นที่ EEC และโครงการนี้ได้รับการกำหนดให้เป็นพื้นที่ส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ : กลุ่มพานิชย์อิเล็คทรอนิกส์ บางปะกง ด้วยเช่นกัน โดยมีพื้นที่เช่าอาคารรวมประมาณ 130,139 ตารางเมตร มีผู้เช่าปัจจุบันคือ Alibaba Group


ขณะเดียวกัน WHART เป็นหนึ่งในกองทรัสต์ที่มีการจ่ายประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยอย่างต่อเนื่อง แม้ในปีที่ผ่านมาเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด – 19 ทั่วโลก แต่ WHART เองยังคงมีผลการดำเนินการที่ดี ซึ่งเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงคุณภาพทรัพย์สินที่กองทรัสต์ WHART เข้าลงทุนซึ่งครอบคลุมพื้นที่จุดยุทธศาสตร์หลักของประเทศ และคาดว่าภายหลังการเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้ กองทรัสต์จะสามารถจ่ายประโยชน์ตอบแทนได้ไม่ด้อยกว่าเดิม โดยประมาณการจ่ายประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนอ้างอิงงบกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 อยู่ที่ประมาณ 0.80 บาทต่อหน่วย


ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด  กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มทุนในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในทรัพย์สินหลักเพิ่มเติมในทรัพย์สินที่มีศักยภาพ มูลค่ารวมไม่เกิน 5,549.72ล้านบาท ซึ่งภายหลังการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินหลักในครั้งนี้ จะส่งผลให้ WHART มีมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ แตะที่ระดับกว่าประมาณ 48,000 ล้านบาท และมีพื้นที่เช่าภายใต้การบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 1.58 ล้านตารางเมตร  ซึ่งทำให้กองทรัสต์WHART รักษาความเป็นผู้นำของกองทรัสต์ประเภทศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงานที่ใหญ่ที่สุดในไทย อีกทั้งการลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินหลักในครั้งนี้ ยังช่วยสร้างการเติบโตและมั่นคงให้กับรายได้ของกองทรัสต์ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน ได้ในช่วงไตรมาส 4/2564


“ทรัพย์สินทั้ง 3 โครงการที่กองทรัสต์จะเข้าลงทุนถือเป็นทรัพย์สินที่มีศักยภาพ รวมถึงมีกลุ่มผู้เช่าชั้นนำ อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมที่เติบโต ได้แก่ Alibaba Group Shopee Xpress และทีดีตะวันแดง อีกทั้งยังมีอายุสัญญาเช่าเฉลี่ยที่ยาว โดยมีอายุสัญญาเช่าและบริการเฉลี่ยของทรัพย์สินทั้ง 3 โครงการอยู่ที่ประมาณ 10.7 ปี ทำให้ระยะเวลาคงเหลือของสัญญาเช่าเฉลี่ยของกองทรัสต์ภายหลังการเข้าลงทุนเพิ่มสูงขึ้นจาก 3.0 ปี เป็น 3.5 ปี ซึ่งเป็นการสนับสนุนความมั่นคงของรายได้ให้กับกองทรัสต์ WHART ในระยะยาว”


อย่างไรก็ ตามแม้สถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ยังคงไม่คลี่คลาย แต่ด้วยกลยุทธ์ของกองทรัสต์ WHART ที่มุ่งเน้นการเลือกลงทุนสินทรัพย์พรีเมี่ยมในทำเลที่มีศักยภาพ และยึดแนวทางการกระจายความเสี่ยง (Risk Diversification) ผ่านการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคลังสินค้าศูนย์กระจายสินค้าและโรงงานที่มีผู้เช่ากระจายอยู่ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) อุตสาหกรรมให้บริการขนส่งโลจิสติกส์ (Logistics) จึงส่งผลให้กองทรัสต์ WHART ยังคงมีผลการดำเนินงานที่ดี และมีความมั่นคงทางรายได้



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X