> พี่สอนน้องเล่นหุ้น >

22 กันยายน 2021 เวลา 19:00 น.

สมาธิจิตพิชิตหุ้น

การฝึกสมาธินั้นจะทำในอาการใดๆ ก็ได้ ตั้งแต่ นอน นั่ง ยืน เดิน การนั่งก็นั่งให้สบาย จะนั่งขัดสมาธิก็ได้ พับเพียบก็ได้ เอาเป็นว่านั่งให้สบายก็แล้วกัน ถ้าขัดสมาธิก็เอาขาขวาทับขาซ้าย มือขวาทับมือซ้าย กายตั้งตรง อย่าเกร็ง ปล่อยสบายๆ แต่งให้ได้ที่สบายมันตรงไหนก็ เอามันตรงนั้น

จากนั้นก็หายใจให้เป็น หายใจเข้าท้องมันจะพอง หายใจออกท้องมันจะแฟบ สังเกตให้ดี หายใจแรงก็รู้ว่าแรง หายใจเบาก็รู้ว่าเบา ความละเอียดมันอยู่ตรงนี้ ต้องรู้ว่ามันแรงแค่ไหน เบาแค่ไหน สำคัญคือหายใจเข้าและหายใจออกมันต้องมีปริมาณเท่ากัน อย่ามากน้อยกว่ากัน


การภาวนา จะภาวนาอะไรก็ได้ จะภาวนาพุทโธ นะมะพะทะ หรืออะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดเป็นการหลอกจิต ผูกจิตไม่ให้ลอยฟุ้ง ไปเท่านั้น แต่ถ้าเราทำบ่อยๆ ไม่ต้องภาวนาอะไรเลยยังได้ เล่นกับลมหายใจ เล่นกับมันให้คุ้น ลมหายใจเข้าหรือออกจะต้องผ่านรูจมูก ตรงนั้นเรากำหนดจิตตรงรูจมูก หายใจเข้าลมมันจะเย็นตรงรูจมูก แล้วเย็นไปในปอด ปอดจะพองดันกระบังลม กระบังลมดันท้อง ท้องก็พอง เก็บลมหายใจเข้าไว้ให้เต็มปอด ขืนใจกลั้นหายใจไว้จนเราทนไม่ได้ ก็ค่อยๆ ผ่อนลมหายใจออกมา (อย่ากระโชก) ปอดจะแฟบ กระบังลมจะยุบ ท้องจะแฟบ ผ่อนจนหมดลมหายใจ แล้วหยุดกลั้นไว้


ส่วนผลพลอยได้อื่นๆ เช่น อภิญญาสมาบัติ เราไม่ต้องไปขอร้อง ไม่ต้องฝึก มันเป็นเอง มีเอง ถ้าเรามีวาสนา มันรู้ มันแตกฉานขึ้นมาเอง ทั้งนี้แล้วแต่บุญของใครของคนนั้นได้ไม่เหมือนกัน อย่าโอ้อวดกัน มันเสื่อมได้ เกิดได้ ของอย่างนี้เรียกว่า ผลพลอยได้ เป็นมหัศจรรย์ จะประจักษ์ได้ด้วยจิต ปฏิบัติด้วยจิต พิสูจน์ด้วยจิต แล้วก็อย่าติด อย่าหลง เดี๋ยวจมตายอยู่เพียงแค่นั้น อนุญาตให้ติดให้หลงได้ 100 วัน

ถ้าจะนำสมาธิไปใช้ในชีวิตประจำวันหรือนำไปใช้ในการเล่นหุ้นก็ไม่ขัดข้อง กลับดีเสียอีก ลำดับตั้งแต่เรื่อง เรียนวิทยายุทธ รวยรายวัน เซียนเหนือเซียน จุดอ่อนจุดแข็ง ภาคพิสดาร รู้เขา รู้เรา ฯลฯ  มาสับสนตอนมีการล้างไพ่ 2-3 ครั้ง ขาดหายไปหลายตอน ฉะนั้นน้องๆ ที่เข้าตลาดหุ้นใหม่ๆ อาจไม่เข้าใจตั้งแต่เริ่มแรกการเล่นหุ้นว่าจะทำอย่างไร


แต่ไม่เป็นไรครูเฒ่าเกาะช้างมีต้นฉบับอยู่ พอจะงัดขึ้นมาตอบน้องๆ ได้ แต่เนื้อหามันจะวนเวียนคล้ายๆ กัน กลัวว่าจะรำคาญท่านผู้รู้มาแล้ว ก็ต้องขออภัยมาในที่นี้ด้วย  ดังนั้นสมาธิจิตพิชิตหุ้น ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องมีจิตที่แน่วแน่เป็นสมาธิกับความรู้เรื่องเกี่ยวกับหุ้นถึงจะทำกำไรเป็นกอบเป็นกำได้

หลักของการทำหนังสือพิมพ์มีอยู่ 5 ประการ คือ ใคร ทำอะไร เมื่อไร ที่ไหน อย่างไร ซึ่งนำไปใช้ในการเล่นหุ้นได้อย่างดี ต่อมามีคนมาสมัครเป็นนักข่าว ครูเฒ่าก็รับไว้และฝึกงานให้ ในวันหนึ่งมีการยิงกันที่ตลาดเทศบาลตราด ครูเฒ่าก็ใช้ให้ไปหาข่าว เขาไปสักพักใหญ่ๆ ก็กลับมาเขียนข่าว มีเนื้อความ 2- 3 บรรทัดว่า มีการคนยิงกันตายที่หน้าตลาดเทศบาล ซึ่งอ่านแล้วไม่รู้รายละเอียดตามหลัก 5 ประการ


ทางที่ดีต้องช่วยตัวเองเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลเลื่อนชั้นมาเรื่อยๆ และที่สุดการอ่านเทคนิคกราฟจะช่วยได้มาก ถ้าศึกษาดีๆ จะเกิน 50 % กราฟที่ครูเฒ่าใช้มากคือกราฟลายเส้นดู มหภาพ กราฟแท่งเทียนดูรายวันก็ได้ เส้นค่าเฉลี่ยเป็นหัวใจต้องอ่านให้แม่นยำ จะเป็นประโยชน์ในการลงทุนทั้งระยะยาว ระยะกลาง ระยะสั้น และรายวัน ถ้าเล่นรายวันให้จับกราฟหุ้นดังนั้นๆ แล้วดูบันไดขึ้น 3 ขั้น (ยอดเขา 3 เขา) ขาย บันไดลง 3 ขั้น (เหว 3 เหว) ซื้อ ตรงนี้เรียนให้แตกฉาน อ่านให้แม่นยำ ได้เงินใช้ทุกวันมากน้อยและแต่วอลุ่ม



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X