> SET > MAJOR

21 กันยายน 2021 เวลา 11:49 น.

MAJOR หนังพร้อมฉายเมื่อคลายล็อกดาวน์ โบรกฯ ประเมินพลิกกำไรในปี 65

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ออกบทวิเคราะห์ หุ้น บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR หากมีการคลายล็อกดาวน์สำหรับโรงหนัง รายได้ของ MAJOR จะฟื้นตัวขึ้นจากการที่มีหนังเตรียมเข้าฉายจำนวนมากทั้งหนังที่เข้าฉายไปแล้วในต่างประเทศ และหนังใหม่เข้าฉายพร้อมต่างประเทศ จะทำให้ผลประกอบการฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ Q4/64 และจะพลิกเป็นกำไรในปี 2565 ยังคาดว่า MAJOR จะจ่ายเงินปันผลพิเศษจากการขายหุ้น SF เท่ากับ 1 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 4.7% แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 28 บาท 


หนังจำนวนมากเตรียมเข้าฉาย จากการที่ภาครัฐมีการทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ฝ่ายวิจัยคาดว่ามีโอกาสที่โรงหนังจะกลับมาเปิดได้ส่วนหนึ่งใน Q4/64 โดยที่ MAJOR มีการเตรียมหนังเข้าฉายทั้งหนังฮอลลิวูดที่ฉายในต่างประเทศไปก่อนหน้านี้แล้วหลังจากการเปิดเมืองในอเมริกา เช่น Fast and Furious 9, The Suicide Squad 2, Black Widow, Jungle Cruise และ Chang-Chi and the Legend of the Ten Rings อีกทั้งยังมีหนังใหม่ที่จะเข้าฉายพร้อมหรือใกล้เคียงกับต่างประเทศ เช่น No Time to Die, Dune, Venom 2, Eternals และ Spider-Man 3 นอกจากนั้น คาดว่าจะมีหนังไทยเข้าฉาย เช่น ร่างทรง (ของค่าย GDH) 


บันทึกกำไรพิเศษจากการขาย SF และจ่ายเงินปันผลพิเศษ ฝ่ายวิจัยคาดว่าผลประกอบการ Q3/64  จะขาดทุนมากกว่า Q2/64 เล็กน้อย เนื่องจากการปิดโรงหนังทั้งไตรมาส และส่วนแบ่งกำไรจาก SF ลดลง เนื่องจากการขายหุ้นทั้งหมดที่ถือใน SF 30% เมื่อปลายเดือน ส.ค. ทำให้ MAJOR จะไม่ได้ส่วนแบ่งกำไรจาก SF ที่เคยได้รับ 500-600 ล้านบาท/ปี ตั้งแต่เดือน ก.ย. เป็นต้นไป อย่างไรก็ดี การขายหุ้นทำให้ MAJOR ได้รับเงินสุทธิ 7 พันล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้เพื่อ 1) บริหารกระแสเงินสด 2) ชำระคืนหนี้ ซึ่งคาดว่าจะทำให้ดอกเบี้ยจ่ายลดลง 150 ล้านบาท/ปี  และ 3) จ่ายเป็นเงินปันผล ซึ่งเราคาดว่าบริษัทอาจจ่ายเงินปันผลพิเศษ 1 บาท/หุ้น นอกจากนั้น MAJOR จะบันทึกกำไรจากขายหุ้น SF หลังหักภาษี 2.82 พันล้านบาท (3.16 บาท/หุ้น) ทำให้ผลประกอบการ 3Q64 ของ MAJOR กลายเป็นกำไรสุทธิมากกว่า 2 พันล้านบาท 


คาดหวังการฟื้นตัวอย่างมีนัยยะในปีหน้า หากมีการเปิดเมืองได้มากขึ้น ผลประกอบการของ MAJOR จะพลิกกลับมาเป็นกำไรได้ในปี 2565 โดยมีหนังฮอลลีวุดฟอร์มใหญ่เข้าฉายจำนวนมาก  เช่น  Avatar 2, Jurassic World: Dominion, Black Panther 2, The Marvels, Thor, Aquaman 2, The Flash: Flashpoint และ Transformer 7 อีกทั้งมีหนังไทยหลายเรื่องที่ไม่ได้ฉายในปีนี้ เช่น บุพเพสันนิวาส 2 และ พี่นาค 3 เป็นต้น ขณะที่ในด้านต้นทุนและค่าใช้จ่าย บริษัทได้มีการปรับโครงสร้างและลดต้นทุนไปแล้วในช่วงล็อกดาวน์


ปัจจัยเสี่ยง คือ การขยายระยะเวลาล็อกดาวน์ หนังฟอร์มใหญ่ทำรายได้ต่ำกว่าคาด 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X