> SET > HFT

16 กันยายน 2021 เวลา 08:45 น.

HFTยุโรปแห่ใช้รถอีไบค์ สั่งเพิ่มกำลังผลิตสูง30%

ทันหุ้น - HFT รับเน้นๆ กระแสการใช้จักรยานไฟฟ้ายุโรปที่พุ่งขึ้นแรง ลูกค้าเก่า-ใหม่แห่ออเดอร์ยางรถจักรยาน เดินหน้าเพิ่มกำลังผลิตอีก 30% ชี้ลูกค้าแน่นสั่งเครื่องจักรปีเดียวคืนทุน เล็งเพิ่มกำลังผลิตยางมอเตอร์ไซค์ ชี้กำลังผลิตเพิ่มสูงดันมาร์จิ้นได้อีกหลังเพิ่มราคาลูกค้าไปแล้ว 7% เปิดโมเดลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเช่ารายเดือนจ่ายครั้งเดียวจบทั้งสว็อปแบต ปะยาง ซ่อมบำรุง วางอีโคซิสเต็มต่อยอดได้อีก


นายจวง จื้อ เหยา รองประธานกรรมการ บริษัท ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ HFT เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลดีจากสถานการณ์การแห่ใช้รถจักรยานไฟฟ้าหรือ E-BIKE ในยุโรปที่นำใช้ในชีวิตประจำวันค่อนข้างมาก จากเดิมเป็นกีฬา แต่ปัจจุบันมีการขี่ E-BIKE เพื่อไปทำงานมากขึ้น ส่งผลให้ดีมานด์ยางจักรยานสูงเพิ่มขึ้นมาก และมีอัตราการเติบโตที่สูง ดังนั้นบริษัทจึงตัดสินใจเพิ่มกำลังการผลิตยางจักรยานเพิ่มขึ้นอีก 30% ในปีหน้า เนื่องจากมีออเดอร์ลูกค้าใหม่เข้ามารออยู่ด้วย ซึ่งบริษัทจะสั่งซื้อเครื่องจักรเข้ามาเพิ่มเติมลงทุนไม่มากหลักสิบล้านบาท คืนทุนภายในปีเดียว


"ดีมานด์มีอยู่มาก ตอนนี้คนยุโรปใช้ E-BIKE เหมือนมอเตอร์ไซค์ เมื่อก่อนเป็นกีฬา แต่ปัจจุบันขี่อีไบค์ไปทำงานเยอะ ดีมานด์จึงโตอีกเยอะปีละไม่ต่ำกว่า 10-15% เราสั่งเพิ่มกำลังการผลิตเพราะมีลูกค้าให้เข้ามาด้วยเพิ่มอีก 30%"


นอกจากนี้บริษัทกำลังอยู่ในช่วงการตัดสินใจว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตยางมอเตอร์ไซค์ด้วย เนื่องจากคู่แข่งของบริษัทหลายรายได้มีการปรับเพิ่มกำลังการผลิตแล้ว 5-10% จากดีมานด์ที่เข้ามา โดยจะมีการสรุปเร็วๆ นี้


@ มาร์จิ้นดีต่อเนื่อง

นายจวง จื้อ เหยา ระบุอีกว่า จากการเพิ่มกำลังการผลิตดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัทมีมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น ตามการผลิตต่อขนาดที่จะช่วยลดต้นทุนคงที่ลง นอกจากนี้ที่ผ่านมาบริษัทยังได้รับรู้มาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มราคาขายผลิตภัณฑ์ราว 7% ซึ่งมีผลในทุกสัญญาคำสั่งใหม่หมดแล้ว


อย่างไรก็ดีในการส่งออกนั้นยังคงมีปัญหาด้านตู้ที่ขาดแคลนอยู่ แต่คำสั่งซื้อยังคงเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งบริษัทจะทยอยส่งออกสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าก็ยังคงออเดอร์เข้ามาอยู่ตลอด


@ โมเดลมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าน่าสน

สำหรับการเดินหน้าธุรกิจมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้านั้น บริษัทได้โมเดลในการดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ลักษณะจะเป็นการจัดทำอีโคซิสเต็ม ให้เช่าจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นรายเดือน อาทิ เดือนละ 4,000-5,000 บาท ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม สามารถที่จะสว็อปแบตเตอรีตามศูนย์ให้บริการ และสามารถซ่อมบำรุงในศูนย์บริการทุกที แม้แต่ยางแตกก็ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ดังนั้นลูกค้าจะประหยัดเงินค่าน้ำมัน และซ่อมบำรุงทันที รู้ต้นทุนคงที่ที่ชัดเจน และไม่ต้องกลัวรถหายด้วย


ซึ่งโมเดลดังกล่าวนั้นจะทำให้บริษัทมีดาต้า สามารถต่อยอดผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นอีโคซิสเต็มที่น่าสนใจ


"ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลใดๆ จ่ายเป็นรายเดือนจบ ซึ่งบริษัทจะได้รีเคอริ่งอินคัม มาทุกเดือน ส่วนผู้ขับขี่ก็ไม่ต้องกังวลใดๆ การซ่อมแซมต่างๆ ถ้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ แม้กระทั่งยางแตกก็ไม่ต้องเสียเงิน ก็จะมีความสบายใจ ขณะที่บริษัทจะมองมุมคิดนี้ในเรื่องดาต้า จะสามารถหาสินค้าและบริการตามที่ผู้บริโภคต้องการได้เพิ่มเติม มันจะอยู่ในอีโคซิสเต็ม โดยวันศุกร์นี้ ประธานของเราที่ไต้หวัน และคุยกับพาร์ตเนอร์ที่ไต้หวัน"


@ ธุรกิจเกาะเมกะเทรนด์

นายจวง จื้อ เหยา กล่าวด้วยว่า แนวคิดของบริษัทในการดำเนินธุรกิจนั้น อยู่ในเมกะเทรนด์ ทั้งล้อยางที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรม EV มากขึ้น รวมไปถึงบริษัทยังให้ความสำคัญกับดาต้า และเทคโนโลยี เป็นอีกหนึ่งไลน์ธุรกิจใหม่ ที่จะทำให้การพัฒนาของบริษัทมีการเติบโตอย่างยั่งยืน ไม่ติดอยู่กับธุรกิจโลกเก่า ซึ่งบริษัทพร้อมมองหาโอกาสใหม่ๆ ที่จะเสริมสร้างการเติบโต รวมไปถึงเครื่องดื่มกัญชง ที่ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนขออนุญาตเช่นกัน



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X