> SET >

15 กันยายน 2021 เวลา 09:18 น.

3 โบรกฯ มองหุ้นวันนี้คาดผันผวน ราคาน้ำมันขึ้นหนุนกลุ่มพลังงาน

ทันหุ้น-บล.เคทีบีเอสที คาดดัชนีตลาดหุ้นวันนี้จะผันผวน โดยนักลงทุนรอดูผลการประชุม FOMC ในสัปดาห์หน้า ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ส.ค. ของสหรัฐ รายงานอยู่ที่ 5.3% ต่ำกว่าคาดที่ 5.4% แต่ด้วยระดับเงินเฟ้อ และราคาน้ำมันอยู่ในระดับสูง จะเห็นโอกาสที่เฟดตัดสินใจประกาศลด QE ในการประชุมสัปดาห์หน้ามากขึ้น ซึ่งตลาดต้องดูต่อไปว่าการลด QE จะเริ่มลดเมื่อใด ขณะที่ช่วงนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกอื่นๆ เข้ามาช่วย ทำให้นักลงทุนส่วนใหญ่ชะลอการลงทุน หรือโยกเงินเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงต่ำ 


อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันที่ยังสูง จะเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงตลาดหุ้นได้ โดยโอเปกระบุซัพพลายในปีหน้าเพิ่มน้อย และพายุ 2 ลูกของสหรัฐ ช่วยหนุนราคาน้ำมันดิบ Brent ให้มายืนที่ 73 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ในเช้าวันนี้ ซึ่งคาดยังเป็นบวกต่อหุ้น PTT และ PTTEP รวมถึงหุ้นปิโตรเคมีต้นน้ำ อย่างหุ้น PTTGC และ IVL 


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินว่าดัชนียังอยู่ในช่วงแกว่งพักตัวระยะสั้น โดยมีแนวรับบริวเวณ 1,615-1,620 จุด หากหลุดต่ำกว่ามีโอกาสที่จะไหลลงทดสอบแนวรับหลักบริเวณ 1,600 จุดบวกลบ ซึ่งมองเป็นจังหวะในการทยอยสะสม ขณะที่ตัวเลขเงินเฟ้อพื้นฐานของสหรัฐเดือน ส.ค. ออกมาต่ำกว่าคาด ซึ่งคาดช่วยลดแรงกดดันต่อการประชุมเฟดสัปดาห์หน้าที่คาดว่าจะเริ่มพิจารณาลด QE แต่การประกาศอย่างเป็นทางการคาดเกิดขึ้นในการประชุมเดือน พ.ย. นี้ 


ส่วนปัจจัยในประเทศยังให้น้ำหนักต่อการคลายล็อคดาวน์เพิ่มเติมในเดือน ต.ค. รวมถึงการกระตุ้นการท่องเที่ยว ระยะสั้นกลุ่มพลังงานคาดยังประคองตลาดต่อเนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับขึ้นจากพายุเฮอร์ริเคนนิโคลัสจะกระทบการผลิตน้ำมันสหรัฐสัปดาห์นี้ 


ด้านบล.เอเซีย เวลท์ คาดดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,615-1,635 จุด โดยดัชนียังคงปรับลดลงจากหุ้นที่มีปัจจัยลบเฉพาะตัว โดยเฉพาะการที่ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯเตรียมปรับเกณฑ์หุ้นสภาพคล่องต่ำ และยังเป็นหนึ่งในหลักเกณฑ์คัดเลือกหุ้นสำหรับดัชนี SET50 ดัชนี SET100 และดัชนี SETTHD ส่งผลลบต่อหุ้นที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายต่ำ อย่าง DELTA รวมทั้ง MAKRO และ INTUCH 


ขณะที่หุ้นในกลุ่มที่แนะนำ ได้แก่กลุ่มการฟื้นตัวเศรษฐกิจโลก โดยเลือกหุ้น  BANPU TU IVL SCC KCE และ PSL หุ้นในกลุ่ม Oil Play (ราคาน้ำมันดิบยังปรับเพิ่มต่อเนื่องจาก Hurricane seasonในสหรัฐฯ) เลือก PTTEP SPRC TOP และ PTT และหุ้นในกลุ่ม Re-Opening (มาตรการคลายล็อกดาวน์ และมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว) เลือก AOT BAFS BEM BAM PTG HMPRO และ ORI ยังคงตอบรับเชิงบวกจากปัจจัยบวกเฉพาะตัว


กลยุทธ์การลงทุนแนะนำลงทุนในลักษณะเก็งกำไรระยะสั้น ขณะที่ตลาดจะยังผันผวนต่อเนื่องจากความกังวลต่อการเปลี่ยนแปลงของนโยบายการเงินของเฟด ซึ่งยังต้องติดตามการประชุม FOMC ในวันที่ 21-22 ก.ย. และยังต้องติดตามการประชุม กนง.ในวันที่ 29 ก.ย. 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X