> SET > BAM

13 กันยายน 2021 เวลา 16:25 น.

BAM ออกมาตรการชุดใหญ่ ช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติโควิด -19

ทันหุ้น - นายบัณฑิต อนันตมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ส่งผลกระทบ ต่อเศรษฐกิจและสังคมอยู่ในขณะนี้ บริษัท ฯ มีความห่วงใยลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายแบบผ่อนชำระกับ BAM ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จนส่งผลให้ความสามารถในการผ่อนชำระลดลง และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้า BAM จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ ที่เป็นลูกค้ารายย่อยและลูกค้า SME รวมทั้งลูกค้าที่ซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระกับ BAM  สามแนวทางหลักเพื่อช่วยเหลือตามความเหมาะสมกับผลกระทบที่ได้รับ


1. พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย

2. พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย หลังจากนั้นชำระเฉพาะดอกเบี้ย

3. พักชำระเงินต้น (ชำระเฉพาะดอกเบี้ย)


ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดระยะแรกจนถึงปัจจุบัน BAM ได้ให้การช่วยเหลือลูกค้าปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายแบบผ่อนชำระที่ติดต่อขอผ่อนปรนเงื่อนไขจากการได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ฯ ตามความเหมาะสมทุกราย นอกเหนือจากลูกค้าดังกล่าวแล้วกรณีที่เป็นลูกค้าที่ยังไม่เคยติดต่อเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับ BAM เนื่องจากยังไม่มีความพร้อมหรือได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ฯ สามารถติดต่อเจรจาหาแนวทางเบื้องต้น เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภาระหนี้ที่ค้างชำระอยู่ได้ก่อนเช่นกัน


นอกจากมาตรการที่ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผบกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด -19 ดังกล่าวแล้ว BAM ยังได้จัดโครงการสุขใจได้บ้านคืน เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถชำระหนี้และนำทรัพย์หลักประกัน ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยกลับคืนไปได้ง่ายขึ้น สำหรับลูกค้าประเภทสินเชื่อ/หลักประกันเป็นที่อยู่อาศัยที่มีภาระหนี้เงินต้นต่อรายไม่เกิน 10 ล้านบาท


- ชำระหนี้เพียง 80% ของราคาประเมินตามหลักเกณฑ์ของ BAM

- เลือกชำระครั้งเดียวภายใน 90 วัน หรือผ่อนชำระไม่เกิน 20 ปี ทั้งนี้ต้องไม่เกินระยะเวลาบังคับคดี

- ดอกเบี้ย 0% 2 ปีแรก ปีที่ 3 เป็นต้นไป ดอกเบี้ย MLR ต่อปี

หมายเหตุ : เงื่อนไขอื่นๆ และดุลยพินิจในการพิจารณาเป็นไปตามที่ BAM กำหนด


ขณะเดียวกันยังได้จัดโครงการ BAM ช่วยฟื้นคืนธุรกิจ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่มีภาระหนี้เงินต้นต่อรายไม่เกิน 20 ล้านบาท

- ชำระหนี้เพียง 80% ของราคาประเมินตามหลักเกณฑ์ของ BAM

- เลือกชำระครั้งเดียวภายใน 90 วัน หรือผ่อนชำระไม่เกิน 10 ปี ทั้งนี้ต้องไม่เกินระยะเวลาบังคับคดี

- ปีที่ 1 ดอกเบี้ย 0% ต่อปี

- ปีที่ 2 ดอกเบี้ย MLR - 1% ต่อปี

- ปีที่ 3 เป็นต้นไป ดอกเบี้ย MLR ต่อปี

หมายเหตุ : เงื่อนไขอื่นๆ และดุลยพินิจในการพิจารณาเป็นไปตามที่ BAM กำหนด


สำหรับลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ BAM ยังมีโครงการผ่อนชำระสำหรับลูกค้าที่เข้าไม่ถึงสินเชื่อของสถาบันการเงิน โดยสามารถซื้อทรัพย์สินรอการขายราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท แบบผ่อนชำระกับ BAM 10 ปี ดอกเบี้ย 0% ในปีแรก จากนั้นดอกเบี้ย MLR BAM ตลอดอายุสัญญา และโครงการคอนโด โดนใจ สบายกระเป๋า สำหรับผู้มีรายได้น้อยหรือมีงบประมาณจำกัด ที่ซื้อทรัพย์ประเภทห้องชุดพักอาศัยราคาไม่เกิน 500,000 บาท แบบผ่อนชำระกับ BAM 10 ปี มีเงื่อนไขพิเศษ คือ ดอกเบี้ย 0% ในปีแรก จากนั้นดอกเบี้ย MLR BAM ตลอดอายุสัญญา ไม่ต้องมีเงินดาวน์ ผ่อนเริ่มต้น 500 – 2,500 บาทต่อเดือนเท่านั้นในปีแรก


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ต้องการชำระเงินให้ BAM ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ ลูกค้าสามารถชำระเงินได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านระบบ Mobile Banking ของ 12 ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำในไทย

สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการและโครงการต่าง ๆ ได้ที่ Call Center 02-630-0700  สำนักงานใหญ่  ฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์และจำหน่ายทรัพย์ปทุมธานี 1 และสำนักงานสาขาทั่วประเทศ หรือทางเว็บไซต์ www. bam.co.th, FB และ Line  : Bam Thailand,  FB : ศูนย์ประนอมหนี้ออนไลน์ by BAM


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X