> mai > KWM

25 สิงหาคม 2021 เวลา 09:00 น.

‘KWM’เฮ!ปลดล็อกกระท่อม สบช่องลุยฟ้าทะลายโจร

ทันหุ้น - KWM เฮ! ปลดล็อกกระท่อม ลั่นมี Know How พร้อมลุยผลิตเครื่องสกัด จ้องทำ OEM ผุดแบรนด์ต่อยอดผลิตภัณฑ์ ด้านพ่อทัพใหญ่ “เอกพันธ์ วนโกสุม” เล็งจับมือพาร์ตเนอร์ลุยฟ้าทะลายโจร พบความต้องการตลาดสูง เชื่อหนุนยอดโตเด่น จับตาครึ่งหลังเข้าสู่ไฮซีซันเกษตร มองรายได้ปีนี้ทะลุ 40%


นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า จากการที่กฎหมายนำพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติด ประเภทที่ 5 และมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 สิงหาคมเป็นต้นไป บริษัทมองว่าจะเป็นโอกาสที่ดีทางธุรกิจ ทั้งแง่การผลิตเครื่องสกัดสารจากพืชสมุนไพร ซึ่งใบกระท่อมเป็นหนึ่งในพืชสมุนไพรที่บริษัทมี Know How หรือระบบการผลิตเครื่องสกัดอยู่แล้ว อีกทั้งหากมีลูกค้าเข้ามาเจรจาเพื่อให้ผลิตเครื่องสกัด บริษัทสามารถดำเนินการได้ทันที เพราะบริษัทมีความพร้อม และผู้เชี่ยวชาญในด้านการผลิตเครื่องสกัด


ศึกษาลุยกระท่อม


นอกจากนี้บริษัทวางแผนจะเป็นผู้ผลิต (OEM) พืชสมุนไพรจากใบกระท่อม รวมถึงแผนการผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของ KWM เอง ปัจจุบันอยู่ระหว่างดูระยะเวลาเพื่อขอใบอนุญาตการต่อยอดผลิตภัณฑ์ใบกระท่อม และศึกษาตลาด เพื่อเดินหน้าเข้าธุรกิจผลิตเครื่องสกัด และผลิตภัณฑ์จากใบกระท่อมเต็มที่ คาดจะชัดเจประมาณปลายปี 2564


ขณะที่บริษัทเห็นทิศทางความต้องการพืชสมุนไพรอื่น เช่น ฟ้าทะลายโจร ปัจจุบันอยู่ในกระแส เพื่อใช้รักษาโควิด-19 จึงมีความสนใจที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์ฟ้าทะลายโจร โดยเตรียมร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว คาดจะชัดเจนเร็วๆ นี้


อย่างไรก็ตามบริษัทมองความต้องการสมุนไพรฟ้าทะลายโจรในปัจจุบันมีสูงมาก เพราะเป็นพืชสมุนไพรกำลังเป็นที่นิยม หากทำได้ตามแผน คาดจะช่วยสนับสนุนยอดขายนอกจากธุรกิจเดิมให้เติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งในปีนี้อาจจะเห็นยอดขายไม่มาก เพราะเป็นช่วงเริ่มต้น แต่ในปีหน้า หรือปี 2565 จะมียอดขายที่ชัดเจนมากขึ้น


ครึ่งหลังไฮซีซันหนุน


ขณะที่ทิศทางครึ่งปีหลัง 2564 บริษัทคาดธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการเกษตรจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ไฮซีซันของภาคเกษตร โดยครึ่งปีแรก 2564 เฉพาะใบผาลอย่างเดียว มีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นสูงไปแตะที่ระดับ 70% จาก 2 แสนใบต่อปี เป็น 4 แสนใบต่อปี ทั้งนี้บริษัทประเมินมาร์เก็ตแชร์ใบผาลครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง ตามการใช้งานภาคเกษตร


ทั้งนี้บริษัทประเมินทิศทางการเติบโตทั้งปี 2564 จะเติบโตได้มากกว่า 40% เพราะผลประกอบการครึ่งปีแรก 2564 บริษัททำได้ในระดับดี

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 50.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.84 ล้านบาท หรือเติบโต 132.17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นในทุกผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าใบเกลียวที่เพิ่มขึ้นถึง 113.53% โดยกำไรสุทธิครึ่งปีแรกสูงกว่าปีก่อนทั้งปีแล้ว ที่ 43.32 ล้านบาท


ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2564 มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 156.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.40 ล้านบาท หรือเติบโต 31.49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่บริษัทมีกำไรสุทธิ 25.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.75 ล้านบาท หรือเติบโต 51.87% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X