> SET > HFT

11 สิงหาคม 2021 เวลา 06:50 น.

HFT – ชอบของสูง และรับความเสี่ยงได้

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  อย่าว่าแต่หุ้น HFT เลยนะครับ แม้แต่ SET Index ถ้าจะสูงกว่านี้ หรือจะเริ่มเป้นขาขึ้นจริงๆ นั้น อาจจะขอดูที่ระดับสูงๆ หน่อยโน่นแหละ ถึงจะชัดเจน และนั่น อาจจะบอกว่า ถ้าจะซื้อตาม หรือ เล่นหุ้นในขาขึ้น ก็ยังได้เลย… ถ้าว่าระดับไหนล่ะ ก็ต้องอย่างที่กล่าวไว้ใน LIVE นั่นแหละ คือระดับ 1650 โน่นเลยครับ การแกว่งตัวเหนือ 1650 ได้อย่างมั่นคง การเล่นหุ้น ก็อาจจะไม่ใช่เล่นสั้น หรือเก็งกำไรระยะสั้นมากเกินไปนัก อาจจะเน้นถือยาวหรือรอบยาวหน่อย ต่อให้สูง แต่กำหนดจุดหนีไว้ได้นี่ หรือการกำหนดความเสี่ยงที่รับได้ ก็เป็นเรื่องที่อยู่ในวิสัยที่ทำเป็นประจำกันอยู่แล้ว… แต่การอยู่ในระดับนี้ หรือ การแกว่งตัวต่ำกว่า 1650 อยู่นี้นั้น การแกว่งตัวที่ดีๆ หน่อย ก็อาจจะแค่ 1480 ถึง 1600 เท่านั้น การเล่นก็อาจจะเล่นเป็นจังหวะ เลือกเป็นตัวๆ ไป แต่หากต่ำกว่า 1480 หรือยิ่งถ้าหลุด 1450 ลงมาอีกนั้น คาดว่า แนวโน้มการลงของตลาด หรือ SET Index อาจจะอยู่เหนือการคาดหมายของใครๆ หลายคนก็ว่าได้ เช่น บางท่านมองว่า แค่ 1400+/- ก็น่าจะเพียงพอแล้ว… ไม่แน่นะครับ การลง อาจจะยาวๆ ไปใกล้ๆ กับ พื้นที่ Low เดิมที่เคยทำไว้ (ยังจำได้นะว่าเท่าไหร่)… จึงเป็นว่า ในทางเทคนิค การเล่นของสูง ก็ต้องมั่นใจว่า เป้นระดับสูงของขาขึ้น การอ่อนตัวในขาขึ้น ก็เป็นการลงเพื่อขึ้น… แต่การวิ่งขึ้นในขาลง ก็เป็นการขึ้นเพื่อลง ตามรูปแบบของการแกว่งตัวในแนวโน้มที่ดำเนินอยู่ก่อนหน้า ดังนั้น เราคงต้องเลือกเอานะครับว่า จะเล่น หรือจะเก็งกำไรในแนวโน้มไหน จะอุ่นใจกว่ากัน ซึ่งหุ้นแต่ละตัว ก็จะอาจมีแนวโน้มที่ต่างกับดัชนีก็ได้


ดูตามเกม… จริงๆ เกมทางขึ้น หรือแนวโน้มขาขึ้น มีมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้แล้วล่ะนะ ซึ่งการจะมาซื้อตรงนี้ ก็ยังอาจจะพอทำได้ แม้ไม่ขึ้น หรือ อาจจะมีอ่อนตัว แต่ถ้าไม่หลุดนัยสำคัญ ก็ยังดูดี


แนวรับ  : 9.60-9.40 เว้นแต่ว่า จะยืน 9.00 ไม่ได้ ก็ Cut Loss

เป้าหมาย   : 11.5 และกลางๆ อาจจะคาดหวังได้ถึงระดับ 15.00

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X