> SET > JKN

24 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:29 น.

JKN ทุ่มงบ 1.2 พันลบ. ซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์มุ่งขยายธุรกิจ

ทั้นหุ้น-บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) หรือ JKN แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.2564ซึ่งมีมติอนุมัติงบประมาณในการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของบริษัท ประจำปี 2564 ในวงเงินไม่เกิน 1,200 ล้านบาท 


โดยในช่วงวันที่ 1 ม.ค.ถึง 30 มิ.ย.บริษัทได้มีการจัดซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ภายใต้วงเงินงบประมาณดังกล่าวไปแล้ว จำนวน 640.64 ล้านบาท โดยซื้อจากบริษัทผู้ขายทั้ง 13 รายเป็นเงินสดทั้งจำนวน โดยรายการลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่ซื้อมา เพื่อเผยแพร่ทางช่องทางต่างๆ ณ ประเทศต่างๆ โดยมีระยะเวลาการใช้สิทธิอยู่ในระหว่าง5-7 ปี นับจากวันที่บริษัทรับมอบลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากบริษัทที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์คอนเทนต์ และขณะนี้ยังเหลือวงเงินที่จะใช้ซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์อีกจำนวน 559.36 ล้านบาท 

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะกิดขึ้นกับบริษัทนั้น การที่บริษัทประกอบธุรกิจหลักในการเป็นผู้บริหารและจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ซึ่งการซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เป็นการดำเนินธุรกิจตามปกติของบริษัท เพื่อให้ได้มาซึ่งคอนเทนต์และนำมาผ่านกระบวนการ  Localization เป็นสินค้าสำเร็จรูปเพื่อส่งมอบให้แก่ลูกค้า ซึ่งโดยส่วนใหญ่เป็นเจ้าของแพลทฟอร์มการออกอากาศลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ทั้งนี้สินค้าสำเร็จรูปของบริษัทเป็นที่ต้องการและยอมรับของลูกค้า เนื่องจากเนื้อหามีความน่าสนใจเหมาะกับกลุ่มผู้ชม บริษัทมีการทำการตลาดกับผู้ชมจึงทำให้เกิดกลุ่มแฟนคลับสามารถสร้าง Eyeball ให้แก่ลูกค้าได้ และมีต้นทุนที่ต่ำกว่าการที่ลูกค้าทำการผลิตคอนเทนต์เอง จึงสามารถสร้างผลตอบแทนให้บริษัทได้เป็นอย่างดี 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X