> SET >

24 กรกฎาคม 2021 เวลา 09:00 น.

KS ประเมินหุ้นไทยช่วง 26-30 ก.ค. จับตาประชุมเฟด-สถานการณ์โควิด

ทันหุ้น- บล.กสิกรไทย จำกัด (KS) มองดัชนีหุ้นไทย สัปดาห์หน้า (26-30 ก.ค.) มีแนวรับที่ 1,530 และ 1,520 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,555 และ 1,565 จุด ตามลำดับ


โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมเฟด (27-28 ก.ค.) สถานการณ์โควิด 19 ทั้งในและต่างประเทศ ประเด็นเกี่ยวกับวัคซีนต้านโควิด 19 และมาตรการในการควบคุมสถานการณ์โควิด 19 ในประเทศ รวมถึงการทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/64 ของบจ.  


ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน รายได้และรายจ่ายส่วนบุคคล รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก PCE/Core PCE Price Index เดือนมิ.ย. ตลอดจนตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/64  ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่นๆ ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2/64 และดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนก.ค.ของยูโรโซน ตลอดจนกำไรบริษัทภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย. ของจีน


ขณะที่หุ้นไทยสัปดาห์ที่ (19-23 ก.ค.) ร่วงลงจากสัปดาห์ก่อน โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,545.10 จุด ลดลง 1.86% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 72,512.89 ล้านบาท ลดลง 6.30% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนดัชนี mai ลดลง 0.56% มาปิดที่ 507.65 จุด  


หุ้นไทยร่วงลงแรงช่วงต้นสัปดาห์ หลังจากทางการยกระดับการควบคุมสถานการณ์โควิดในประเทศ ส่งผลให้มีการเทขายหุ้นทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มธนาคาร การเงิน และพลังงานซึ่งมีปัจจัยลบเพิ่มเติมจากราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลงหลังที่ประชุมโอเปกพลัสมีมติเพิ่มกำลังการผลิต หุ้นไทยฟื้นตัวกลับมาได้บางส่วนระหว่างสัปดาห์ จากแรงซื้อคืนหุ้นกลุ่มธนาคาร หลังผลประกอบการกลุ่มธนาคารไตรมาสล่าสุดออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด อย่างไรก็ดี หุ้นไทยปรับตัวลงอีกครั้งช่วงปลายสัปดาห์ ท่ามกลางความกังวลต่อสถานการณ์โควิด



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X