> ประกัน >

22 กรกฎาคม 2021 เวลา 11:34 น.

ธนชาตประกันภัยปรับแผน รุกออนไลน์ดันเบี้ยเข้าเป้า

ทันหุ้น-ธนชาตประกันภัย ปักธงเบี้ยปี 64 ที่ 8,830 ล้านบาท มั่นใจขยายงานได้ตามแผน โดยจะรุกหนักผ่านช่องทางออนไลน์ ล่าสุดดึงงบลงทุนไอที พัฒนาระบบคลาวด์จัดการข้อมูลลูกค้า พร้อมวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไป เผยยังคงมุ่งประกันภัยรถ พร้อมออกแบบให้เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ใช้รถน้อย


นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปี 2564 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวมประมาณ 8,830 ล้านบาท และเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงได้เดินหน้า ด้วยการยกระดับบริการ ด้วยการลงทุนกับระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและรองรับกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจประกันภัยที่เกิดขึ้น


บริษัทมีการพัฒนาระบบจัดการข้อมูลบนคลาวด์ คอมพิวติ้ง ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ที่มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับการจัดการข้อมูลรูปแบบต่างๆ ที่ไหลเข้ามาปริมาณมากอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบริษัทจะสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ทำความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่แตกต่างตามแต่ละกลุ่ม


รวมถึงออกแบบประสบการณ์งานบริการหลังการขาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังนำเทคโนโลยี AI มาช่วยในขั้นตอนการเคลมประกันภัย การใช้ระบบ Robotic Process Automation (RPA) รวมถึงพัฒนาขั้นตอนการออกกรมธรรม์ออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็นดิจิทัลอินชัวรันส์เต็มรูปแบบ


นอกจากนี้ ยังได้ขยายช่องทางการให้บริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งช่องทางขายผ่านสาขาธนาคาร ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 40% รวมถึงการขายช่องทางผ่านพันธมิตรที่เป็นดีลเลอร์รถยนต์และโบรกเกอร์ประกันภัย ซึ่งมีสัดส่วนรวมกันประมาณ 50% นอกจากนี้ ยังมีแผนเพิ่มช่องทางการขายผ่านออนไลน์ให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปี จะมีลูกค้าผ่านทางช่องออนไลน์ในสัดส่วนประมาณ 10%


นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าถือกรมธรรม์ของทางบริษัทมากกว่า 1.5 ล้านฉบับ ในด้านความมั่นคงทางการเงิน ณ สิ้นปี 2563บริษัทมีสินทรัพย์รวมที่ 15,354 ล้านบาท และมีอัตราส่วนความเพียงพอของเงินกองทุนสูงถึง 1,461% สูงกว่าเกณฑ์ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยกำหนดไว้ที่ 140% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัยไทย


ด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย ยังเน้นประกันภัยรถยนต์ โดยพัฒนาในสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการเดินทางลดลงจากการล็อกดาวน์ และทำงานที่บ้าน (WFH) การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการ สภาพคล่องทางการเงิน และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคระบาดโควิด บริษัทได้ออกแคมเปญ “ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+ จัดเต็ม สุดในรุ่น” คุ้มครอง ชน หาย ไฟไหม้ ผ่อนได้ 0% สูงสุด 10 เดือน

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X