> เคาะไปคุยไป > CPW

22 กรกฎาคม 2021 เวลา 06:50 น.

เคาะ CPW

CPW รายงานผลประกอบการ 1Q64 มีกำไรสุทธิ 24.99 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 115.3%YoYจากรายได้ขายที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือ ส่วนรายได้จากการขายของดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และรายได้บริการกลับลดลง ทั้งนี้มีสัดส่วนรายได้จากการขายสินค้า APPLEเป็นสัดส่วน 81.5% ของรายได้ขาย ส่วนรายได้ขายทางออนไลน์มีสัดส่วน 4.7% เพิ่มขึ้น 288%YoY อย่างไรก็ดีอัตราการทำกำไรขั้นต้นปรับตัวลงเหลือ 13.8%จากปีก่อนที่ระดับ 14.8% เนื่องจากมาร์จิ้นที่ต่ำในสินค้าของ APPLE


บริษัทคาดรายได้เติบโตปีนี้กว่า 20% พยายามที่จะหาช่องทางในการขยายสาขา ทั้ง iStudio U-store และ .life การนำสินค้าของ Apple เข้าไปขายที่ .life จะสามารถทำให้ SSSG ของ .life เติบโตกว่า 30% จากปีที่แล้วที่มีการระบาดอย่างหนักของโควิด-19 และการล็อกดาวน์ ทำให้สินค้าที่เป็นดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ยอดขายลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ปีนี้ผู้บริหารมองว่าสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ยอดขายจะกลับมาควบคู่ไปกับยอดขายสินค้า Apple และ Game play station ที่เติบโตขึ้น ขณะที่บริษัทยังมีส่วนลดค่าใช้จ่ายค่าเช่า รวมราว 15% ขณะที่บริษัทได้ออกบริการใหม่ Personal Shopper แชทช้อปกับสาขาผ่าน LINE สามารถ Video Call กับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เช็กสต็อกเรียลไทม์ พร้อมส่งสินค้าตรงจากสาขาทันที เพิ่มความสะดวก สบาย ให้กับลูกค้า ทั้งนี้ มาตรการคุมเข้มพื้นที่สีแดงจากภาครัฐ และการขอความร่วมมือ Work from Home ให้มากที่สุด ทำให้ดีมานด์สินค้าเทคโนโลยียังคงอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สินค้ากลุ่ม Apple, Accessories, Smart Home และ Smart Health


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นกลับตัวขึ้นในลักษณะDouble Bottom 3.64ผ่านยืนSMA5วันที่ตัด10วันขึ้นมาด้วยแท่งเทีบยนสีขาวยาว แนวรับNeck Lineระหว่างวัน 3.86-3.84เป็นจุดพิจารณาสำคัญรูปแบบW-Shape แนวต้านจุดทดสอบ 4.04ผ่านยืนมั่นคงเป็นBuy Sig.และควรมีVolumeเพิ่มขึ้นสนับสนุน แนวต้านหลัก 4.18


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน/แนวต้าน 4.04/4.18 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 4.04/4.18 ไม่ควรต่ำกว่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X