> Digital Coin >

18 กรกฎาคม 2021 เวลา 13:00 น.

Axie Infinity เกมส์ที่สร้างรายได้ด้วยโมเดล NFT และคริปโต

 Axie Infinity คือ Blockchain Games ที่มาแรงสุดๆในเวลานี้ และยังเป็นต้นแบบของโมเดล Play To Earn ซึ่งผสมผสานวงการเกมส์ NFT และคริปโตเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมส์และได้รับผลตอบแทนจากเหรียญ SLP-AXS ในเวลาเดียวกันอีกด้วย


ทำความรู้จักเกมส์ Axie Infinity


 ถ้าใครที่เคยเล่นเกมส์ Pokémon มาก่อนน่าจะคุ้นเคยกับ Axie Infinity เป็นอย่างดีเพราะรูปแบบของเกมส์คือการนำมอนสเตอร์มาต่อสู้กันเพื่อให้ได้เลเวลอัพหรือมีความแข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง โดยมอนสเตอร์ที่อยู่ในเกมส์จะมีชื่อว่า Axie 


 เกมส์จะมีอยู่ด้วยกันสองโหมดคือ Adventure mode หรือ PVE พูดง่ายๆคือโหมดเนื้อเรื่องที่เราจะต้องฝ่าไปทีละด่านเพื่อเก็บเลเวลและโหมด Arena mode หรือ PVP หรือ VS Mode ที่เราสามารถนำมอนสเตอร์ไปต่อสู้ๆกับคนอื่นได้ โดยรูปแบบการต่อสู้จะเป็น Turn Base (คล้ายๆเกมส์ Dragon Quest)


 ทั้งนี้ Axie แต่ละตัวจะมีความเป็น NFT หรือ Non Fungible Token เนื่องจาก Axie แต่ละตัวจะมีเลเวลและค่า Stat หรือความสามารถในการต่อสู้ที่แตกต่างกัน โดยสามารถเข้าไปเล่นเกมส์ได้ที่ลิงค์นี้


วิธีการเริ่มเล่น


 ก่อนอื่นจะต้องมีกระเป๋า Metamask Wallet เสียก่อนโดยจะต้องมี ETH เอาไว้สำหรับการซื้อตัว Axie หรือไอเท็มต่างๆ โดยเริ่มต้นควรจะต้องมีขั้นต่ำ 0.6 ETH ขึ้นไป จากนั้นสมัคร Ronin Wallet (Ronin Bridge) และเชื่อมเข้ากับแพลตฟอร์ม Axie infinity เพียงเท่านี้ก็พร้อมจะซื้อตัว Axie ได้แล้ว


 การเลือกซื้อตัว Axie จะต้องเข้าไปที่หน้า Marketplace เลือกตัวที่เราชอบจำนวนสามตัวโดยแต่ละตัวจะมีค่า Skill และ Stat ที่แตกต่างกัน แน่นอนว่าตัวที่ความสามารถสูงๆย่อมมีราคาที่แพง 


 เมื่อได้ตัว Axie ที่ต้องแล้วก็สามารถเข้าไปที่หน้าเกมส์เพื่อนำมอนเสตอร์ของเราไปต่อสู้เพื่อล่าเหรียญ SLP ได้เลย


เหรียญ SLP คืออะไร??


 SLP หรือ Smooth Love Potion คือรางวัลที่เราจะได้รับต่อเมื่อสามารถผ่านด่านในเกมส์ได้นั่นเอง โดยใน Adventure mode เมื่อเราผ่านด่านไปได้เรื่อยๆก็จะได้เหรียญ SLP เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยสามารถเก็บได้สูงสุด 100 SLP ต่อวัน


 ถ้าเป็นโหมดต่อสู้กับรายอื่นหรือ Arena mode จะมีการเก็บสะสม Rank เพิ่มเข้ามา ยิ่งสามารถเอาชนะคู่แข่งได้มากขึ้น Rank ที่สูงขึ้นเวลาที่สามารถเอาชนะได้ อัตราการได้เหรียญ SLP ก็จะสูงขึ้นด้วยและหากเรามี Rank สูงๆก็จะมีโอกาสได้รับเหรียญ AXS อีกด้วย ซึ่งจะต้องอยู่ใน Rank ระดับที่ 300 ขึ้นไป


เหรียญ AXS คืออะไร??


 เหรียญ AXS หรือ Axie Infinity Shard มีฟีเจอร์คล้ายๆกับเหรียญ SLP แต่มีความเป็น Rare Item และมีคุณค่ามากกว่าและยังทำหน้าที่เป็น Governance Token โดยผู้ที่ถือโทเคนก็จะมีสิทธิโหวตเพื่อเปลี่ยนแปลงนโยบายต่างๆในแพลตฟอร์มได้


 AXS สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี ERC-20 ของ Ethereum และมีซัพพลายจำนวนจำกัดที่ 270 ล้านโทเคน นอกจากนี้ยังสามารถที่จะทำ Staking ได้อีกด้วย


กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากเหรียญ SLP-AXS


 ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มได้สร้างระบบเศรษฐกิจขึ้นใน Axie Infinity โดยการออกแบบให้ผู้ที่ถือ SLP สามารถนำไปใช้ในการผสมพันธ์เพื่อสร้าง Axie ตัวใหม่ขึ้นมา ทำให้เกิดความต้องการซื้อเหรียญ SLP ขึ้นมาสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการได้จากการเล่นเกมส์ แต่ได้มาจากการซื้อในกระดานเทรดเลย ถือเป็นการออกแบบให้เกิดความต้องการซื้อแทนที่จะมีแต่แรงขายทำกำไร


 ทั้งนี้ Axie 1 ตัวสามารถผสมพันธ์ุได้เพียงแค่ 7 ครั้ง แปลว่าหากผสมพันธ์จนครบแล้วก็ต้องมีการสร้าง Axie ตัวใหม่เข้ามา ทำให้เกิดความต้องการเหรียญ SLP อย่างต่อเนื่อง ส่วนเหรียญ AXS ก็สามารถนำมาใช้ผสมพันธ์ได้เช่นกันโดยจะมีค่าความพิเศษที่ทำให้การผสมพันธ์มีระดับความสามารถที่สูงขึ้น


การสร้างรายได้จากแพลตฟอร์ม


 รูปแบบหลักในการสร้างผลตอบแทนหลักๆในแพลตฟอร์ม Axie Infinity คือการสะสมเหรียญ SLP แล้วนำไปขายใน Exchange เพื่อแลกกลับมาเป็นเงินนั่นเอง โดย Exchange ที่ลิสต์เหรียญ SLP ก็คือ Binance โดยหากเล่นเกมส์นี้ทั้งสองโหมดต่อวันก็จะได้ SLP ตั้งแต่ 200 ขวด (เหรียญ) ต่อวัน ได้เงินเท่าไรขึ้นอยู่กับราคาเหรียญ SLP ในกระดาน


 นอกจากการเล่นเกมส์ให้ชนะแล้วยังสามารถเพาะพันธ์ตัว Axie แล้วนำไปขายในหน้า Marketplace บนแพลตฟอร์มได้ด้วย โดยถ้าเพาะพันธุ์ Axie ที่ Status ยิ่งสูงเท่าไหร่ราคาก็จะยิ่งสูงมากขึ้นเท่านั้น


 ที่น่าสนใจคือมันมีฟีเจอร์ในการรับจ้างเล่นเกมส์ด้วย!! สำหรับคนที่ไม่มีเงินซื้อ Axie ก็สามารถเปิดรับ Scholarship ให้คนอื่นเอาเงินมาลงทุนให้เราเล่นและเมื่อได้เหรียญ SLP หรือ AXS มาก็จะต้องแชร์ผลประโยชน์ให้กับผู้ที่ลงเงินให้


ราคาเหรียญ AXS พุ่งแรงแซงโค้ง


 จากกระแสของเกมส์ Axie Infinity ที่มาแรงส่งผลให้เหรียญ AXS ได้รับความนิยมจากนักเทรดคริปโตด้วยเช่นกัน โดยเหรียญ AXS พุ่งขึ้นมาติดอันดับ 52 ในเวบไซต์ Coinmarketcap และราคาปรับตัวขึ้นกว่า 114% ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (9-16 กรกฎาคม 2564) ถือเป็นเหรียญที่ผลงานโดดเด่นในภาวะที่ตลาดคริปโตในภาพรวมซบเซา


 คาดว่าปัจจุบันมีผู้ที่เล่นเกมส์นี้แล้วเกินกว่าระดับ 250,000 คน และปัจจัยที่ทำให้ราคาเหรียญ AXS ปรับตัวขึ้นแรงน่าจะเป็นเพราะผู้พัฒนาได้เพิ่มอัตราการผสมพันธ์โดยใช้ AXS เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ทำให้เกิดความต้องการเหรียญ AXS ขึ้นมา


 อาจจะพูดได้ว่า Axie Infinity คือ ต้นแบบของการนำธุรกิจเกมส์ NFT และคริปโต มาผสมผสานเข้าด้วยกันเพื่อสร้าง Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบทั้งนักเล่นเกมส์และนักเทรดคริปโต และยังสมารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมส์ได้จริง โทเคนที่ใช้ในเกมส์มี Use Case ที่ชัดเจน ถือว่ามีพื้นฐานรองรับและน่าจะเป็นหนึ่งในเหรียญที่น่าจับตาอย่างยิ่งหลังจากนี้


บทความโดย Ricco Wealth


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X