> SET > JKN

15 กรกฎาคม 2021 เวลา 10:27 น.

JKNยอดขายคอนเทนต์พุ่ง มั่นใจมาร์จิ้นปีนี้แตะ50%

ทันหุ้น – JKN ชูธุรกิจคอนเทนต์ยอดขายโตต่อเนื่อง หนุนผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น หลังเจรจาสัญยาซื้อขายไว้แล้ว มั่นใจมาร์จิ้นปีนี้แตะ 50% ส่วนธุรกิจด้านกัญชง เตรียมผลิดน้ำดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชงทันทีที่ได้รับใบอนุญาติจาก อย. ฟากโบรกคาดจะเห็นการฟื้นตัวของกำไรในครึ่งปีหลัง จากการรับรู้ Backlog และรายได้จากการขายสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้นคงราคาเป้าหมายที่ 12.50 บาท


นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน)หรือ JKN เปิดเผยว่าธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่เป็นธุรกิจหลักมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากยอดขายที่คาดว่าจะมีเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังเพิ่มขึ้นอีก สำหรับมาตรการล็อคดาวน์ที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุดก็ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อบริษัทเนื่องจากบริษัทมีการคุยเรื่องสัญญาซื้อขายไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมีอัตรากำไรขั้นต้น(Gross Profit Margin)ที่ดีขึ้นเนื่องจากในช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เข้ามาในราคาที่ต่ำจากเดิมบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ประมาณ 45% โดยเฉลี่ยแต่ปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นมาที่ 50%


ทั้งนี้บริษัทได้มีการปรับลดประมาณการรายได้ปีนี้ลงจากเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 47% หรือประมาณ 2,500 ล้านบาทจากผลกระทบของยอดขายสินค้าจากธุรกิจความงามที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากสถานการณ์โควิด -19แต่ช่องทางขายคอนเทนต์ยังมีการเติบโตอยู่ ขณะที่ช่องทีวีดิจิทัล " NEW18" คาดเริ่มรับรู้รายได้กลางปี 2564ซึ่งคาดรายได้จากการขายคอนเทนต์และโฆษณาปีนึ้จะอยู่ที่ 1,950 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากธุรกิจคอมเมิร์ชอื่นๆ อาทิการจำหน่ายสินค้าและธุรกิจความงาม เป็นต้น


*เล็งผลิตน้ำดื่มผสมกัญชง

อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากกัญชงร่วมกันกับบริษัท ดีโอดี ไบโอเทคจำกัด (มหาชน) หรือ DOD เพื่อร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำเร็จ (Finished product) กับ บริษัท เจเคเอ็น เฮลท์ แอนด์ บิวตี้จำกัด (ภายใต้บริษัทในเครือ JKN) นอกจากนี้บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์น้ำดื่ม ที่มีส่วนผสมของกัญชงที่สามารถผลิตได้เลยปัจจุบันขั้นตอนของสูตรการทำแล้ว ได้เสร็จหมดทุกขั้นตอนแล้วซึ่งรอได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)


สำหรับผลิตภัณฑ์จากพืชกระท่อม ที่คาดว่าจะมีการปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติดมีผลบังคับใช้ทันภายในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 และบริษัทเองก็มีความสนใจที่จะทำผลิตภัณฑ์จากพืชกระท่อมเเต่ปัจจุบันขอมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากกัญชง ส่วนผลิตภัณฑ์จากพืชกระท่อมนั้นจะดำเนินงานในระยะถัดไป


*ครึ่งปีหลังฟื้นตัวชัด

บริษัทหลักทรพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) ระบุถึง JKN ว่าประเมินกำไรสุทธิไตรมาส 2/2564 ที่ 65 ล้านบาท (-23% จากปีก่อน, -34% จากไตรมาสก่อน) โดยกำไรลดลงจากปีก่อนจาก 1.รายได้ค่าลิขสิทธิทรงตัวจากรายได้ในประเทศลดลง28% และรายได้ต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้น 95% จากการทยอยรับรู้ Backlog, 2.GPM ลดลงจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้นของ JKN 18ประมาณ 40 ล้านบาท และ 3. SG&A to total sales ปรับตัวเพิ่มขึ้น จากค่าใช้จ่ายของ JKN 18 ด้านกำไรสุทธิลดลงจากไตรมาสก่อน จากค่าใช้จ่ายของ JKN 18


สำหรับแนวโน้มกำไรครึ่งปีแรก 2564 มีสัดส่วนอยู่ที่ 44% ของกำไรสุทธิทั้งปีแต่คาดว่าจะเห็นการฟื้นตัวของกำไรในครึ่งปีหลัง จากการรับรู้ Backlog และรายได้จากการขายสินค้าปรับตัวเพิ่มขึ้นดังนั้นยังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564 ที่ 375 ล้านบาท (+20% จากปีก่อน) บนสมมติฐาน 1.รายได้ค่าลิขสิทธิ์ขยายตัว 12% โดยรายได้จากในประเทศเพิ่มขึ้น 7%


*ชูเป้าหมาย 12.50 บาท

รายได้ต่างประเทศขยายตัว 20% จากการขายคอนเทนต์ซีรีส์อินเดีย, ฟิลิปปินส์ ไปยัง OTT platformของต่างประเทศเพิ่มขึ้น, รายได้จากค่าโฆษณาขยายตัว 25% และมีรายได้จากการขายสินค้าที่ 150 ล้านบาท (จากปี 2020ที่มีรายได้เล็กน้อย) ขณะที่ยังไม่รวมรายได้สินค้ากัญชงในประมาณการ และ 2.GPM ขยายตัวจากปีก่อนอยู่ที่ 46.8%คงราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 12.50 บาท อิง PER ที่ 20 เท่า เทียบเท่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี เชื่อมั่นว่ากำไรสุทธิปี 2563-2565ยังคงเติบโตต่อในระดับสูงที่ +18% CAGR


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X