> Digital Coin > S

07 กรกฎาคม 2021 เวลา 12:28 น.

"สิงห์ เอสเตท" ขึ้นแท่นผู้พัฒนาอสังหาฯ ที่รับสกุลเงินดิจิทัลจากผู้ซื้อต่างชาติ

ทันหุ้น - บมจ. สิงห์ เอสเตท (S) บริษัทผู้พัฒนาและลงทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ประกาศว่า บริษัทได้จับมือกับ 'Genesis Block' ในฮ่องกง ซึ่งเป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลระบบนอกตลาด (OTC) เบอร์หนึ่งของเอเชีย โดยความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ทำให้ผู้ซื้อต่างชาติสามารถซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ด้วยสกุลเงินดิจิทัล และได้รับเอกสารอย่างเป็นทางการยืนยันการโอนเงินจากต่างประเทศเข้าประเทศไทยด้วย


นางฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการบุกเบิกเปิดทางให้ชาวต่างชาติที่ถือสกุลเงินดิจิทัล สามารถซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญกว่านั้นจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัยในประเทศไทยด้วย


“บริษัทฯ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ Genesis Block ในฮ่องกง ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในการให้บริการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลหลักๆ ระบบนอกตลาด ตกลงเป็นพันธมิตรโดยตรงกับ สิงห์ เอสเตท ถือเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ของ สิงห์ เอสเตท ในการจับมือกับเจ้าตลาดที่ใหญ่ที่สุดในด้านต่างๆ โดยมากกว่าการอำนวยความสะดวกให้ชาวต่างชาติซื้อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยได้ง่ายขึ้นแล้ว การเป็นพันธมิตรโดยตรงกับ Genesis Block ในฮ่องกง ยังจะช่วยให้ลูกค้าของเราทั้งในและต่างประเทศ ใช้สกุลเงินดิจิทัลได้ในราคาอัตราแลกเปลี่ยนที่ดียิ่งขึ้น และสามารถยืนยันอัตราแลกเปลี่ยนได้ในเกือบจะทันที ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย” นางฐิติมากล่าว 


ทั้งนี้ สิงห์ เอสเตท และ Genesis Block ยังคงมองหาโอกาสอื่นๆ ที่จะร่วมมือกัน เพื่อสร้างสรรค์การบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ต่อไป


นายเคลเมนท์ อิป ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร เจเนซิส บล็อค กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้จะสร้างโอกาสมากมายในตลาดบล็อกเชน (Blockchain) ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างการทำงานร่วมกันที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


"การผลักดันการใช้เทคโนโลยีสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) และบล็อกเชน (Blockchain) ให้แพร่หลาย เป็นหัวใจสำคัญของวิสัยทัศน์ของ Genesis Block ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ สิงห์ เอสเตท ในการทำให้เกิดการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในภาคอสังหาริมทรัพย์ เป็นการนำสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาใช้ได้ทั่วไปมากยิ่งขึ้น ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง”


เมื่อเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา สิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่าบริษัทมีเป้าหมายดันรายได้ต่อปี ให้เพิ่มขึ้นสามเท่า กลายเป็นประมาณ 20,000 ล้านบาทต่อปี และมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นเป็น 80,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาสามปี


สิงห์ เอสเตท กำลังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ โดยครอบคลุม 4 กลุ่มธุรกิจที่เชื่อมโยงกัน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างสม่ำเสมอ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ยากจะคาดเดา ทั้งในประเทศและทั่วโลก


3 กลุ่มธุรกิจแรกของสิงห์ เอสเตท ประกอบไปด้วย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ธุรกิจโครงการที่พักอาศัย และธุรกิจรีสอร์ตและโรงแรม โดยกลุ่มธุรกิจที่ 4 ของสิงห์ เอสเตท เป็นธุรกิจใหม่ที่เข้ามาเติมเต็มและส่งเสริมซึ่งกันและกันกับธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจผลิตกระแสไฟฟ้า ธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ธุรกิจบริการด้านวิศวกรรม และธุรกิจบริการนวัตกรรมอื่นๆ


ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ของสิงห์ เอสเตท ซึ่งประกอบด้วยพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรวม 140,000 ตารางเมตร สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ประมาณ 15% ของรายได้ทั้งหมดในปี 2563 นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีโรงแรมและรีสอร์ต 39 แห่ง ใน 5 ประเทศ ซึ่งมีห้องพักรวมกัน 4,647 ห้อง สร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ประมาณ 24% ของรายได้ทั้งหมด และมีโครงการที่พักอาศัย 23 โครงการ ประกอบด้วยที่อยู่อาศัยแนวราบ และคอนโดมิเนียม เช่น แบรนด์สันติบุรี The ESSE และแบรนด์อื่นๆ ซึ่งสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ประมาณ 57% ของรายได้ทั้งหมด


เกี่ยวกับ Genesis Block

Genesis Block คือศูนย์การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศฮ่องกง ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของเอเชีย เพียบพร้อมไปด้วยบุคลากรมืออาชีพทางการเงินและผู้นำในอุตสาหกรรมที่มีประสบการณ์ที่โดดเด่น


Genesis Block ให้บริการลูกค้าทั่วโลก และเติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง นอกจากนี้ Genesis Block ยังมีบริการเครื่องเอทีเอ็มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยผ่าน CoinHere ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เพื่อให้สินทรัพย์ดิจิทัลสามารถถูกเข้าถึงได้มากขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X