> SET >

18 มิถุนายน 2021 เวลา 16:22 น.

ส่องหุ้นร้านอาหาร หลังศบค.ผ่อนคลาย แต่ทำไมโบรกฯ ยังแนะนำหลีกเลี่ยง

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมอง Slightly positive sentiment ต่อศบค.ผ่อนคลายร้านอาหาร โดยสามารถให้นั่งทานอาหารที่ร้านได้ไม่เกิน 50% จากเดิมนั่งได้ 25% และขยายเวลาเปิดจนถึง 5 ทุ่ม เดิม 3 ทุ่ม ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม 4 จังหวัด (กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ) ซึ่งจะมีผลต้้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.2564 เป็นต้นไป มองว่า AU จะได้ผลบวกเชิง sentiment มากที่สุด เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากกรุงเทพฯ และปริมณฑลสูงที่สุด 


อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยฯ มองว่ามาตรการผ่อนคลายดังกล่าว ที่มีการเพิ่มที่่นั่งเป็น 50% ไม่มีผลมากนัก เพราะปัจจุบันร้านอาหารส่วนใหญ่มีลูกค้าเข้ามาไม่ถึง 25% ส่วนการขยายเวลาการเปิด-ปิดร้านเป็น 5 ทุ่มไม่มีผลต่อร้านอาหารที่ฝ่ายวิจัยศึกษา เนื่องจากร้านอาหารส่วนใหญ่อยู่ในห้าง ซึ่งยังเปิดได้ถึง3 ทุ่มเช่นเดิม ทำให้มองว่าไม่ได้ส่งผลต่อประมาณการกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2/64 และทั้งปี 2564  


กลยุทธ์การลงทุน ยังคงคำแนะนำหลีกเลี่ยงการลงทุนในร้านอาหาร เนื่องจากภาพการฟื้นตัวไม่ได้โดดเด่นมากนัก และยังมึความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด-19 และการฉีดวัคซีนที่ช้ากว่าคาด รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่ทานอาหารนอกบ้านลดลง จึงแนะนำรอจนกว่าจะเห็นสัญญาณการควบคุมโควิด-19ระลอก 3 ได้ หรือการฉีดวัคซีนที่เพียงพอและตามแผนที่วางเอาไว้ จึงจะเป็นจังหวะในการลงทุน 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X