> SET > MAJOR

18 มิถุนายน 2021 เวลา 15:39 น.

จับตา MAJOR พลิกเป็นกำไรตั้งแต่ Q3/64 พื้นฐาน 24.50 บ.

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ (MBKET) ออกบทวิเคราะห์ หุ้น  บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR แม้ปรับลดประมาณการกำไรลง แต่จากสัญญาณการเปิดประเทศ และหนังฮอลลีวูดจำนวนมากเตรียมเข้าฉายในโรงหนังตามการเปิดเมืองของสหรัฐฯ คาดว่าจะทำให้ผลประกอบการของ MAJOR พลิกเป็นกำไรตั้งแต่ Q3/64 เป็นต้นไป และจะเติบโตอย่างมีนัยยะในปีหน้าจากทั้ง Demand และ Supply ฟื้นตัว MAJOR ยังมี Hidden value จากการถือหุ้น SF ซึ่งราคาหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทำให้มี Unrealised gain จำนวนมาก ฝ่ายวิจัยปรับราคาเป้าหมายของ MAJOR(SOTP, WACC 7.6%, G.2%) ไปเป็นปี 2565 ที่ 28 บาท จากเดิม 24.50 บาท แนะนำ ซื้อ


ปรับลดประมาณการการ แต่จะฟื้นตัวตั้งแต่ Q3/64 

ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการกำไรปี 2564-2565 ลง 75% และ 15% ตามลำดับ สะท้อนถึงการระบาดของโควิด-19 การปิดโรงหนังในกรุงเทพฯ ชั่วคราว และหนังเลื่อนเข้าฉายในโรง อย่างไรก็ดี คาดว่าผลประกอบการ Q2/64 จะเป็นจุดต่ำสุดของปีนี้ก่อนที่จะพลิกมาเป็นกำไรได้ตั้งแต่ Q3/64 เป็นต้นไปจากรายได้ที่ฟื้นตัวขึ้น อีกทั้ง MAJOR ได้มีการ lean ต้นทุนและค่าใช้จ่ายมาตั้งแต่ช่วงล็อกดาวน์ในปีก่อน ซึ่งส่งผลให้ EBITDA กลับมาเป็นบวกได้ตั้งแต่ Q3/63 


หนังฮอลลีวูดและหนังไทยเตรียมเข้าฉายจำนวนมาก 

จากการเปิดเมืองของสหรัฐฯ และยุโรป ส่งผลให้หนังฮอลลีวูดจำนวนมากเริ่มกลับมาเข้าฉายในโรงหนัง ทั้งเรื่องที่เลื่อนมาจากปีก่อนและเรื่องที่มีกำหนดฉายปีนี้ โดยหนังที่จะเข้าใน Q3/64 เช่น Fast & Furious 9, Black Widow, No Time to Die, The Suicide Squad 2, Jungle Cruise และ Venom ส่วนหนังที่ฉายใน Q4/64 เช่น The Eternals, Top Gun 2,  Spider-Man 3, The Matrix 4 และ The King’s Man อีกทั้งหนังไทยเข้าฉายไตรมาสละ 12 เรื่อง เช่น บุพเพสันนิวาส2, พี่นาค3 และ ร่างทรง เป็นต้น ขณะที่การเร่งฉีดวัคซีนและสัญญาณการเปิดเมืองของประเทศไทยคาดว่าจะทำให้ผู้บริโภคเริ่มออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น


Hidden value จากการถือหุ้น SF 

MAJOR มี Hidden value จากการถือหุ้น SF 29.7% หรือ 634 ล้านหุ้น ราคาหุ้น SF ปรับตัวเพิ่มขึ้น 114% YTD เป็น 10.70 บาท/หุ้น มีมูลค่าตลาด 6,782 ล้านบาท ทำให้ MAJOR มี Unrealised gain ประมาณ 4,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 4.5 บาท/หุ้น 


สำหรับปัจจัยเสี่ยง โควิด-19 ระบาดมากขึ้น หนังฟอร์มใหญ่เลื่อนฉายเหตุการณ์ไม่สงบ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X