> SET > SA

18 มิถุนายน 2021 เวลา 10:50 น.

SAมั่นใจครึ่งปีหลังฟื้น ศึกษาออกเหรียญดิจิทัล

ทันหุ้น –SA คาดธุรกิจอสังหาไตรมาส 3-4/2564 ฟื้น อานิสงส์จากการฉัดวัคซีน เปิดรับนักท่องเที่ยว คาดดึงกำลังซื้อต่างชาติเพิ่ม เตรียมเปิด 4 โครงการใหม่ มูลค่า 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมศึกษาการออกเหรียญดิจิทัล ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ตามเป้าที่ 4,800 ล้านบาท


นายสุพล จงจินตนรักษา ผู้อำนวยการสายการเงินบริษัท รักษาการตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท ได้เเก่ โครงการ Landmark @ Grand Station มูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยเปิดในตัวโครงการในวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เเละโครงการ Blossom Condo @ TSH Station มูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดเปิดตัวภายในปีนี้


และโครงการบ้านเดี่ยวโซนปิ่นเกล้า อีกจำนวน 2 โครงการมูลค่า 6,000 ล้านบาท ได้เเก่ โครงการ Branded Village @ Phutthamonthon มูลค่า 4,000 ล้านบาท เเละโครงการ Branded Village @ Prannok - Phutthamonthon มูลค่า 2,000 ล้านบาท คาดเปิดตัวในช่วงไตรมาสที่ 4/2564 รวมมูลค่า 4 โครงการ 12,000 ล้านบาท


*ลูกค้าต่างชาติจองเพิ่ม

ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่าในช่วงไตรมาสที่ 2/2564 น่าจะเป็นจุดต่ำสุดของภาคอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ จากที่ในปัจจุบันเริ่มมีการฉีดวัคซีนมากขึ้น และทางภาครัฐมีนโยบายเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาในประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ประกอบกับรัฐบาลได้มีการออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ โดยเปิดช่องให้ต่างชาติเข้ามาซื้ออสังหาฯ ในประเทศไทยได้ ซึ่งบริษัทมียอดจองจากชาวต่างชาติอยู่ในระดับสูงในช่วงที่ผ่านมา เชื่อว่ามาตรการนี้จะเข้ามาสนับสนุนรายได้อีกมากของบริษัทให้เติบโตได้ในอนาคต


ซึ่งคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 3-4/2564 ธุรกิจอสังหาฯ น่าจะเติบโตได้ดีขึ้น ซึ่งบริษัทมีสินค้าที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในเซ็กเมนต์ต่างๆ และมีสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ ในราคาจับต้องได้และอยู่ในโลเคชั่นที่ดี รวมถึงจะมีการออกโปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นยอดขายมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษา การออกเหรียญดิจิทัล หรือโทเคน ซึ่งปัจจุบันยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้


*รายได้เติบโตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดีปี 2564 คาดว่ารายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 4,800 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนที่ 3,641.14 ล้านบาท เพราะธุรกิจมีโครงการที่่รอรับรู้เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับยังมีรายรับจากโครงการที่เปิดใหม่ในช่วงที่เหลือปี 2564 เข้าเพิ่มเติมด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) 6,391 ล้านบาท และสินค้าพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ (Ready to move)6,767ล้านบาท และมีโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างในปัจจุบันอยู่ประมาณ 15,590 ล้านบาท รวมทั้งหมด 28,748 ล้านบาท


สำหรับธุรกิจที่เป็นรายได้ประจำ ประกอบด้วยธุรกิจโรงแรม (Hotel properties) และธุรกิจห้องเช่า (Long stay resident) สำนักงานออฟฟิส และCommercial ต่างๆ รวมมูลค่าราว 8,487 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจอาหาร (F&B) และยังมีธุรกิจบริหารโรงแรม (Hotel Branded Management)และบริหารนิติบุคคล(Juristic Management ) เป็นต้น


*รุกขยายธุรกิจ

นอกจากนี้ธุรกิจอาหาร (F&B) บริษัทยังมีแผนเปิดร้านกาแฟใหม่ 3 แห่งเพิ่มเติม ส่วนที่เหลือจะเป็นการพัฒนาสินค้าเทคโนโลยีเพื่อขายให้กับลูกบ้าน อาทิ เครื่องกรองอากาศ และติดตั้งแท่น EV Chargerให้แก่ลูกบ้านของบริษัท รวมถึงติดตั้งโซลาร์รูปท็อป เพื่อลดต้นทุนค่าไฟภายในโครงการอีกด้วย


ด้านความคืบหน้าธุรกิจ “เวลเนส” (Wellness) ล่าสุดได้มีการอนุมติจากคณะกรรมการบริษัท โดยจะร่วมกับกลุ่มเเพทย์ เพื่อจัดตั้งเวลเนส ตามโครงการต่างๆ เพื่อดูเเลสุขภาพลูกค้าในโครงการ


และจะมีการศึกษาจัดตั้งบริษัท ASSET MANAGEMENT F & B COMPANY เพื่อทำธุรกิจลงทุนเทคโอเวอร์ ทรัพย์สินรอการขาย (NPA) และนำมารีโนเวทเพื่อขาย โดยเป็นการลดต้นทุนในการพัฒนาโครงการใหม่ ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้เร็วขึ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X