> Digital Coin > WHA

17 มิถุนายน 2021 เวลา 09:15 น.

WHAเล็งออกโทเคน Q4บุ๊กขายสินทรัพย์

ทันหุ้น - WHA เตรียมออกโทเคน   เล็งรูปแบบทั้ง  Utility Token และ Investment Token แย้มมีสิทธิออกเหรียญเพื่อใช้ในกลุ่มบริษัทด้วย มั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้ ชน 1,030 ไร่ พร้อมขายสินทรัพย์เข้ากอง WHART มูลค่ากว่า 5.55 พันล้านบาท บุ๊กไตรมาส 4


นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA เปิดเผยว่า ด้วยกระแสโทเคนดิจิทัล (Digital Token) ที่กำลังมาแรง ทำให้ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการออก Token เนื่องจากบริษัทมีสินทรัพย์ทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คลังสินค้าให้เช่า และสาธารณูปโภค ที่มีการสร้างรายได้ประจำและมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง


โดยอยู่ในช่วงศึกษาเรื่องนี้อยู่ทั้งรูปแบบโทเคนดิจิทัลเพื่อการใช้ประโยชน์ (Utility Token) และโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) นอกจากนี้กลุ่ม WHA ยังมีธุรกิจที่หลากหลาย ทำให้มองว่าอาจออกโทเคนที่สามารถใช้ในกลุ่มธุรกิจของบริษัทได้ทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นด้านพลังงาน, น้ำ และธุรกิจให้เช่าต่างๆ ซึ่งในตอนนี้บริษัทก็กำลังเริ่มต้นการศึกษาในเรื่องนี้อยู่


@ ครึ่งหลังปีเด่น

สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2564มองว่าจะมีการเติบโตที่ดีขึ้นกว่าเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการผลิตและการลงทุนจากต่างประเทศจะเริ่มส่งสัญญาณที่ชัดเจนขึ้น ตามแผนการผลิตและกระจายวัคซีนของประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก


ดังนั้นบริษัทจึงคงเป้ายอดขายที่ดินรวมไว้ที่ 1,030 ไร่ แบ่งเป็นในประเทศไทยในปีนี้ไว้ที่ 725 ไร่ ส่วนที่เหลือจากประเทศเวียดนาม โดยยอดความสนใจที่ดินในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อเทียบกับปี 2563 ทั้งปี

บริษัทมองว่าด้วยปัจจัยสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ รวมถึงการขยายฐานทุนของประเทศอื่นๆ ยังมีอยู่จำนวนมาก ทำให้เกิดความต้องการขยายและย้ายฐานการผลิตเข้ามายังประเทศไทยและเวียดนามเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมองว่าเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อ WHA


นอกจากนี้ บริษัทยังมีการพัฒนานิคมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปีนี้จะเปิดตัวนิคมใหม่เพิ่มอีกอย่างน้อย 3 แห่ง จากในช่วงก่อนนี้ได้มีการเปิดดำเนินการนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ระยอง 36 รองรับการลงทุนของนักลงทุนสนใจทั้งไทย และต่างชาติ อย่างไรก็ดีภายใน 5 ปีจากนี้ (ก่อนปี 2568) บริษัทจะเปิดนิคมฯ ใหม่ จำนวน 7โครงการ แบ่งเป็นในไทย จำนวน 4โครงการ และเวียดนาม จำนวน 3 โครงการ เป็นต้น


ด้านการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมในเวียดนามนั้น ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเร่งทำยอดขาย พร้อมกับการก่อสร้างในส่วนของเฟส 1 และส่วนที่เหลือเพื่อให้เป็นไปตามเป้ายอดขายที่ดินในเวียดนามสำหรับปีนี้จำนวน 305 ไร่ที่วางไว้ พร้อมกับการวาง Master Plan เพื่อพัฒนาพื้นที่สำหรับเฟส 2 และเฟส 3 ที่คิดเป็นพื้นที่รวมเพิ่มเติมอีก 4,700 ไร่ รวมถึงการดำเนินการเพื่อขอใบอนุญาตและการอนุมัติโครงการเพื่อพัฒนาเขตอุตสาหกรรมอีก 2 แห่ง ในจังหวัดถั่งหัว (Thanh Hoa) บนพื้นที่รวมกว่า 7,500 ไร่ ที่ยังคงเป็นไปตามแผนงานที่ได้วางไว้


**ขายสินทรัพย์5.5พันล.

ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์ ประกอบด้วยคลังสินค้า Built-to-Suit และ Warehouse บริษัทปัจจุบันบริษัทยังคงเป้าให้บริการพื้นเช่านี้ไว้เท่ากับ 175,000 ตารางเมตร โดยความต้องการเช่าที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ สามารถเซ็นสัญญาให้เช่าระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนสูงจำนวน 25,949 ตารางเมตรจากเป้าหมายรวมทั้งปี 50,000 ตารางเมตร รวมถึงทำให้อัตราการเช่าพื้นที่ในไตรมาสนี้เพิ่มขึ้นไปแตะอยู่ที่ประมาณ 90% อีกด้วย อีกทั้งบริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีก 5 โครงการบนพื้นที่รวมกว่า 400,000ตารางเมตร ภายใต้รูปแบบ “คลังสินค้าอัจฉริยะ” ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการนำเสนอ Value-added Services


พร้อมกันนี้ ภายในช่วงไตรมาส 4/2564 บริษัทวางแผนเตรียมการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์ WHART) ขนาด 180,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 5,550 ล้านบาท โดยสินทรัพย์ดังกล่าวเป็นสินทรัพย์ของบริษัทเอง 100%ทำให้มีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย จากปัจจัยข้างต้นที่กล่าวมามองว่าจะเช้ามาช่วยผลักดันให้ผลการดำเนินงานในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 นี้ จะทำสถิติสูงที่สุดของปี


ส่วนธุรกิจไฟฟ้านั้น บริษัทวางเป้าหมายมีจำนวนการเซ็นสัญญาไว้ไม่น้อยกว่าที่ 90เมกะวัตต์ (MW) ณ สิ้นปี 2564และเพิ่มเป็น 300 MW ภายในปี 2566โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทสามารถเซ็นสัญญาโครงการพลังงานไฟฟ้าแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาเพิ่มเติมได้อีกกว่า 10 MW รวมเป็นการเซ็นสัญญาสะสมจำนวน 61 MW ซึ่งได้เริ่มเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์ (COD) เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับลูกค้าในไตรมาส 1/2564 แล้ว 4 MW ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตที่เปิดดำเนินการอยู่ที่ 44 MW


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X