> Digital Coin >

16 มิถุนายน 2021 เวลา 18:20 น.

Morning Moon Village มิติใหม่ของเกมไทยเกมแรกบน Bitkub Chain

ถือว่าเป็นกระแสใหม่ที่น่าจับตามองและได้รับการตอบรับค่อนข้างดีหลังเพจ Bitkub Chain ได้ปล่อย Sneak Peak PR และ VDO Teaser ของเกม Morning Moon Village ลงบนโซเชียลมีเดีย โดยมีคำอธิบายว่า “Morning Moon Village เกมสัญชาติไทยเกมแรกบนบล็อกเชน ที่รวมเอาทั้งความสนุกจาก NFTs และคอนเซ็ปต์ของ DeFi เข้าด้วยกัน ถือเป็นมิติใหม่ของวงการเกมและสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย เกมที่จะทำให้คุณสามารถสนุกกับการสะสมไอเทมต่างๆบน Bitkub Chain ได้อย่างปลอดภัยและไม่จำกัด”


เกมนี้ได้ทีม Extend Interactive หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเกมชั้นนำของไทยเป็นผู้พัฒนาโปรเจกต์ โดยทางทีมผู้พัฒนาได้รับการลงทุนจาก Bitkub Ventures Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Bitkub ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อลงทุนในสตาร์ทอัพรุ่นน้องหรือโปรเจกต์ที่โดดเด่นและมีความน่าสนใจในวงการบล็อกเชน

คุณเนนิน อนันต์บัญชาชัย ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์เท็นอินเตอร์แอคทีฟ จำกัด หรือ x10 เปิดเผยว่า ไอเดียเริ่มต้นของโปรเจ็กต์นี้ คือ อยากจะสร้างเกมที่มีความสดใหม่ และแตกต่างจากเทคโนโลยีเดิม ๆ ทีมงานเชื่อว่าเกมบนแพลตฟอร์มใหม่ ๆ จะมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ และส่วนตัวค้นพบว่าโลกของ DeFi มันมีความสนุกแบบเกมซ่อนอยู่ ความสนุกในการวางแผน ตัดสินใจ ลองผิดลองถูก สวมบทบาท แข่งขัน และได้รางวัล ในขณะเดียวกันก็เริ่มมีเกมในโลก Crypto และ NFT มากขึ้น หากแต่เกมเหล่านั้นยังไม่ตอบโจทย์ของทีม นี่แหละจึงกลายเป็นที่มาของการลงมือสร้างเกมเองของทีม x10


ก่อนหน้านี้ ทาง x10 คิดว่าจะสร้างโปรเจกต์นี้ขึ้นบนบล็อกเชนยอดนิยมในต่างประเทศ แต่พบว่าสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่จะเพิ่มโอกาสสำเร็จของประสบการณ์ที่เรามองหาอยู่ได้ ก็คือความร่วมมือและการสนับสนุนจากผู้ที่เข้าใจใกล้ชิดกันระดับหนึ่ง ประกอบกับ Bitkub Chain ก็พร้อมแล้วพอดี และได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารของ Bitkub จึงตัดสินใจว่าเราจะขึ้นโปรเจ็กต์นี้บน Bitkub Chain ก่อนที่ขยายตลาดไปในระดับสากล ซึ่งส่วนตัวแล้วมองว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าทึ่งมาก ๆ ที่มีความพร้อมทั้งในด้านของผู้พัฒนาและผู้ใช้งานทั้งในแง่ของอุตสาหกรรมเกมและสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเกมนี้น่าจะมีอนาคตที่ดีและมีส่วนช่วยสร้าง Ecosystem ที่ช่วยให้เกิดการพัฒนาและการจ้างงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องได้ไม่น้อย

ด้านคุณสกลกรย์ สระกวี ประธานกลุ่มบิทคับ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางกลุ่มบริษัทบิทคับได้เน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์และวัตถุประสงค์ของทางกลุ่มอยู่เสมอว่า ต้องการสร้างโอกาสให้ทุกคนด้วยนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และการสร้าง Bitkub Chain ซึ่งถือได้ว่าเป็น Technology Infrastructure ให้กับประเทศนี้ ด้วยหวังว่าจะมีโปรเจกต์ที่มีคุณภาพและ Use Case ต่างๆเกิดขึ้นจริง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าอุตสาหกรรมบล็อกเชนสามารถเป็นอุตสาหกรรมที่สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้ และยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักพัฒนารุ่นใหม่ได้ทำโปรเจกต์ดีๆ จากการสนับสนุนของกลุ่มทั้งในด้านของเงินลงทุน ฐานลูกค้าทางการตลาด และฐานแฟนคลับ ซึ่งหากโปรเจ็กต์ใดสามารถประสบความสำเร็จได้ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้คนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้อีกมาก

โปรเจกต์นี้จะมีการพัฒนาอยู่ 3 เฟส ได้แก่ Alpha, Beta และ Full Development ซึ่งในขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ในเฟสแรก เป็นการพัฒนาในส่วนของ Core Gameplay ที่ประกอบไปด้วยระบบ Exploration และการทำ Yield Farming โดยจะมีการเปิด Early Access ให้ทดลองเล่นเร็ว ๆ นี้

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารอัพเดทเพิ่มเติมได้ที่ https://morningmoonvillage.com หรือช่องทาง Social Media ที่ https://facebook.com/MorningMoonVillageOfficial รวมถึงความคืบหน้าอื่นๆ ของ Bitkub Chain ได้ที่ : https://www.facebook.com/bitkubchainofficial


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X