> SET > PLANB

14 พฤษภาคม 2021 เวลา 08:45 น.

PLANBฟันกำไรสวนโควิด รุกร้านสะดวกซื้อหาคู่เพิ่ม

ทันหุ้น –PLANB ทุ่มงบ 700-1,000 ล้านบาท ขยายสื่อโฆษณาในร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven ให้ครอบคลุมกว่า 2,000 สาขา เล็งหาพันธมิตรอัพฐานสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย ขณะที่ไตรมาส 1/2564 มีรายได้ 1,024 ล้านบาท และมีกำไร 37 ล้านบาท ฟื้นตัวดีท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ระลอก 2


ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ระลอกที่สอง รัฐบาลได้ประกาศขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายแห่งปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเป็นการทำงานอยู่ที่บ้าน (Work From Home) เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวในช่วงต้นไตรมาส 1/2564 ส่งผลให้ประชาชนดำเนินชีวิตนอกที่อยู่อาศัยลดลงกระทบต่อเม็ดเงินสื่อโฆษณาที่ลดลง


สะท้อนผลประกอบของบริษัทที่อ่อนตัวในช่วงต้นไตรมาส อย่างไรก็ตามหลังรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ประกอบกับสื่อโฆษณษานอกที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพสูงของบริษัท ส่งผลให้ผลการดำเนิงานในเดือนมีนาคม 2564 มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในลักษณะ V-shaped อีกครั้ง


*ทุ่มงบลงทุน 1 พันล้าน


อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนการลงทุนในปี 2564 อยู่ที่ประมาณ 700-1,000 ล้านบาท เพื่อขยายสื่อโฆษณาในร้านค้าสะดวกซื้อ 7-Eleven ปี 2564 ให้ครอบคลุมกว่า 2,000 สาขา ทั้งนี้บริษัทสามารถติดตั้งป้ายคุกกี้บริเวณโครงการศาลาที่พักผู้โดยสารอัจฉริยะแล้วเสร็จ 1,170 ป้าย ได้ตามเป้าหมาย พร้อมทั้งส่งมอบให้กรุงเทพมหานครเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา


นอกจากนี้บริษัทยังคงมองหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายให้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ


บริษัทเชื่อมั่นว่าสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยของบริษัทมีความหลากหลายและมีคุณภาพสูง รวมถึงมีการเติบโตแบบยืดหยุ่นและมีกระเงินสดจากการดำเนินงานที่แข็งแรงซึ่งจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคได้


อย่างไรก็ตามปัจจัยภายนอก อาทิ ภาคเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การแจกจ่ายวัคซีน และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ถือเป็นปัยจัยที่ทางบริษัทไม่สามารถควบคุมได้  หากปัจจัยเหล่านี้ได้รับการเยียวยาและแก้ไข บริษัทเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้นซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อผลประกอบการของบริษัทในอนาคต


*ไตรมาส 1/64 รายได้ 1 พันล.


สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2564 บริษัทมีรายได้ 1,024 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แบ่งเป็น 1.รายได้จากสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยอยู่ที่ 763 ล้านบาท ลดลง 3.4% จากช่วงเดียวกันปีก่อน อย่างไรก็ตามสื่อโฆษณาภาพนิ่ง และสื่อโฆษณาภายในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง

และ 2.รายได้ธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมอยู่ที่ 261 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากการบันทึกรายได้จากการบริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่เกิดขึ้นในไตรมาสอยู่ที่ประมาณ 151 ล้านบาท


ทั้งนี้บริษัทมีกำไรสุทธิ 37 ล้านบาท ลดลง 55.6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่เกิดขึ้นระลอกที่ 2 ซึ่งเกิดขึ้นเต็มไตรมาส 1/2564 (หากไม่รวมผลกระทบจากมาตรฐานบัญชี TFRS16* ที่เกิดขึ้นจำนวน 26 ล้านบาท บริษัทสามารถสร้างกำไรสุทธิสำหรับผู้ถือหุ้นของบริษัท ที่ 63 ล้านบาท) นอกจากนี้บริษัทมีอัตราการใช้สื่อโฆษณา (Utilization rate) ที่ระดับ 40.5% ในไตรมาส 1/2564


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X