> SET > SAWAD

12 พฤษภาคม 2021 เวลา 15:24 น.

SAWAD ยัน“เงินสดทันใจ” ปล่อยกู้ดอกต่ำไม่กระทบภาพรวมธุรกิจ

ทันหุ้น - SAWAD ยันโครงการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ดอกเบี้ยต่ำ ของบ.เงินสดทันใจ ไม่กระทบภาพรวมผลการดำเนินงานกลุ่มศรีสวัสดิ์  มั่นใจกำไรทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามประมาณการ


นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการบริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)หรือ SAWAD เปิดเผยว่า  โครงการปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ของบริษัทเงินสดทันใจ จำกัด ที่มีธนาคารออมสินร่วมเป็นพันธมิตรถือหุ้น ในอัตราดอกเบี้ยประมาณ 10-11% ถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้าในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19


โดยโครงการดังกล่าวไม่ได้กระทบต่อปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการของกลุ่มศรีสวัสดิ์ เนื่องจากพอร์ตสินเชื่อที่มีธนาคารออมสินเป็นพันธมิตรนั้น คิดเป็นสัดส่วนแค่ 20% ของพอร์ตสินเชื่อกลุ่มศรีสวัสดิ์ แต่ขณะเดียวกันจากโครงการดังกล่าวจะส่งผลให้พอร์ตลูกค้าในส่วนของสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์เติบโตเป็นสัดส่วน 50% ของพอร์ตรวม   และบริษัทก็จะมีรายได้จากค่านายหน้าขายประกัน(โบรกเกอร์)และค่าบริการเพิ่มขึ้น เข้ามาชดเชยอัตราผลตอบแทนดอกเบี้ยที่ลดลง


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานของ SAWADในปีนี้ ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมพอร์ตสินเชื่อเติบโต15-20% และกำไรเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามประมาณการ โดยบริษัทมีการให้บริการสินเชื่อครบวงจร ทั้งที่เป็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักยานยนต์ รถยนต์ บ้าน ที่ดิน รวมทั้งมีสินเชื่อเช่าซื้อจักรยานยนต์


“โครงการปล่อยกู้ดอกต่ำ ของเงินสดทันใจ ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19ระลอกใหม่นี้ ถือเป็นการช่วยเหลือลูกค้า พอร์ตสินเชื่อในส่วนนี้เราร่วมกับธนาคารออมสิน คิดเป็นแค่20% ของพอร์ตรวม ไม่กระทบต่อภาพรวมอยู่แล้ว SAWAD  มั่นใจการบริหารจัดการของกลุ่มสามารถดูแลทั้งลูกค้า และดูแลผลตอบแทนผู้ถือหุ้นไปพร้อมๆ กันได้ ในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์”นางสาวดวงใจ กล่าว


อย่างไรก็ตามปีนี้กลุ่มศรีสวัสดิ์ ถือว่ามีความพร้อมในการรุกธุรกิจมาก ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศน่าจะเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน สถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย หลังจากที่รัฐบาลเตรียมนำเข้าวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชน SAWAD ก็พร้อมที่จะปล่อยสินเชื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไปพร้อมๆ กับภาครัฐ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X