> กองทุน >

12 พฤษภาคม 2021 เวลา 11:23 น.

ตราสารหนี้เอเชียขาขึ้น บลจ.กสิกรไทยชูยิลด์เด่น

ทันหุ้น-บลจ.กสิกรไทย ชวนลงทุน Term Fund Plus กองใหม่ล่าสุด ‘KFF22J’ อายุโครงการ 1 ปี มองตราสารหนี้ในเอเชียน่าสนใจจากผลตอบแทนที่ปรับขึ้นในหลายประเทศ บวกกับมีสภาพคล่องอยู่สูง ผู้ลงทุนจึงยังแสวงหาโอกาสทำกำไร ซึ่งส่งผลดีต่อตราสารหนี้ IG โดยกองทุนมีกำหนดเปิดขายครั้งแรก (IPO) 12-18 พ.ค.นี้


นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด หรือ บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ตราสารหนี้ภาครัฐในภูมิภาคเอเชียยังคงมีความน่าสนใจ เนื่องจากอัตราผลตอบแทนปรับตัวขึ้นค่อนข้างมากในหลายประเทศ ในขณะที่ธนาคารกลางทั่วโลกยังคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีสภาพคล่องส่วนเกินอยู่สูง ผู้ลงทุนส่วนใหญ่จึงยังคงมองหาผลตอบแทนที่ดีขึ้นจากการลงทุน (Search for Yield) ซึ่งจะส่งผลดีต่อตราสารหนี้ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade)


ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้จัดตั้งกองทุน Term Fund Plus ล่าสุดชื่อว่า กองทุนเปิดเค ตราสารหนี้ต่างประเทศ 2022J (KFF22J)ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีทั่วโลกโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียเพื่อเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนในช่วงเวลา 1 ปี โดยมีกำหนดเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ในระหว่างวันที่ 12-18 พฤษภาคม 2564 เริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท


นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กองทุน KFF22J มีการแบ่งสัดส่วนเงินลงทุนออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกประมาณ 60% ลงทุนผ่านกองทุนต่างประเทศInvesco Asian Bond Fixed Maturity Fund 2022 - VIIl, Class C (USD)-Acc บริหารจัดการโดย Invescoบลจ.ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการกองทุนตราสารหนี้


ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 40% บลจ.กสิกรไทย บริหารโดยการกระจายลงทุนในเงินฝากต่างประเทศ ได้แก่ เงินฝาก PT Bank Rakyat Indonesia (ประเทศอินโดนีเซีย), เงินฝาก Qatar National Bank (ประเทศกาตาร์) และเงินฝาก Bank of China (สาธารณรัฐประชาชนจีน)


อย่างไรก็ดี กองทุน Term Fund Plus มีความน่าสนใจจากการใช้กลยุทธ์ Buy & Maintain ที่เน้นกระจายลงทุนในตราสารหนี้กว่า80 ตราสาร ซึ่งมากกว่าเทอมฟันด์ทั่วไป และเป็นตราสารหนี้คุณภาพดีระดับ Investment Grade ไม่น้อยกว่า 70% อีกทั้งยังกระจายลงทุนบางส่วนในเงินฝากต่างประเทศ เพื่อลดความผันผวนของพอร์ต ดังนั้น Term Fund Plus จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มองเห็นโอกาสการลงทุนในตราสารหนี้และเงินฝากต่างประเทศ สามารถรับความเสี่ยงในระดับปานกลาง และถือครองหน่วยลงทุนเป็นเวลา 1 ปีได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X