> mai > ADD

12 พฤษภาคม 2021 เวลา 09:30 น.

ADDเคาะราคา11.00บ. จ่อเทรดmai20พ.ค.นี้

ทันหุ้น - ADD เคาะราคาไอพีโอ จำนวน 40ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 11.00 บาท เปิดจองวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ หวังระดมทุนนำเงินเสริมแกร่งระยะยาว คาดเข้าเทรด mai วันที่ 20พฤษภาคม 2564ด้านที่ปรึกษาชูจุดแข็งธุรกิจมีรายได้อย่างสม่ำเสมอ ไม่ได้รับผลกระทบโควิด- 19


นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการสายงานวาณิชธนกิจ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD เปิดเผยว่า บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด (มหาชน) หรือ ADD กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) หุ้นละ 11.00 บาท เพื่อระดมทุนเสริมความแข็งแกร่งในอนาคต


จ่อเข้าเทรด20พ.ค.


ทั้งนี้ ปัจจุบันทาง ADD มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 80 ล้านบาท โดยมีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นหุ้นสามัญจำนวน 160 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 60 ล้านบาท คิดเป็นจำนวน 120ล้านหุ้น ส่วนที่เหลืออีก 40 ล้านหุ้นนั้นจะเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนทั่วไป โดยเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคม 2564และคาดน่าจะสามารถเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ได้ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2564


สำหรับธุรกิจของ ADD เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจอย่างมากในขณะนี้ ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์ (Digital Content Support) 2. ผู้ให้บริการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Digital Solution) และ 3.ผู้ให้บริการสื่อและโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์ (Online Advertising) คิดเป็นสัดส่วนรายได้อยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 85.10%, 16.73% และ 0.17%ตามลำดับ ซึ่งหากจำแนกในรูปแบบฐานลูกค้าที่สร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income) คิดเป็นตัวเลขราว 99% และส่วนใหญ่มาจากส่วนแบ่งจากผู้ประกอบการรายต่างๆ


โชว์ผลงานเด่น


นอกจากนี้ ในแง่การดำเนินธุรกิจของ ADD ในช่วงที่ผ่านมานั้นไม่ได้รับผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID 19) ซึ่งสะท้อนพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี โดยในปี 2561 บริษัทมีรายได้ 289 ล้านบาท และกำไรอยู่ที่ 29 ล้านบาท , ปี 2562 มีรายได้ 302 ล้านบาท กำไร 39.5 ล้านบาท ส่วนปี 2563 มีรายได้ 345 ล้านบาท กำไร 72.4 ล้านบาท


ด้านยชวัล บุญประกอบศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดเทค ฮับ จำกัด(มหาชน) หรือ ADD กล่าวว่า ในแง่ของเงินการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้ขยายงานในส่วนของบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการต่อยอดธุรกิจการพัฒนาระบบด้านการสนับสนุนดิจิทัลคอนเทนต์ และดิจิทัลโซลูชั่น เพื่อเพิ่มขีด


ความสามารถสู่การเป็นผู้นำด้านการพัฒนาระบบสนับสนุนดิจิทัลแพลตฟอร์มทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต


อย่างไรก็ดี ทาง APP นั้นดำเนินธุรกิจที่อยู่ในเมกะเทรนด์ ซึ่งเป็นเทรนด์ดิจิทัลโซไซตี้ โดยอุตสาหกรรมเทเลคอมยังมีโอกาสเติบโต จากการที่ทุกคนต้องใช้สมาร์ทโฟนและแท็ปแล็ป ซึ่งบริษัทมีโอกาสทำงานร่วมกับคู่ค้าค่ายมือถือรายใหญ่ต่างๆ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาดิจิทัลคอนเทนต์


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X