> CSR คุณค่าเพื่อสังคม >

11 พฤษภาคม 2021 เวลา 13:22 น.

ธุรกิจประกันชีวิตร่วมสู้ภัยโควิด-19

 จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ ที่กระจายไปในหลายคลัสเตอร์ ทำให้มีประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักและตกอยู่ในภาวะเสี่ยงในการรับมือและดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด 


ต่อกรณีดังกล่าว นายสาระ ล่ำซำ นายก สมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า สมาคมประกันชีวิตไทย ในฐานะองค์กรกลางของธุรกิจประกันชีวิตทั้ง 22 บริษัท ได้ตระหนักถึงความเสียสละและความเสี่ยงของบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังเผชิญอยู่ ดังนั้น ภาคธุรกิจประกันชีวิตจึงได้ดำเนินโครงการ “ประกันภัย COVID-19 คุ้มครองบุคลากรทางการแพทย์” 


ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นการจัดทำแผนความคุ้มครองประกันชีวิตกลุ่มให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ของกระทรวงสาธารณสุข ประมาณ 270,000 ราย ประกอบด้วย แพทย์ ทันต-แพทย์ เภสัชกร นักวิชาการสาธารณสุข เจ้าพนักงานเภสัชกรรม พยาบาลวิชาชีพ พยาบาลเทคนิค นักกายภาพบำบัด นักรังสีการแพทย์ เจ้าพนักงานรังสีการแพทย์ นักเทคนิคการแพทย์ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ เจ้าพนักงานวิทยาศาสตร์การแพทย์ โภชนากร นักกิจกรรมบำบัด เจ้าพนักงานอาชีวบำบัด นักจิตวิทยา นักเวชศาสตร์สื่อความหมาย นักปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ เจ้าพนักงานเวชกิจฉุกเฉิน ผู้ช่วยพยาบาล ผู้ช่วยเหลือคนไข้ พนักงานเคลื่อนย้ายผู้ป่วยและบุคลากรที่จำเป็นในโรงพยาบาล 


โดยจะมอบความคุ้มครองกรณีเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ด้วยทุนประกันภัย 1,000,000 บาทต่อคน มีระยะเวลาความคุ้มครองตั้งแต่ 10 พฤษภาคม – 8 กรกฎาคม 2564 


พร้อมมีบริษัทภาคีสมาชิกที่เข้าร่วมรับประกันภัยจากโครงการนี้ จำนวน 10 บริษัท ประกอบด้วย 

  • บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท เอ็ม บี เค ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
  •  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 
  • บริษัท เอไอเอ จำกัด 
  • บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)


นายสาระ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในนามตัวแทนของภาคธุรกิจประกันชีวิตขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วนที่ได้ทุ่มเทและเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังเพื่อสู้ภัยโควิด จึงขอเป็นกำลังหนุน พร้อมส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วยการมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตแทนความห่วงใยไปยังบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่เป็นด่านหน้าเพื่อให้ท่านสามารถพาคนไทยฝ่าวิกฤติโควิดนี้ไปได้ในที่สุด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X