> SET > CBG

10 พฤษภาคม 2021 เวลา 08:00 น.

CBGยอดวู๊ดดี้ซี+ล็อคเข้าเป้า ปลายปีเห็นเครื่องดื่มกัญชง

ทันหุ้น-CBG เผยอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายรายลุยเครื่องดื่มกัญชง ย้ำศึกษาให้เกิดผลดีสูงสุดต่อผู้บริโภค หวังปลายปีได้เห็นโปรดักซ์ เผยเมียรนมากระทบยอดขายไตรมาส 1/2564 ประมาณ 30% ยังเดินหน้าธุรกิจได้ ปรับการขนส่งทางทะเลแทน ส่วนยอดขายวู้ดดี้ซี+ล็อค กระแสตอบรับดี ปีนี้มั่นโกยยอดขาย 100 ล้านขวด จ่อประกาศงบ Q1/64 วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ฟากโบรกส่องกำไร ลดลงเพียง 3%ที่ 775 ล้านบาท มองความต้องการภายในประเทศจะฟื้นครึ่งปีหลัง ปรับคำแนะนำ CBG เป็นซื้อ ราคา 140 บาท


นายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาราบาว กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG เปิดเผยว่า บริษัทจะมีการประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 1/2564 ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2564โดยปีนี้บริษัทยังเชื่อมั่นว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 17,386 ล้านบาท แม้ว่าในช่วงไตรมาส 1/2564ยอดขายจากต่างประเทศจะได้รับผลกระทบบ้างในส่วนของกัมพูชา และเมียนมาร์ อย่างในเมียนมาร์ยอดขายช่วงไตรมาส1/2563 ลดลงประมาณ 30%และการที่ล่าสุดรายงานจากทูตพาณิชย์ประจำเมียนมามีคำสั่งเรื่องสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่ม ที่เมียนมาอาจระงับไม่ให้นำเข้าผ่านด่านทางบก นั้นทางบริษัทก็ได้มีการปรับไปขนส่งทางทะเล ทำให้ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไปได้ แต่ก็ยอมรับว่าต้นทุนการขนส่งกาอจจะเพิ่มขึ้น รวมถึงระยะเวลาการขนส่งก็จะเพิ่มประมาณ 14 วัน


ยอดขายวู๊ดดี้ซี+ล็อค เข้าเป้า


“ตอนนี้ประเด็นที่ติดตามหลักก็คงเป็นเรื่องของโควิด ตอนนี้ที่มีการแพร่ระบาดอีกครั้ง รวมไปถึงในต่างประเทศด้วยอย่างใน กัมพูชา และเมียนมาร์ ก็ได้รับผลกระทบด้วย แต่เมียนมาร์ก็จะมีเรื่งอของสถานการณ์การเมือง และล่าสุดการสั่งห้ามนำเข้าผ่านด่านทางบก ทางบริษัทก็มีการปรับไปขนส่งทางทะเล ผ่านสิงคโปร์ ก็เดินทางประมาร 14 วัน อาจจะทำให้ต้นทุนเพื่มบ้าง แต่ทั้งปียังเชื่อว่ารายได้จะทำได้ตามคาดการณ์ไว้ “นายเสถียร กล่าว


นอกจากนี้ล่าสุดได้มีการเปิดตัววู้ดดี้ ซี+ ล็อค คอลลาเจน มิกซ์เบอร์รี่ ก็มีกระแสตอบรับที่ดี ต่อเนื่องเพราเครื่องดื่มวู้ดดี้ ซี+ ล็อคเป็นสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มสุขภาพ Functional Drink ยอดขายที่ผ่านมาเติบโตต่อเนื่อง ปีนี้คาดว่าจะสามารถทำยอขดายไดถึงระดับ 100 ล้านขวด และจะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายต่อเนื่องและพยายามผลักดันส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)จากปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 10%


สำหรับแผนการออกสินค้าจากสารสกัดกัญชงนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากทางภาครัฐในการเดินหน้า แต่ปัจจุบันบริษัทก็มีการเจรจากับพันธมิตรหลายราย ที่ทำทั้งปลูกัญชงควบคู่กับการทำโรงสกัด นั้น หากสามารถมีผลผลิตออกได้ตามที่ภาครัฐกำหนดกฎระเบียบและซัพพลายสารสสัดให้แก่บริษัทเพื่อพัฒนาเป็นเครื่องดื่มได้บริษัทก็คาดว่าในช่วงปลายปีจะมีสินค้าที่ผสมสารสกัดกัญชงออกมาวางจำหน่ายได้ และจะเป็นสินค้ามีคุณภาพและเห็นผลจริง เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า


กลับมาน่าสนใจเป้า 140 บ.


ด้านบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด ระบุถึง CBG ว่า กลับมาน่าสนใจ คาดกำไรไตรมาส 1/2564 ลดลงเพียง 3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน สู่ 775 ล้านบาท ตามความต้องการเครื่องดื่มชูกำลังอ่อนแอลงจากการระบาดล่าสุด คาดความต้องการภายในประเทศจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง 2564 หลังการฉีดวัคซีน Covid-19 ในวงกว้าง ด้านรายได้ไตรมาส 1/2564 จะทรงตัวจากช่วงเดียวกันปีก่อน หนุนจากรายได้จาก Woody C-Lock ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวตั้งแต่กลาง มีนาคม 2563


ขณะที่รายได้จากกัมพูชาและเมียนมาอาจลดลงมากกว่า 10% ทำให้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นใน ไตรมาส 1/2564จะลดลงสู่ 41.0% เทียบกับ 42.4% ในไตรมาส 1/2563 เนื่องจากประสิทธิภาพที่ลดลง ทำให้ทั้งปี กำไรสุทธิ 2564 และปี 2565 ลง 12% และ 13% สู่ 3.98 พันล้านบาท และ 4.66 พันล้านบาท ตามลำดับ


ส่วนราคาหุ้นลดลงสู่ 112.5 บาทเทียบเท่า PER ปี 2564 ที่ 28 เท่า (จากปกติซื้อขายกันที่ระดับ PER 32เท่า) หรือเทียบเท่า -1.2SD ของค่าเฉลี่ยตัวคูณ 5 ปี สะท้อนความเสี่ยงขาลงต่ำ ขณะที่มี Upside ราว 25%สู่ราคาเป้าหมาย จากอัตรา risk-reward ที่น่าสนใจปรับคำแนะนำ CBG เป็น “ซื้อ”พร้อมให้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 140 บาทต่อหุ้น


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X