> Digital Coin >

08 พฤษภาคม 2021 เวลา 14:00 น.

ทำความรู้จัก LUNA เหรียญ DeFi ที่ครอบคลุมทั้ง Stablecoins,Lending และ Syntethic Asset

LUNA คือ Governance Token ของ DeFi Protocol ที่กำลังถูกจับตาเป็นอย่างมากในเวลานี้ก็คือ Terra ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชนสัญชาติเกาหลี ที่มีโปรดักต์มากมายไม่ว่าจะเป็น Mirror และ Anchor โดย Ecosystem ที่ครบสมบูรณ์แบบในโลก DeFi ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Stablecoins,Synthetic Asset และ Lending ทำให้โทเคน LUNA เป็นที่น่าจับตาอย่างมาก


 Terra ยังเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหรียญ Stablecoins อย่าง THT ซึ่งอ้างอิงกับสกุลเงินบาท ซึ่งนอกจากเหรียญ THT แล้ว Terra ยังสร้าง Stablecoins ที่อ้างอิงกับ Fiat Currency อื่นๆไม่ว่าจะเป็นเงินวอนเกาหลีรวมถึงสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เรียกได้ว่านอกเหนือจาก Maker แล้วก็มี Terra ที่น่าจะติดอันดับต้นๆของ DeFi Protocol สาย Stablecoins


 ทั้งนี้การสร้าง Stablecoins ในแพลตฟอร์มของ Terra จำเป็นต้องใช้เหรียญ Luna ในการเป็นสินทรัพย์อ้างอิง เท่ากับว่าหากแพลตฟอร์มของ Terra มีการสร้าง Stablecoins มากขึ้นก็จะส่งผลให้เกิดความต้องการเหรียญ Luna มากขึ้นอีกด้วย


 สิ่งที่น่าสนใจคือ Terra มีบริการรับชำระเงิน (Payment) โดยใช้ Stablecoins อย่าง KRT ซึ่งอ้างอิงกับเงินวอนของเกาหลีใต้ ภายใต้แพลตฟอร์ที่มีชื่อว่า CHAI  ซึ่งปัจจุบันมีการเชื่อมต่อกับธนาคารในเกาหลี 14 แห่ง ร้านสะดวกซื้อชั้นนำ 3 แห่ง และบริษัทเกมส์ยักษ์ใหญ่อย่าง Nexon รวมถึงบริษัทด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำอย่าง TMON และ GMV


 ที่สำคัญคือรัฐบาลเกาหลีใต้ลงมาสนับสนุน Terra ด้วยนี่สิโดยเปิดให้ทดลองใช้ KRT ใช้จ่ายจริงในรูปแบบของ Sandbox เพื่อทดสอบว่า Stablecoins จะสามารถนำมาใช้งานจริงได้มากน้อยเพียงใดเรียกได้ว่า Terra ยิ่งใหญ่มากๆในเกาหลี


 นอกจากนี้ Terra ยังมีแพลตฟอร์มในการสร้าง Synthetic Asset ในหุ้นเทคโนโลยีอย่าง Mirro Protocol ซึ่งสามารถสร้างโทเคนที่อ้างอิงกับหุ้นชั้นนำอย่าง Tesla,Amazon,Alphabet ฯลฯ ได้โดยใช้เหรียญ LUNA เป็นสินทรัพย์อ้างอิงและนักลงทุนสามารถนำไปทำ Yield Farming ต่อได้


 รวมถึงแพลตฟอร์ม Lending อย่าง Anchor Protocol ที่สามารถนำเหรียญ Stablecoins ไปปล่อยกู้เพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนประมาณ 20% ต่อปี ซึ่งจะได้รับผลตอบแทนเป็นเหรียญ Luna นี่เอง โดยผู้ที่ถือเหรียญ Luna จะมีส่วนในการรับผลตอบแทนในรูปแบบค่าธรรมเนียมจากการที่มีผู้ใช้งานทำธุรกรรม DeFi รวมถึงสิทธิในการออกเสียงโหวตต่างๆภายในแพลตฟอร์มของ Terra 


 เรียกได้ว่า Luna คือ เหรียญ DeFi ที่ถูกนำไปใช้กับแพลตฟอร์มที่หลากหลายทั้ง Stablecoins,Payment,Lending และ Synthetic ประกอบกับ Terra คือบริษัทบล็อกเชนยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นตลาดใหญ่ของอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้ Luna ถูกจับตาว่าเป็นหนึ่งในเหรียญ DeFi ที่มีพื้นฐานดีเหรียญหนึ่ง


บทความโดย Ricco Wealth


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X