> SET > PRINC

16 เมษายน 2021 เวลา 11:52 น.

PRINC บวกแตะ 4.54 บ. รับผลตรวจโควิด-เตรียมเตียงเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า PRINC เช้านี้สดใส ล่าสุดบวก 0.18 บาท แตะ 4.54 บาท รับอานิสงส์ยอดตรวจโควิดพุ่ง - BH เดินหน้าเพิ่มเตียง

นายสาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) PRINC เปิดเผยว่า โรงพยาบาลยังคงเปิดให้บริการตรวจโควิด-19 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. ผ่านระบบ Drive Thru ด้วยวิธี RT-PCR โดยโรงพยาบาลจะรายงานผลการตรวจผ่าน 3 ช่องทาง ได้แก่ PRINC Health App, รายงานผลผ่านการส่งข้อมูล SMS, รายงานผลผ่านทางอีเมล์ โดยมีประชาชนเข้ารับการตรวจจำนวนมากถึง 500-600 รายต่อวัน และทางโรงพยาบาลก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของเตียงรองรับผู้ป่วย ปัจจุบันมีเตรียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 50 เตียงและจะขยายอีก 25 เตียง เป็น 75 เตียง อีกทั้งยังมีการส่งตัวผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลเครือข่ายด้วย นอกจากนี้ยังจะเตรียมวอร์ดคนไข้ไว้รองรับผู้ป่วยด้วยหากมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพราะปัจจุบันต้องยอมรับการติดเชื้อระลอกใหม่นี้ค่อนข้างรุนแรงและแพร่กระจายรวดเร็ว และหลังจากเทศกาลสงกานต์อาจจะจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น 


ทั้งนี้โรงพยาบาลพร้อมที่จะช่วยกระจายวัคซีนให้แก่ประชาชน ซึ่งการใช้วัคซีนมองว่าจะเป็นทางออกที่สำคัญในขณะนี้ เพราะทางทฤษฎีแล้วการระบาดเริ่มรุนแรงขึ้นน่าจะมีการล็อคดาวน์ แต่ล็อคดาวน์ก็จะกระทบเศรษฐกิจทำให้ต้องพิจารณาอย่างระมัดระวัง


ส่วนผลประกอบการปี 2564 คาดว่ารายได้รวมจะทำได้ถึงระดับ 3,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ราว 2,710 ล้านบาท มากจากการขยายโรงพยาบาลใหม่ ปัจจุบันมีโรงพยาบาลในเครือกว่า 12 แห่ง มีจำนวนเตียงกว่า 1,000 เตียง  โดยบริษัทมีเป้าหมายจะขยายโรงพยาบาลเป็น 20 แห่ง ในปลายปี 2565 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 5,000 ล้านบาท ทั้งการขยายการลงทุนเอง และการซื้อกิจการ(M&A) ปัจจุบันมีการเจรจาอยู่จำนวน 3-4 แห่ง ในพื้นที่ทั่วประเทศไทย คาดว่ารายได้รวมจะเติบโตฉลี่ยปีละกว่า 20% 


พร้อมกันนี้บริษัทก็อยู่ระหว่างแก้ปัญหาประเด็นฟรีโฟลทต่ำด้วยการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) จำนวน 346,233,682 หุ้น มีการเจรากับนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงนักลงทุนรายใหญ่ ที่สนใจคาดเห็นความชัดเจนในปีนี้ 


ส่วนบริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน)หรือBH ในฐานะที่เป็นนายสาธิตเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งนั้น จะมีการขยายอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของผู้ป่วยในประเทศและผู้ป่วยชาวต่างชาติ มีเครือข่ายร่วมกับทาง PRINC มีการจัดตั้งคลีนิกพิเศษร่วมกัน ซึ่งโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้มีการดีลโรงแรมในการเพิ่มเตียงไว้ด้วย 

.

.

"ทันหุ้น" นำเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียล ดังนี้

APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X