> SET > BDMS

28 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11:49 น.

BDMS โบรกฯ คาดรายได้ผู้ป่วยคนไทยกลับมาฟื้นตัวตั้งแต่ Q2/64

ทันหุ้น-บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน)หรือ BDMS โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 25 บาทต่อหุ้น แม้จำนวนผู้ป่วยต่างชาติจะยังน้อยจากมาตรการจำกัดการเดินทาง ผู้ป่วยไทยยังคงเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่องในเครือโรงพยาบาล BDMS จากความเข้าใจโรคระบาดโควิด-19 ที่มากขึ้น มาตรการป้องกันการระบาดที่มีประสิทธิภาพ และการมาของวัคซีนป้องกัน ทำให้ปัจจุบันผู้คนไม่กังวลในการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยฝ่ายวิจัย คาดรายได้จากผู้ป่วยคนไทยจะฟื้นตัวตั้งแต่ไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป 


ส่วนการฟื้นตัวของรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติ คาดต้องรอปีหน้า จากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั่วโลก รวมถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ดีขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก จึงคาดว่ามาตรการจำกัดการเดินทางจะค่อยๆ ผ่อนปรนเริ่มจากไตรมาส 2/64 เป็นต้นไป โดยคาดรายได้จากผู้ป่วยต่างชาติจะค่อยๆ ฟื้นตัว และอาจเข้าสู่สถานการณ์ปกติหลังจากโรคระบาดซบเซาลง 


ฝ่ายวิจัยฯ มองว่า BDMS มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และจากการที่ขายหุ้น BH ที่ถืออยู่ในสัดส่วน 23% ออกไปในปีที่แล้วนั้น ส่งผลให้ BDMS ได้รับเงินสดจากรายการดังกล่าว 1.86 หมื่นล้านบาท ซึ่งทำให้ฐานะการเงินแข็งแกร่งขึ้น ส่งผลให้บริษัทอยู่ในสถานะ net cash ถึงแม้ผลดำเนินงานจะอ่อนแอ 


อย่างไรก็ตามด้วยผลดำเนินงานในงวดไตรมาส 4/63 ซึ่งมีกำไรปกติอยู่ที่ 1.2 พันล้านบาท ลดลง 49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งต่ำกว่าที่ฝ่ายวิจัยคาดการณ์ไว้ และการระบาดโควิด-19 รอบสองในไทย จึงทำให้ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการกำไรในปี 2564-2565 ลง 4-5% แต่ยังคงประมาณการรายได้ไว้ที่เดิม โดยคาดการณ์ว่าในปี 2564 จะมีรายได้เติบโต 21% ส่วนกำไรปกติเติบโต 46% จากฐานที่ต่ำในปี 2563 ซึ่งจะทำให้มีรายได้อยู่ที่ 8.25 หมื่นล้าบาท ส่วนกำไรปกติอยู่ที่ 8.8 พันล้านบาท 


ส่วนในปี 2565 คาดว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น 10% มาอยู่ที่ 9.08 หมื่นล้านบาท ส่วนกำไรปกติเติบโต 14.4% มาอยู่ที่ 1 หมื่นล้าบาท 


ราคาหุ้น BDMS ล่าสุดปิดที่ 20 บาท ลบ 0.10 บาท หรือ 0.50% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,104.09 ล้านบาท 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X