> SET >

28 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 11:15 น.

หุ้นไทยช่วง 1-5 มี.ค.คาดแกว่งแคบ จับตา Bond Yield สหรัฐ

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่าตลาดหุ้นไทยในช่วงวันที่ 1-5 มี.ค.2564 ดัชนีมีโอกาสแกว่งในกรอบแคบๆ จนถึงอ่อนตัวลงได้ โดยดัชนีมีแนวรับที่ 1,477 จุด และ 1,460 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,515 จุด และ 1,525 จุด 


ทั้งนี้ US Bond Yield 10 ปี ของสหรัฐปรับตัวขึ้นไว จากความคาดหวังบวกต่ออัตราเงินเฟ้อที่ถูกขับเคลื่อนด้วยราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทำให้ตลาดกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด จะยุติการใช้นโยบายผ่อนคลาย อย่างไรก็ตามถ้อยแถลงของประธานเฟดล่าสุด มองการที่อัตราเงินเฟ้อจะแตะระดับเป้าหมายของเฟด นั้นอาจจะต้องใช้เวลามากกว่า 3 ปี แต่ยังไรก็ตามนักลงทุนยังต้องจับตาสัญญาณ Bond อย่างใกล้ชิดกรณีดีดตัวขึ้น 1.5-1.75% จะทำให้ตลาดโลกปรับฐานระดับไตรมาสได้ 


ส่วนปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องติดตามประกอบด้วย การประชุมโอเปกพลัสในวันที่ 4 มี.ค.นี้ ประเทศสมาชิกอาจจะหารือจำกัดการปรับลดกำลังการผลิตหลังราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นแรง, จับตา การรายงาน PMI ภาคการผลิต 1 มี.ค. และ PMI ภาคบริการวันที่ 3 มี.ค.ของทุกประเทศ คาดสหรัฐจะฟื้นตัวดี แต่ยุโรป และอังกฤษจะยังอ่อนตัว 


ส่วนปัจจัยในประเทศ การปรับประมาณการกำไรตลาดหุ้นไทยปี 2564-2565 เริ่มทรงตัว โดยการเคลื่อนไหวของ EPS ในเดือน ก.พ.กลุ่มที่ถูกปรับ EPS ขึ้นมากที่สุด ได้แก่ กลุ่มปิโตรเคมี บวก 6.7% กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ บวก 4.8% และกลุ่มเกษตร บวก 3.1% ขณะที่กลุ่มที่ถูกปรับ EPS ลงอย่างมีนัย มีเพียงกลุ่มขนส่ง ลบ 62.4% หลักๆ ถ่วงจาก AOT แต่ Returns ของกลุ่มไม่ได้รับผลกระทบ ส่วนกลุ่มอื่นที่ปรับลด ได้แก่ กลุ่มโรงแรม ลบ -4.5% รับเหมาก่อสร้าง ลบ3.7% และอาหาร ลบ 2.9%


 อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X