> SET > AAV

28 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 10:00 น.

AAV มูลค่าพื้นฐานปี 64 ยังมี Upside ลงทุนได้

ทันหุ้น - บล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS สแกน AAV ไตรมาส 4/63 แย่กว่าคาดจากต้นทุนเตรียมทำตลาดเพื่อฟื้นตัว ขณะที่รายได้กระทบจาก COVID ระลอก 2 ก่อน ซึ่งนำมาสู่แผนธุรกิจปีนี้อนุรักษ์นิยม จึงปรับลดประมาณการปีนี้ลง แต่ภาพฟื้นตัวอุตฯจากจุดต่ำสุดที่ชัดเจน ลดเสี่ยงสภาพคล่อง ขณะที่การเป็นผู้อยู่รอด เชื่อช่วยช่วงฟื้นตัวโดดเด่นขึ้น


ขาดทุน Q4/63 อยู่ที่ 1.1 พันล้านบาท ลดลง 39%qoq เพราะรายการพิเศษที่พลิกเป็นกำไร257 ล้านบาท (กำไร FX สุทธิกับารตั้งด้อยค่าทรัพย์สิน) จากขาดทุนใน Q2/63 ผลประกอบการปกติขาดทุนอยู่ที่ 1.25 พันล้านบาท แย่กว่าคาด ลดลง 8.5%qoq หลักๆ จากต้นทุนดำเนินงานเพิ่มขึ้น 9.7qoq มาจากการเตรียมการรองรับช่วงฤดูกาล แต่รายได้กลับกระทบจาก COVID รอบใหม่ปลายปีก่อน ทั้งนี้ ปี 2563  จึงขาดทุนอยู่ที่ 407 พันล้านบาท


ลดประมาณการระยะสั้นอนุรักษ์นิยมขึ้น แต่ระยะยาวมีลุ้นดีกว่าคาด Q1/64 คาดว่าจะเห็นขาดทุนเพิ่มขึ้นจากผลCOVID รอบใหม่ และส่งผลให้ต้องใช้เวลากระตุ้นการเดินทางอีกครั้ง AAV จึงกำหนดเป้ากำลังให้บริการปีนี้อนุรักษ์นิยมเท่ากับปี 2563 (38% ของก่อน COVID) ซึ่งต่ำกว่าสมมติฐานราว 20% ส่งผลให้ฝ่ายวิจัยปรับลดประมาณการปี 2564 ลง ได้ขาดทุนเพิ่มเป็น 2.9 พันล้านบาท ลดลง 37% ทั้งนี้ ภาพโอกาสฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดใน Q1/64 ที่ชัด หลังสถานการณ์ COVID ดีขึ้นช่วยลดความเสี่ยง สภาพคล่องโดย AAV กลับมามีทางเลือก เช่น การขายตั๋วล่วงหน้า คาดช่วยให้ AAV อยู่รอด และหลัง COVID จะมีฝูงบินบริการมากสุด พร้อมรับโอกาสช่วงฟื้นตัวที่เด่น


มูลค่าพื้นฐานปี 2564 ยังมี Upside ลงทุนได้ แม้การฟื้นตัวล่าช้าไปบ้าง แต่เชื่อว่าในช่วงฟื้นตัว มีโอกาสที่ผลประกอบการจะสร้าง Positive Surprise ได้ ประกอบกับ ภาพฟื้นตัวที่ชัด มูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 3.1 บาท อิง PBV ที่ 1.3 เท่า เทียบเท่า PBV Band+0.5 S.D. (เดิมใช้ PBV Band) ชดเชยมูลค่าทางบัญชีลดลงจกขาดทุนมากกว่าคาด ยังมี Upside มากพอลงทุน คงแนะนำ ซื้อ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X