> CSR คุณค่าเพื่อสังคม >

24 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 17:18 น.

“อมาโด้” มอบเงินช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าไทย ผ่านโครงการ “ใครรักป่ายกมือขึ้น”

บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด โดย นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มอบเงินสนับสนุนโครงการ “ใครรักป่ายกมือขึ้น” จำนวน 200,000 บาท โดยมีนางดารณีนุช ปสุตนาวิน ผู้ริเริ่มโครงการฯ เป็นผู้รับมอบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการตอบแทนและส่งเสริมสวัสดิการชดเชยบาดเจ็บและเสียชีวิตให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ผืนป่าที่ทำงานลาดตระเวนและตรวจป่าของประเทศไทยให้มีความอุดมสมบูรณ์ สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของบริษัท “We Live For Your Health”

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ทางอมาโด้มีโครงการช่วยเหลือสังคม (CSR) อยู่หลายโครงการ ซึ่งเป็นช่วงจังหวะที่ดีที่ได้คุยกับคุณท็อป แล้วเราก็มีความรู้สึกว่าเป็นโครงการนี้เป็นอีกโครงการหนึ่งที่ดีมากๆ เพราะโครงการ “ใครรักป่ายกมือขึ้น”เป็นโครงการเสริมสวัสดิการชดเชยบาดเจ็บและเสียชีวิตให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ผืนป่า ที่ทำงานลาดตระเวนและตรวจป่าของประเทศเรา อมาโด้จึงอยากให้ช่วยกันรณรงค์และสนับสนุนในการรักษาผืนป่าไทยให้ยังคงมีความสมบูรณ์ เพื่อเป็นบ้านของสัตว์ป่าหายาก ให้ลูกหลานได้มีป่าที่สมบูรณ์ รวมถึงเพื่อตอบแทนเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผืนป่าให้กับคนไทยด้วย นอกจากนี้ ผมขอเป็นตัวแทนให้ทุกคนเล็งเห็นความสำคัญของป่าที่เป็นแหล่งต้นน้ำเก็บกักน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงทุกชีวิต ผลิตออกซิเจนให้เราหายใจดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยบรรเทาปัญหามลพิษฝุ่น PM2.5 ที่ส่งผลต่อสุขภาพอยู่ตอนนี้ และสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของอมาโด้ We Live for Your Health ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี มีคุณภาพชีวิตที่ดี และการมีอากาศหายใจที่บริสุทธิ์

นางดารณีนุช ปสุตนาวิน ผู้ริเริ่มโครงการใครรักป่ายกมือขึ้น กล่าวว่า ผู้พิทักษ์ป่า พนักงานค่าตอบแทน และพนักงานจ้างเหมา มีเงินเดือนเฉลี่ย 7,500-9,000 บาท นอกจากสิทธิ์ 30 บาทรักษาทุกโรค แทบไม่มีสวัสดิการอื่นใด โครงการ “ใครรักป่ายกมือขึ้น” จึงมาช่วยเสริมสวัสดิการชดเชยบาดเจ็บและเสียชีวิตให้ผู้พิทักษ์ป่าที่เป็นพนักงานค่าตอบแทนและพนักงานจ้างเหมาโดยเริ่มทำโครงการตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561ผู้พิทักษ์ป่าที่ทำงานลาดตระเวนและตรวจป่ามีประมาณ 20,000 คน แบ่งเป็น 1. ลูกจ้างประจำ 1,365 คน (มีสวัสดิการ) 2. พนักงานราชการกว่า 6,000 คน (มีสวัสดิการ) 3. พนักงานค่าตอบแทน (บุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติงานราชการ) กว่า 8,400 คน และ 4. พนักงานจ้างเหมาบริการ (TOR) ประมาณกว่า 3,000-4,000 คน ขึ้นอยู่กับงบประมาณในแต่ละปี ซึ่งจากปี 2561 จนถึงปัจจุบันมีเจ้าหน้าผู้พิทักษ์ป่าเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมด 31 คน บาดเจ็บ 64 คน ทุพพลภาพ 3 คน โดยผู้พิทักษ์ป่า 1 คน จะดูแลป่าประมาณ 4,050 ไร่ ซึ่งประเทศไทยยังรักษาป่าสมบูรณ์เอาไว้ได้ถึง 102.5 ล้านไร่ หรือ 31.68% ของประเทศแบ่งเป็นพื้นที่ป่าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพรรณพืชดูแล 81.5 ล้านไร่ แต่มีกำลังผู้พิทักษ์ป่าดูแลเพียง 20,000 กว่าคน โดยเงินช่วยเหลือจะมอบให้กลุ่มพนักงานค่าตอบแทนและพนักงานจ้างเหมา กรณีเสียชีวิตในหน้าที่จะได้รับเงินช่วยเหลือ 200,000 บาท

กรณีเสียชีวิตอื่นๆ จะได้รับเงินช่วยเหลือ 110,000 บาท กรณีได้รับบาดเจ็บและเจ็บป่วยจะได้รับเงินชดเชยรายได้ให้วันละ 700 บาท สูงสุด 30 วัน หากเป็นผู้พิทักษ์ป่า พนักงานราชการ (มีสวัสดิการ) กรณีเสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ดังนั้น จึงอยากรณรงค์ให้คนไทยมาร่วมจับมือกันช่วยกันดูแลผู้พิทักษ์ป่ามอบเงินช่วยเหลือเมื่อเกิดเจ็บป่วย บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตอบแทนพวกเขาที่ดูแลผืนป่าให้พวกเรา

ท่านใดสนใจร่วมบริจาคสามารถร่วมบริจาคออนไลน์ได้ที่ www.rangersfund.com หรือโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย รัชดาภิเษก-ห้วยขวาง มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจดอทคอม เลขที่บัญชี 091-0- 27177–1 สามารถส่งหลักฐานการโอนเงินได้ที่ Line: @taejaidotcom เพื่อขอใบเสร็จนำไปลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X