> SET > CPF

23 กุมภาพันธ์ 2021 เวลา 09:27 น.

เปิดโผ 3 หุ้นรับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้น

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ส่องกลยุทธ์ลงทุน เน้นหุ้นที่ได้ประโยชน์จากภาวะเศรษฐกิจฟื้น ชู M,MINT และ CPF เลือกเป็น Toppicks วันแรก โดยมีรายละเอียดทางพื้นฐาน ดังนี้ 


CPF(FV @ 42.00) แนวโน้มกำไรสุทธิปี 2564 จะเติบโต 4.7%yoy ขณะที่คาดกำไรปกติปี 2564 จะเติบโตถึง 26.5%yoy จากธุรกิจสุกรในไทย จีนและเวียดนามเติบโตต่อเนื่อง ธุรกิจกุ้งและส่งออกไก่ในไทยฟื้นตัว ทั้งนี้ แม้คาดกำไรปกติงวด Q4/63 จะอ่อนตัวลง 37.4%qoq (แต่เพิ่มขึ้น 8.8%yoy) เพราะเป็นช่วง  low season ของธุรกิจ เนื่องจากมีเทศกาลกินเจ แต่คาดกำไรปกติงวด Q1/64 จะพลิกกลับมาเติบโตโดดเด่นจากงวด Q4/63 จากทิศทางราคาไก่และสุกรฟื้นตัว นอกจากนี้ ล่าสุดรัฐบาลได้มีการคลาย lock down มากขึ้น หนุนการบริโภคเนื้อสัตว์และการซื้อเนื้อสัตว์ผ่านซุปเปอร์มาร์เก็ต อาทิ Lotus’s ที่กลุ่มซีพีได้ควบรวมกิจการเสร็จแล้วในเดือนธ.ค.63 เพิ่มขึ้นตามไปด้วย


กำหนด FV ปี 2564 เท่ากับ 42 บาท ราคาหุ้นปัจจุบันยัง laggard SET และบริษัทลูก CPP (CPF ถือหุ้น 52.2%) ในตลาดฮ่องกงมาก โดยราคาหุ้น CPP ซึ่งประกอบธุรกิจอาหารครบวงจรในจีนและเวียดนาม ปรับเพิ่มขึ้นถึง 38 % ในรอบ 1 เดือน สะท้อนแนวโน้มผลการดำเนินงานที่เติบโตต่อเนื่องในปี 2564 ขณะที่ CPF ปรับเพิ่มขึ้นเพียง 4% ในช่วงเวลาเดียวกัน โดย CPF มี PER ปี 2564 เพียง 9 เท่า พร้อมปันผลกว่า 3% จึงยังแนะนำซื้อ  

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X